'สันธนะ' เตรียมขอความเป็นธรรมหากถูกถอดยศ-จ่อจ้อสื่อ21พ.ค.นี้

'สันธนะ' เตรียมขอความเป็นธรรมหากถูกถอดยศ-จ่อจ้อสื่อ21พ.ค.นี้

"สันธนะ" เตรียมขอความเป็นธรรมหากถูกถอดยศ-จ่อจ้อสื่อ21พ.ค.นี้

เมื่อวันที่ 18 พฤษภาคม พ.ต.ท.สันธนะ ประยูรรัตน์ ที่ปรึกษาบริษัทพัฒนาตลาดใหม่ดอนเมือง บอกถึงกรณีที่ สำนักงานตำรวจแห่งชาติ (ตร.) มีการพิจารณาถอดยศ ว่า ขณะนี้ทราบว่าอยู้ในระหว่างการพิจารณา และหากจะมีการถอดยศจริง ก็มีสิทธิที่จะขอยื่นร้องความเป็นธรรมที่สำนักพระราชวัง เพราะตามขั้นตอนสำนักงานตำรวจแห่งชาติไม่มีอำนาจในการถอนยศเองได้ ทั้งนี้เงื่อนไขการพิจารณาถอดยศ จะมีด้วยกัน 7 ข้อ แต่เบื้องต้นตนมองว่า น่าจะยังไม่เข้าข่ายกับตนเอง ทั้งนี้ก็ต้องขึ้นอยู่กับทางสำนักงานตำรวจแห่งชาติ ว่า จะหาเรื่องใดมาพิจารณาหรือไม่ และมีข้อสรุปมาอย่างไร เพราะที่ผ่านมาตนเองก็มีหลายเรื่อง

พ.ต.ท.สันธนะ กล่าวอีกว่า สำหรับกรณีที่ สน.โชคชัย ออกหมายเรียก บิดาและมารดาของตนเองในฐานะให้ที่พักพิงผู่ต้องหานั้น ทางทนายความแจ้งว่า ตำรวจได้ยกเลิกหมายเรียกแล้ว ทำให้รู้สึกสบายใจที่บิดามารดาไม่ต้องเข้ามาเกี่ยวข้องกับเรื่องนี้ และยืนยันว่าจะไม่หยุดเคลื่อนไหวแน่นอน โดยจะต่อสู้เพื่อความเป็นธรรมต่อไป ซึ่งจะมีการแถลงข่าวกับสื่อมวลชนในวันที่ 21 พฤษภาคมนี้

ด้านนายอภิชาติ ครัวเชื้อ ทนายความส่วนตัว พ.ต.ท.สันธนะ บอกว่า เจ้าหน้าที่อาจจะมีการพิจารณาในการถอดยศ พ.ต.ท.สันธนะ ตามหลักกฎหมาย แต่หากคดียังไม่ถึงที่สิ้นสุดก็ไม่สามารถถอดยศได้ และเรื่องนี้ พ.ต.ท.สันธนะ ก็ยังไม่ได้มีการมาปรึกษาถึงแนวทางการต่อสู้ โดยส่วนตัวเชื่อว่าหากอยากจะถอดยศ เจ้าหน้าที่ก็คงหาข้อผิดมาเพื่อทำการถอดยศจนได้