อธิบดีราชทัณฑ์สั่งสอบ กรณีผู้ต้องขังมีชื่อซื้อปืนของราชการ

อธิบดีราชทัณฑ์สั่งสอบ กรณีผู้ต้องขังมีชื่อซื้อปืนของราชการ

เผยนักโทษชี้แจงไม่เกี่ยวข้องสั่งซื้ออาวุธ ยันกลับตัวแล้ว อยากพ้นโทษออกไปดูแลแม่ที่แก่ชราไม่กล้าทำผิดซ้ำ

พ.ต.อ.ณรัชต์ เศวตนันทน์ อธิบดีกรมราชทัณฑ์ เปิดเผยถึงกรณีปรากฎรายชื่อผู้ต้องขังในความควบคุมของกรมราชทัณฑ์ เข้าไปเกี่ยวข้องกับการสั่งซื้อปืนของทางราชการ ว่า เบื้องต้นกรมราชทัณฑ์ ได้ตรวจสอบข้อเท็จจริงแล้ว พบว่า ผู้ต้องขังที่ถูกอ้างถึง ปัจจุบันถูกควบคุมตัวอยู่ที่ทัณฑสถานเปิดทุ่งเบญจา ต้องโทษจำคุกในคดี พ.ร.บ.ยาเสพติด โดยย้ายตัวมาจากเรือนจำพิเศษพัทยา

จากการสอบถามผู้ต้องขังดังกล่าว ให้การกับเจ้าหน้าที่ว่า ไม่มีส่วนเกี่ยวข้องกับการสั่งซื้อปืนแต่อย่างใด และไม่ทราบสาเหตุว่าชื่อของตนไปปรากฏอยู่ในการซื้ออาวุธปืนของทางราชการได้อย่างไร เนื่องจากบัตรประชาชนและทะเบียนบ้านอยู่ที่บ้านของมารดาในอำเภอสัตหีบ จังหวัดชลบุรี

อธิบดีกรมราชทัณฑ์ เปิดเผยด้วยว่า ผู้ต้องขังรายดังกล่าวยืนยันว่า ต้องการประพฤติตัวเป็นคนดีอยู่ในระเบียบ เพื่อจะเข้ารับการพิจารณาในการทำเรื่องพักการลงโทษ จึงไม่คิดและไม่กล้ากระทำความผิดใด ๆ เพื่อต้องการพ้นโทษออกจากเรือนจำไปดูแลแม่ซึ่งชราภาพแล้ว อย่างไรก็ตาม กรมราชทัณฑ์ จะได้ติดตามและควบคุมดูแลผู้ต้องขังดังกล่าวอย่างใกล้ชิด เพื่อไม่ให้เกิดความเสียหาย และมีผลกระทบต่อกระบวนการพิจารณาคดีความต่อไป