ตำรวจจ่อขอหมายจับ 'โจ๋วัย 16' คู่อริดับคาไฟแดง

ตำรวจจ่อขอหมายจับ 'โจ๋วัย 16' คู่อริดับคาไฟแดง

ตำรวจจ่อขอหมายจับ "โจ๋วัย 16" ยิงคู่อริดับคาไฟแดง เมืองปราจีนบุรี

จากกรณีกลุ่มวัยรุ่นยิงปืนและปาระเบิด บริเวณถนนราษฎรดำริ ข้างป้อมตำรวจ สภ.เมืองปราจีนบุรี ส่งผลให้มีผู้เสียชีวิต1 ราย นั้น ล่าสุดวันนี้ ( 17 พ.ค. 61) พ.ต.อ.ประสาน แก้วมหาสุริวงษ์ ผกก.สภ.เมืองปราจีนบุรี สั่งการให้ชุดสืบสวน สภ.เมืองปราจีนบุรี ไล่หากล้องวงจรปิดในที่เกิดเหตุเพื่อใช้เป็นหลักฐานในการติดตามจับกุมตัวผู้ก่อเหตุ ซึ่งจากการตรวจสอบกล้องวงจรปิดหน้ารถ ทางเจ้าหน้าที่จึงได้นำภาพวงจรปิดมาตรวจสอบจนทราบว่าผู้ก่อเหตุคือ นายเอ อายุ 16 ปี อยู่อำเภอเมือง ปราจีนบุรี ขับรถ จยย. ฮอนด้าเวฟ 110 ซีซี สีน้ำเงิน – ดำ ทะเบียน กฌ 901 ปราจีนบุรี มากับเพื่อนโดยมีนายนิค นั่งซ้อนท้าย เพื่อไปเที่ยวงานเกษตรปราจีนบุรี ที่บริเวณหน้าศาลากลางหลังเก่า

ขณะที่รถกำลังติดสัญญาณไฟแดงกลางเมืองปราจีนบุรี ตรงบริเวณที่เกิดเหตุอยู่นั้น มีนายอนุวัฒน์ อายุ 19 ปี อยู่บ้านอำเภอประจันตคาม จังหวัดปราจีนบุรี นั่งซ้อนท้าย รถ จยย. ฮอนด้า เวฟ สีน้ำเงิน- ดำไม่ติดแผ่นป้ายทะเบียน โดยมีเพื่อนผู้ตายสวมใส่ชุดนักเรียน ร.ร. แห่งหนึ่งในเมืองปราจีนบุรี เป็นคนขับ ทราบชื่อภายหลัง คือ เด็กชายบี อายุ 14 ปี อยู่บ้านอำเภอเมืองปราจีนบุรี มาจอดติดไฟแดงข้างรถของนายเอ

จากนั้นเด็กชายบี ใช้หมัดชกเข้าใส่นายนิค คนที่นั่งซ้อนท้ายมากับนายเอ จนทำให้รถของนายเอ ล้มลง จากนั้นเกิดชุลมุนเด็กชายบี กับนายอนุวัฒน์ ได้วิ่งหลบหนีขณะเดียวกัน นายอนุวัฒน์ ก็ได้ปาระเบิดที่ทำเองปาเข้าใส่กลุ่มของนายเอ จำนวน 2 ลูก ระเบิดทำงานเพียง 1 ลูก ทำให้นายเอ ชักอาวุธปืน ขนาด .38 มม. ที่พกมาไล่ยิงกลุ่มผู้ก่อเหตุไป จำนวน 4-5 นัด ปรากฏว่ากระสุนไปถูก นายอนุวัฒน์ เข้าที่บริเวณสะบักหลังซ้าย ข้อแขนซ้าย และขาซ้าย ได้รับบาดเจ็บและเสียชีวิตในเวลาต่อมา

ต่อมาในช่วงบ่าย เด็กชายบี เดินทางมาพบกับ พ.ต.อ.ประสาน แก้วมหาสุริวงษ์ ผกก.สภ.เมืองปราจีนบุรี เพื่อสอบสวนในเบื้องต้น ถึงการก่อเหตุในครั้งนี้ โดยเด็กชายบี กล่าวว่า ตนเองพร้อมผู้ตาย ถูกกลุ่มของนายเอ เบิ้ล รถ จยย.ใส่หาเรื่องก่อนที่บริเวณสะพานข้ามแม่น้ำ ซึ่งอยู่ห่างจากที่เกิดเหตุประมาณ 1 กม. ขณะที่ตนเองกำลังขับรถจะกลับบ้าน ได้มาพบกันที่บริเวณสัญญาณไฟแดง ตนเองจึงชกเข้าใส่นายนิค ที่ซ้อนรถ จยย.มากับนายเอ ก่อนที่ตนเองพร้อมผู้ตายวิ่งหลบหนี ในช่วงนั้นผู้ตายหยิบระเบิดขว้างใส่กลุ่มของนายเอ ทำให้กลุ่มนายเอ ใช้อาวุธปืนไล่ยิงถูกนายอนุวัฒน์ เสียชีวิต

พ.ต.อ.ประสาน แก้วมหาสุริวงษ์ ผกก.สภ.เมืองปราจีนบุรี กล่าวถึงความคืบหน้าในคดีนี้ว่า ผู้ก่อเหตุคือนายเอ เป็นผู้ใช้อาวุธปืนยิงนายอนุวัฒน์ รักพงษ์ ผู้เสียชีวิต ซึ่งทางเจ้าหน้าที่ตำรวจกำลังเร่งดำเนินการสอบสวนพร้อมภาพวงจรปิด เพื่อขออนุมัติหมายศาลจังหวัดปราจีนบุรี จับตัวผู้ก่อเหตุ และคาดว่าจะได้ตัวภายในวันพรุ่งนี้ ส่วนสาเหตุมาจากกลุ่มเพื่อนผู้ตายเป็นผู้เริ่มก่อเหตุก่อนตามภาพวงจรปิด

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง ด่วน! เกิดเหตุระเบิดกลางสี่แยก เมืองปราจีนบุรี นักศึกษาเสียชีวิต 1 ราย