'ร.ท.' เอี่ยวเงินทอนวัดเข้าพบพงส. 21 พ.ค.นี้

'ร.ท.' เอี่ยวเงินทอนวัดเข้าพบพงส. 21 พ.ค.นี้

“ร.ท.” เอี่ยวเงินทอนวัดเข้าพบพงส. 21 พ.ค.นี้-สอบแม่บ้าน รับโอน 25 ล้านบาทฐานะพยาน แล้วปล่อยตัวกลับ

จากกรณีที่ พ.ต.อ.จรูญเกียรติ ปานแก้ว รอง ผบก.ป. นำกำลัง พร้อมหมายค้นศาลจังหวัดมีนบุรี เข้าตรวจบ้านเลขที่ 265/154 หมู่บ้านสีวลีรามคำแหง ถนนราษฎร์พัฒนา (ซอยมิสทีน) แขวงและเขตสะพานสูง กทม. เมื่อวันที่ 16 พฤษภาคมที่ผ่านมา โดยพบว่า ร.ท.ฐิติทัตน์ นิพนธ์พิทยา ทหารสังกัดศูนย์รักษาความปลอดภัย (ศรภ.) กองบัญชาการกองทัพไทย เป็นเจ้าของบ้านภายหลังสืบทราบว่า บุคคลที่พักอาศัยอยู่ในบ้านดังกล่าว มีส่วนเกี่ยวข้องกับคดีทุจริตเงินงบประมาณเผยแผ่พระพุทธศาสนา หรือคดีเงินทอนวัด ซึ่งพบว่ามีการโอนเงิน 25 ล้านบาท มายังบัญชีธนาคารของ น.ส.นุชรา ที่เป็นแม่บ้าน

ล่าสุดเมื่อเวลา 16.30 น. วันที่ 18 พฤษภาคม พล.ต.อ.ศรีวราห์ รังสิพราหมณกุล รองผบ.ตร กล่าวว่า ขณะนี้ได้ตรวจสอบไปยังต้นสังกัดแล้ว และมีการทำหนังสือขอเลื่อนเข้าพบพนักงานสอบสวนภายในวันจันทร์ที่ 21 พฤษภาคมนี้ ซึ่งขณะนี้ได้ส่งอาวุธดังกล่าวไปตรวจพิสูจน์ทราบแล้วน่าจะประมาณ 7 วันถึงจะทราบผล ส่วนการสอบปากคำแม่บ้านนั้น ได้สอบสวนแม่บ้านเป็นพยานเสร็จสิ้นแล้วก็ปล่อยตัวกลับ

อย่างไรก็ตาม ตนไม่ได้มาในส่วนของเรื่องเงินทอนวัด ตนมาเพียงเรื่องของอาวุธปืนที่มีกระสุนขนาดแตกต่างกันเป็นพันนัดเท่านั้น สำหรับข้อมูลหรือเรื่องที่เกี่ยวข้องก็เป็นไปตามที่สื่อมวลชนนำเสนอ