10 ข้อห้าม 'เมแกน มาร์เคิล' หลังเป็นสะใภ้เจ้า

10 ข้อห้าม 'เมแกน มาร์เคิล' หลังเป็นสะใภ้เจ้า

วันนี้ (19 พ.ค.) จะเป็นวันที่นักแสดงสาวชาวอเมริกัน “เมแกน มาร์เคิล” จะเข้าเสกสมรสกับเจ้าชายแฮร์รี่ การที่สามัญชนเข้าพิธีเสกสมรสกับพระราชวงศ์อังกฤษ ต้องสูญเสียความเป็นส่วนตัวบางอย่างไปและอยู่ภายใต้กฎเกณฑ์ที่เข้มงวด เพื่อแลกกับฐานันดรศักดิ์ “ดัชเชสส์”

10 ข้อห้ามที่ “เมแกน มาร์เคิล” จะทำไม่ได้อีก หลังจากเสร็จสิ้นพิธีเสกสมรส และกล่าวคำว่า “รับค่ะ” (I do) ที่โบสถ์เซนต์ จอร์จ

1.ห้ามสวมเสื้อคอลึก ต้องสวมถุงน่องเสมอ ชายเสื้อต้องยาว จะสวมกางเกงยีนส์ ก็ต่อเมื่อไม่ได้อยู่ในพิธีรีตอง แต่จะไม่สวมยีนส์ขาด

2. ห้ามเล่นโซเชียลมีเดีย เมแกน ซึ่งมีผู้ติดตามในอินสตาแกรมเกือบ 2 ล้านคน และอีกหลายแสนคนในเฟซบุ๊คกับทวิตเตอร์ ได้ปิดแอคเคาท์เหล่านี้หมดแล้ว และจะต้องใช้แอคเคาท์อย่างเป็นทางการ คือ @KensingtonRoyal

3. ห้ามเซลฟีและแจกลายเซ็น ซึ่งเมแกนยังไม่ได้รับอนุญาตให้แจกลายเซ็น เพื่อป้องกันการถูกปลอมแปลง

4. ห้ามข้องเกี่ยวกับการเมือง

5. ห้ามแสดง ทำให้เมแกน ซึ่งเคยรับบท ราเชล เซน ในซีรีส์เรื่อง Suits อันโด่งดังของสหรัฐ ประกาศแล้วว่า อาชีพใหม่ของเธอ คือ สมาชิกพระราชวงศ์เต็มตัว

6. ห้ามมีงานเสริม และเมแกนได้ยุติการเขียนบล็อก The Tig และทิ้งบทบาทในฐานะนักเคลื่อนไหวเพื่อสิทธิสตรีให้แก่สหประชาชาติ (ยูเอ็น) และทูตโลกของ World Vision Canada

7. ต้องสวมเสื้อผ้าสีดำเวลาเดินทาง เพื่อเป็นการเตรียมพร้อมกรณีมีการเสียชีวิตของบุคคลสำคัญ

8. ห้ามแสดงความรักใคร่ต่อหน้าธารกำนัล

9. ห้ามรับประทานสัตว์น้ำที่มีกระดอง เนื่องจากถูกจัดให้อยู่ในอาหารที่เป็นพิษมากกว่าอย่างอื่น หลีกเลี่ยงเนื้อสุกน้อย อาหารนำเข้าจากต่างแดน อาหารรสจัด และดื่มน้ำจากก๊อกในต่างประเทศ

และ

10. ต้องเดินตามหลังดยุคและดัชเชสส์แห่งเคมบริดจ์ เพราะมีกฎเคร่งครัดว่า ต้องเดินเรียงลำดับจากการเป็นผู้สืบทอดราชบัลลังก์