อ้างรถ 'ข่าว-บันทึกเทปโทรทัศน์' ลอบขนแรงงานต่างด้าว

อ้างรถ 'ข่าว-บันทึกเทปโทรทัศน์' ลอบขนแรงงานต่างด้าว

สายข่าวแจ้งรถ "ข่าว" และ "บันทึกเทปโทรทัศน์" ลอบขนแรงงานต่างด้าว ตั้งด่านสกัดจับคนขับชาวไทยพร้อม 9 เมียนมา

 ช่วงเช้าที่ผ่านมา  พ.อ.พิเชษฐ์ หัสดีผง รอง ผบ.ฉก.ลาดหญ้า กกล.สุรสีห์ ได้รับแจ้งจากสายข่าวที่เชื่อถือได้ ว่า จะมีขบวนการขนแรงงานต่างด้าวหลบหนีเข้าเมืองโดยผิดกฎหมาย โดยใช้รถยนต์ตู้โดยสารที่มีการติดข้อความที่กระจกหน้ารถ คำว่า “ข่าว” และ “บันทึกเทปโทรทัศน์” หลังจากได้รับแจ้งจึงรายงานให้ พล.ต.สนิธชนก สังขจันทร์ ผบ.พล.ร.9 กกล.สุรสีห์ พ.อ.สราวุธ ไชยสิทธิ์ ผบ.ร.29 / ผบ.ฉก.ลาดหญ้า กกล.สุรสีห์ ทราบ

 

 

 

 

               จากนั้นจึงสั่งการให้ ร.ท.ฉัตรชัย เหง้าพรหมมินทร์ ผู้บังคับหมวดลาดตระเวนที่ 3 หน่วยเฉพาะกิจลาดหญ้า กองกำลังสุรสีห์ พร้อมกำลัง ร่วมกับ ร.ต.อ.สุรพล ชูช่าง รอง สว.ตม.จ.กาญจนบุรี ร.ต.อ.ภาณุวัฒน์ รักการดี รอง สวป.สภ.สังขละบุรี เจ้าหน้าที่กองร้อย ตชด.ที่ 134 เจ้าหน้าที่กองร้อย อส. อ.สังขละบุรี ร่วมกันตั้งจุดตรวจจุดสกัดที่จุดตรวจ สะพานรันตี หมู่ 1 ต.หนองลู อ.สังขละบุรี
               กระทั่งเวลาประมาณ 08.00 น. คณะเจ้าหน้าที่พบรถยนต์ตู้ โตโยต้า สีบรอนซ์ หมายเลขทะเบียน ฮท 6023 กทม. วิ่งมาจากทางด้านอำเภอสังขละบุรี กระจกหน้าติดข้อความตามที่ได้รับแจ้ง เจ้าหน้าที่จึงเรียกให้คนขับหยุดรถเพื่อขอตรวจค้นสิ่งผิดกฎหมาย
               จากการตรวจค้นพบแรงงานต่างด้าวชาวเมียนมาทั้งชาย - หญิง รวมกันจำนวน 9 คน ส่วนคนขับเป็นคนไทยทราบชื่อ นายสุชาติ เนียมทอง อายุ 31 ปี เจ้าหน้าที่จึงคุมตัวคนขับและแรงงานต่างด้าวทั้งหมดเอาไว้ พร้อมกับนำไปสอบปากคำเพิ่มเติมที่ ตม.กาญจนบุรี ซึ่งแรงงานทั้งหมดไม่มีเอกสารการได้รับอนุญาตให้เข้ามาในราชอาณาจักรไทย จึงส่งมอบให้พนักงานสอบสวน สภ.สังขละบุรี ดำเนินคดีก่อนที่จะมอบให้เจ้าหน้าที่ ตม. ผลักดันกลับประเทศ
               ส่วนคนขับ นายสุชาติ เนียมทอง ให้การว่า ไปรับแรงงานทั้งหมดมาจากพื้นที่ บ้านซองกาเรีย หมู่ 8 ต.หนองลู โดยผ่านช่องทางธรรมชาติ เพื่อนำไปทำงานในพื้นที่ด้านในของจังหวัดกาญจนบุรี ระหว่างเดินทางก็มาถูกเจ้าหน้าที่จับกุมตัวเสียก่อน หลังจากนายสุชาติยอมรับสารภาพ เจ้าหน้าที่จึงนำตัวส่งพนักงานสอบสวน สภ.สังขละบุรี ดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

 

 

 

 

ภาพ : หน่วย ฉก.ลาดหญ้า กกล.สุรสีห์

 

จับหนุ่มใช้รถ

 

 

 

จับหนุ่มใช้รถ

 

 

 

จับหนุ่มใช้รถ

 

 

 

จับหนุ่มใช้รถ