สังเวย8ศพเหตุกราดยิงในโรงเรียนมัธยมรัฐเท็กซัส

สังเวย8ศพเหตุกราดยิงในโรงเรียนมัธยมรัฐเท็กซัส

เกิดเหตุกราดยิงในโรงเรียนมัธยมปลายที่รัฐเท็กซัส เสียชีวิตอย่างน้อย 8-10 คน ส่วนใหญ่เป็นนักเรียน

เกิดโศกนาฏกรรมจากเหตุกราดยิงในสถานศึกษาอีกครั้งที่สหรัฐอเมริกา ล่าสุดเป็นโรงเรียน ซานตา เฟ เมืองชื่อเดียวกัน ห่างจากเมืองฮูสตัน ไปทางตะวันออกเฉียงใต้ราว 50 กิโลเมตร

นายเอ็ด กอนซาเลซ นายอำเภอเขตแฮร์ริส ที่รับผิดชอบพื้นที่เกิดเหตุ กล่าวว่า มีผู้เสียชีวิต 8-10 คน ส่วนใหญ่เป็นนักเรียน หลังจากนักเรียนคนหนึ่งยิงใส่เพื่อนร่วมห้อง ผู้ต้องสงสัยเป็นมือปืนถูกควบคุมตัวไว้แล้ว

ผู้เห็นเหตุการณ์กล่าวว่า มีคนเดินเข้าไปในห้องเรียนศิลปะ และใช้ปืนสั้นยิงใส่

สถานการณ์เช่นนี้กลายเป็นเรื่องคุ้นชินไปแล้วในสหรัฐ เมื่อเหตุกราดยิงเกิดขึ้นแทบจะทุกวัน

วอชิงตันโพสต์ ระบุว่า เหตุนองเลือดเมื่อวันศุกร์ เป็นการกราดยิงในโรงเรียนครั้งที่ 16 แล้วในปีนี้ และเป็นครั้งที่ 10 นับจากการกราดยิงสังหารหมู่ 17 ศพนักเรียนและบุคลากรในโรงเรียนที่เมืองพาร์คแลนด์ รัฐฟลอริดา เมื่อวันที่ 14 กุมภาพันธ์ ที่ต่อมา นักเรียนมัธยมปลายที่รอดชีวิตออกมาเป็นแกนนำขบวนการเคลื่อนไหวรากหญ้าเพื่อต่อต้านความรุนแรงจากปืนครั้งใหญ่ แต่ก็ยังไม่มีความคืบหน้ามากนัก

ขณะซีเอ็นเอ็นระบุว่า ครั้งนี้เป็นการกราดยิงในสถานศึกษาครั้งที่ 22 และเป็นครั้งที่ 3 ในรอบ 8 วัน

ประธานาธิบดีโดนัลด์ ทรัมป์ของสหรัฐ แสดงความเสียใจและรู้สึกใจสลาย กับเหตุกราดยิงสยดสยองที่สุด และเป็นเหตุที่เกิดขึ้นในประเทศของเรายาวนานเกินไปแล้ว รัฐบาลของเขามุ่งมั่นทำทุกวถีทางเพื่อปกป้องนักเรียน คุ้มกันโรงเรียนและป้องกันอาวุธตกอยู่ในมือของคนที่เป็นภัยต่อตนเองและผู้อื่น