ผบ.ทสส.โทรสั่งด่วน ตั้งคกก.สอบ 'ร.ท.ฐิติทัตน์' ปมเงินทอนวัด25ล้าน

ผบ.ทสส.โทรสั่งด่วน ตั้งคกก.สอบ 'ร.ท.ฐิติทัตน์' ปมเงินทอนวัด25ล้าน

ผู้บัญชาการทหารสูงสุด ติดภารกิจตปท. โทรสั่งด่วน ให้ตั้งคกก.สอบ "ร.ท.ฐิติทัตน์" ปมเงินทอนวัด25ล้าน หลังตร.-ทหารนำหมายศาลเข้าค้นบ้านหรูย่านซอยมิสทีน เขตสะพานสูง

พลเอกธารไชยยันต์ ศรีสุวรรณ ผู้บัญชาการทหารสูงสุด (ผบ.ทสส.) อยู่ระหว่างปฏิบัติภารกิจต่างประเทศ ให้สัมภาษณ์ทางโทรศัพท์ถึงกรณีที่เจ้าหน้าที่ตำรวจกองบังคับการปราบปราม นำกำลังเข้าค้นบ้านหรูย่านซอยมิสทีน เขตสะพานสูง กทม. เพื่อหาหลักฐานเชื่อมโยงคดีเงินทอนวัด โดยบ้านหรูหลังดังกล่าวเป็นของนายทหาร ร.ท.ฐิติทัตน์ นิพนธ์พิทยา ทหารสังกัดศูนย์รักษาความปลอดภัย (ศรภ.) กองบัญชาการกองทัพไทย สังกัดศูนย์รักษาความปลอดภัย (ศรภ.) กองบัญชาการกองทัพไทยว่า ขณะนี้ได้สั่งการให้ตั้งคณะกรรมการขึ้นมาสอบสวนเพื่อหาข้อเท็จจริงในเรื่องดังกล่าวแล้ว

ทั้งนี้ก่อนหน้านี้ เจ้าหน้าที่ตำรวจกองบังคับการปราบปราม (บก.ป.) พร้อมหมายศาลจังหวัดมีนบุรี เข้าตรวจค้นบ้านพักแห่งหนึ่งในหมู่บ้านสีวลีรามคำแหง ถนนราษฎร์พัฒนา (ซอยมิสทีน) แขวงและเขตสะพานสูง กทม. หลังสืบทราบว่าบุคคลที่พักอาศัยมีส่วนเกี่ยวข้องกับคดีทุจริตเงินงบประมาณเผยแผ่พระพุทธศาสนา หรือเงินทอนวัด

ผบ.ทสส.โทรสั่งด่วน ตั้งคกก.สอบ 'ร.ท.ฐิติทัตน์' ปมเงินทอนวัด25ล้าน

โดยมีร.ท.ฐิติทัตน์ นิพนธ์พิทยา ทหารสังกัดศูนย์รักษาความปลอดภัย (ศรภ.) กองบัญชาการกองทัพไทย เป็นเจ้าของบ้าน พร้อมนำตัวแม่บ้าน อายุ 32 ปี ชาวบุรีรัมย์ ไปสอบสวนเนื่องจากมีชื่อเป็นผู้เปิดบริษัทที่รับโอนเงินจำนวน 25 ล้านบาท จากพระชั้นผู้ใหญ่ในวัดแห่งหนึ่งในพื้นที่กรุงเทพฯหรือไม่

ผบ.ทสส.

สอบสวนเบื้องต้นทราบว่าหญิงสาวดังกล่าวมีอาชีพขายลูกชิ้นอยู่ที่ตลาดสี่มุมเมือง แต่มารับทำงานเสริมเป็นแม่บ้านช่วยเลี้ยงดูบุตรหลานให้เจ้าของบ้าน และยอมรับว่าเป็นผู้รับเงินที่โอนมาจากทางวัดและมีการเบิกเงินออกมาจริง เนื่องจากคนในบ้านคนหนึ่งที่สนิทสนมได้มาขอให้ช่วยเปิดบัญชีธนาคาร นอกจากนี้ เจ้าหน้าที่ได้เปิดตู้เซฟภายในบ้านยึดอาวุธปืนยาวและสั้นพร้อมเอกสารจำนวนมากไปตรวจสอบด้วย