สั่งฟ้อง 'เสี่ยวิชัย' เจ้าพ่อเงินกู้รายใหญ่

สั่งฟ้อง 'เสี่ยวิชัย' เจ้าพ่อเงินกู้รายใหญ่

ดีเอสไอสั่งฟ้อง "วิชัย ปั้นงาม" เจ้าพ่อเงินกู้รายใหญ่ ส่งสำนวนให้อัยการฟ้องข้อหาหนัก อั้งยี่ -ปล่อยกู้ดอกโหด ส่วนความผิดฐานฟอกเงินส่งปปง.ยึดทรัพย์

เมื่อวันที่ 17 พ.ค. 61 ที่กรมสอบสวนคดีพิเศษ (ดีเอสไอ) พ.ต.อ.ไพสิฐ วงศ์เมือง อธิบดีดีเอสไอ เปิดเผยถึงความคืบหน้าคดีนายทุนเงินกู้นอกระบบ นายวิชัย ปั้นงาม นายทุนเงินกู้นอกระบบรายใหญ่ จังหวัดปทุมธานี ที่มีเครือข่ายแก๊งหมวกกันน็อคตระเวนเก็บดอกเบี้ยรายวัน-รายเดือน ว่า ภายหลังผู้ต้องหาเข้ามอบตัวในวันที่ 17 ม.ค.ที่ผ่านมา ดีเอสไอได้แจ้งข้อหาร่วมกันเป็นอั้งยี่ซ่องโจร โดยเป็นหัวหน้า ผู้จัดการหรือผู้มีตำแหน่งหน้าที่ในคณะบุคคลนั้น ตามประมวลกฎหมายอาญา มาตรา 209 วรรคสอง และข้อหาประกอบธุรกิจให้สินเชื่อโดยไม่ได้รับอนุญาตและเรียกดอกเบี้ยเกินอัตรา ตาม พ.ร.บ.ห้ามเรียกดอกเบี้ยเกินอัตรา พ.ศ.2475 มาตรา 3 ประกอบประกาศคณะปฏิวัติ ฉบับที่ 58 ลงวันที่ 26 ธ.ค.57

อธิบดีดีเอสไอ กล่าวอีกว่า หลังจากนั้นพนักงานสอบสวนได้นำตัวส่งศาลอาญาในทันทีเพื่อขออำนาจศาลฝากขังและคัดค้านการประกันตัว และศาลไม่อนุญาตให้ประกันตัว จึงถูกนำตัวไปคุมจังยังเรือนจำพิเศษกรุงเทพ. ในส่วนของสำนวนก็ได้สรุปความเห็นสั่งฟ้องส่งให้อัยการไปเรียบร้อยแล้ว ส่วนความผิดในคดีฟอกเงินได้ส่งสำนวนไปให้สำนักงานป้องกันและปราบปรามการฟอกเงิน (ปปง.) ดำเนินการยึดทรัพย์ตามกฎหมายฟอกเงินแล้ว