"สามเอ ไก่ย่างห้าดาว"พร้อมเถลิงแชมป์มวยไทยในศึกวันฯ

"สามเอ ไก่ย่างห้าดาว"พร้อมเถลิงแชมป์มวยไทยในศึกวันฯ

สามเอ ไก่ย่างห้าดาว พร้อมเถลิงแชมป์มวยไทย ONE Super Series คนแรกในศึก ONE: Unstoppable Dreams ศุกร์นี้

หลังจากได้ชัยชนะอย่างน่าประทับใจตั้งแต่เปิดตัวครั้งแรกในสังเวียน ONE Championship เมื่อเดือนมกราคมที่กรุงมะนิลา สำหรับสามเอ ไก่ย่างห้าดาว แชมป์เวทีลุมพินีและตำนานแห่งวงการมวยไทย ก็พร้อมที่จะกลับมาสู่การแข่งขันอีกครั้งในศึก ONE Super Series ซึ่งไฟต์นี้เป็นการชิงแชมป์โลกมวยไทยของรุ่นฟลายเวตด้วย

สำหรับรายการ ONE Super Series ได้ถูกจัดขึ้นเพื่อแสดงให้เห็นถึงศาสตร์ศิลปะการป้องกันตัวระดับโลกที่จะทำให้ผู้ชมตื่นเต้นทุกวินาทีของการแข่งขันบนเวทีที่ยิ่งใหญ่และมีชื่อเสียงที่สุดของโลก โดยแฟนๆจะได้รับประสบการณ์สุดเร้าใจที่ได้ชมการดวลกันของนักกีฬาจากแต่ละสาขาวิชาป้องกันตัวทั้งหมดที่มีอยู่ในทวีปเอเชีย

สามเอ ไก่ย่างห้าดาว วัย 34 ปี มีสถิติการชกมวยไทยอาชีพอยู่ที่ ชนะ 365 แพ้ 46 เสมอ 9 เป็นแชมป์เวทีลุมพินีหลายสมัยหลายรุ่น ไล่ตั้งแต่ ซูเปอร์ฟลายเวต, ซูเปอร์แบนตั้มเวต, แบนตั้มเวต และอื่นๆ

เมื่อถูกถามว่า ONE Super Series มีความหมายกับเขาอย่างไร? สามเอตอบง่ายๆแบบไม่คิดนานว่า "ถึงแม้ผมจะเคยคว้าแชมป์มวยไทยมาแล้วหลายครั้ง แต่ก็ยังรู้สึกตื่นเต้นกับโอกาสที่จะได้แชมป์รายการนี้อยู่ดี"

"ผมรู้สึกขอบคุณที่ ONE Championship เลือกผมเป็นนักกีฬาที่ได้ลุ้นคว้าแชมป์โลกของ ONE Super Series คนแรก ผมจะพยายามอย่างเต็มที่เพื่อทำให้ครอบครัว, แฟนๆ และคนไทยทุกคนภาคภูมิใจ" สามเอกล่าวเสริม

โดยสามเอมีโปรแกรมขึ้นสังเวียนในคืนวันศุกร์ที่ 18 พฤษภาคมนี้ ที่สิงคโปร์ อินดอร์ สเตเดี้ยม ภายใต้ชื่อศึก ONE: UNSTOPPABLE DREAMS ซึ่งจะพบกับ Sergio "Samurai" Wielzen นักมวยจากกรุงอัมสเตอร์ดัม ประเทศเนเธอร์แลนด์ และผู้ชนะไฟต์นี้จะได้ครองเข็มขัดแชมป์โลกมวยไทยเป็นคนแรกใน ONE Super Series ด้วย

หลังจากผ่านสังเวียนใหญ่ในประเทศมามากมายนับไม่ถ้วน นับตั้งแต่สมัยเป็นเด็กน้อยที่ซ้อมมวยอยู่ในทุ่งนาของครอบครัว จนเป็นที่เลื่องลือในสไตล์การชกที่น่าตื่นเต้น ปัจจุบันสามเอได้รับการยกย่องให้เป็นหนึ่งในนักมวยไทยที่เก่งที่สุดของวงการ แต่นั่นก็ไม่ได้ทำให้เขาประมาทต่อคู่แข่งอย่าง Wielzen แต่อย่างใด

"คู่ชกของผมคนนี้มีความแข็งแกร่งมาก เขามีประสบการณ์สูงและพละกำลังเยอะ ไฟต์นี้ไม่ง่ายแน่ ผมมีความมุ่งมั่นอย่างเต็มที่ ผมไม่มีแผนการชกที่ตายตัว ต้องคอยดูบนเวทีว่าเขาจะมาไม้ไหน มันจะต้องเป็นการแข่งขันที่สนุก" สามเอกล่าว

ด้วยประสบการณ์กว่า 20 ปี สามเอผ่านการดวลกับยอดมวยฝีมือดีมาแล้วหลายราย ไม่ว่าจะเป็น น้องโอ๋ ไก่ย่างห้าดาว, พรเสน่ห์ ศิษย์มนต์ชัย, เป็นเอก ศิษย์หนุ่มน้อย, เพชรบุญชู เอฟ.เอ.กรุ๊ป และ สิงห์ทองน้อย ป.เตละกุล โดยปัจจุบันเขากลายเป็นครูมวยที่เป็นที่เคารพนับถือของ Evolve Gym ค่ายดังของสิงคโปร์

จุดเด่นของสามเอที่ทุกคนรู้จักกันดีคือ เขาเป็นนักมวยที่มีการตั้งรับที่แข็งแกร่ง รวมไปถึงอาวุธเด็ดในการสวนกลับคู่แข่งที่น่าครั่นคร้าม

โดยหากไฟต์ที่จะถึงนี้ ถ้าสามเอสามารถเอาชนะ Wielzen ได้สำเร็จ เขาจะครองตำแหน่งแชมป์โลกคนแรกในประวัติศาสตร์ของ ONE Super Series ทันที ซึ่งนั่นจะมาพร้อมความน่าประทับใจในฐานะนักกีฬาระดับโลกอีกด้วย

"ผมอยู่ในสภาพร่างกายที่พร้อมที่สุดในชีวิต ผมรู้สึกดีมาก ผมยังเร็ว ยังแกร่ง และมีประสบการณ์มากขึ้น ไฟต์นี้ต้องตื่นเต้นอย่างแน่นอน แต่อย่างไรผมก็อยากจบเกมให้เร็วที่สุด" สามเอกล่าว

สำหรับศึก ONE: UNSTOPPABLE DREAMS ที่สิงคโปร์ ผู้ชมชาวไทยสามารถรับชมได้ทางช่องไทยรัฐทีวี ช่อง 32 ในคืนวันศุกร์ที่ 18 พ.ค.นี้ ตั้งแต่เวลา ...... โดยคู่เอกจะเป็นการป้องกันตำแหน่งแชมป์โลก ONE รุ่นอะตอมเวตหญิงของสาวขวัญใจเจ้าถิ่น "Unstoppable" Angela Lee พบกับ Mei "V.V" Yamaguchi ผู้ท้าชิงจากประเทศญี่ปุ่น และอีกคู่ Martin "The Situ-Asian" Nguyen แชมป์โลก ONE รุ่นเฟเธอร์เวตและไลต์เวต จะป้องกันตำแหน่งรุ่นเฟเธอร์เวตของตัวเองกับผู้ท้าชิง Christian "The Warrior" Lee น้องชายของ Angela Lee