เงินบาทแนวโน้ม 'ผันผวน' หลังกนง.คงดอกเบี้ย

เงินบาทแนวโน้ม 'ผันผวน' หลังกนง.คงดอกเบี้ย

บาทเปิดตลาดเช้านี้แข็งค่า "32 บาทต่อดอลลาร์" เงินบาทยังมีทิศทางไม่แน่นอนหลังกนง. คงดอกเบี้ยที่1.5%วานนี้

นายจิติพล พฤกษาเมธานันท์ นักกลยุทธ์ตลาดเงินตลาดทุน ธนาคารกรุงไทย เปิดเผยว่า ค่าเงินบาทเปิดเช้าวันนี้ที่ระดับ 32.00บาทต่อดอลลาร์ แข็งค่าจากช่วงปิดสิ้นวันทำการก่อนที่ระดับ 32.12 บาทต่อดอลลาร์

ในคืนที่ผ่านมา ตลาดการเงินเริ่มสงบตลาดหุ้นสหรัฐ S&P500 ปรับตัวบวกกลับมาได้เล็กน้อย 0.4% ขณะที่บอนด์ยิลด์สหรัฐอายุ 10 ปียังอยู่ที่ระดับ 3.10% ปรับตัวขึ้น 3bps ขณะที่ค่าเงินเยนและราคาทองคำไม่เปลี่ยนแปลง

นักลงทุนในฝั่งเอเชียกลับมาระวังตัว เนื่องจากปัญหาในคาบสมุทรเกาหลีกดดันตลาด ขณะที่ผลการจัดตั้งรัฐบาลของอิตาลีก็สร้างความกังวลให้กับนักลงทุนในฝั่งยุโรปเช่นกัน

สำหรับวันนี้ธนาคารกลางอินโดนีเซียอาจขึ้นดอกเบี้ย 0.25% ไปที่ระดับ 4.5% ขณะที่จีดีพีมาเลเซียไตรมาสที่ 1 ก็มีแนวโน้มที่จะปรับตัวลงมาเติบโตแค่ระดับ 5.6% ชี้ว่าภาพการเติบโตของตลาดเอเชียไม่เปลี่ยนแปลง แต่ตลาดการเงินผันผวนมากขึ้น

สำหรับค่าเงินบาทก็ยังคงมีทิศทางไม่แน่นอน ล่าสุดคณะกรรมการนโยบายการเงิน กลับลำด้วยความเห็นเป็นเอกฉันท์ให้คงอัตราดอกเบี้ยที่ระดับ 1.50% ทำให้ตลาดเกิดความสับสนและไม่มั่นใจว่าแนวโน้มการขึ้นดอกเบี้ยจะเกิดขึ้นหรือไม่ จากผลดังกล่าวเรามองว่าโอกาสที่ธนาคารแห่งประเทศไทยจะขึ้นดอกเบี้ยมีความเป็นไปได้น้อยมาก และอาจเกิดขึ้นเร็วที่สุดในช่วงปีหน้าเท่านั้น มองกรอบเงินบาทระหว่างวันที่ระดับ 31.95- 32.10 บาทต่อดอลลาร์