‘เอไอเอ’เปิดเออลี่รีไทร์หวังกระชับองค์กร

 ‘เอไอเอ’เปิดเออลี่รีไทร์หวังกระชับองค์กร

“เอไอเอ” แจงกระแสข่าวปลดพนักงานก่อนเกษียณ จากโครงการเกษียณอายุก่อนกำหนด ย้ำยังได้รับสวัสดิการปกติ ชี้เป็นการปรับโครงสร้างองค์กรให้คล่องตัว ไม่เกี่ยวผลดำเนินงาน

จากกระแสข่าวการปลดพนักงานของบริษัท เอไอเอ ประเทศไทย ประมาณ200คน จากจำนวนพนักงานทั้งหมดประมาณ2,000คน โดยมีผลตั้งวันที่9 พ.ค.ที่ผ่านมา ซึ่งเป็นวันฉลองครบรอบ80ปีของบริษัท โดยไม่ได้มีการแจ้งพนักงานให้ทราบล่วงหน้ามาก่อน

ล่าสุด ฝ่ายสื่อสารองค์กร เอไอเอแห่งประเทศไทย มีหนังสือ ชี้แจงว่า จากข้อสอบถามของสื่อมวลชนเกี่ยวกับการปลดพนักงานจำนวนหนึ่งออกนั้น ทางเอไอเอประเทศไทยขอแจ้งให้ ทราบถึงรายละเอียดว่า เอไอเอ ประเทศไทย ได้ดำเนินการเปลี่ยนกลยุทธ์ในการดำเนินธุรกิจให้สอดคล้องกับสภาพเศรษฐกิจในปัจจุบันที่มีการเปลี่ยนแปลงไปอย่างรวดเร็วและเต็มไปด้วยการแข่งขันที่เพิ่มมากขึ้น มาเป็นเวลาหนึ่งแล้วตั้งแต่ปีที่ผ่านมา

เอไอเอประเทศไทย มีนโยบายปรับโครงสร้างองค์กรให้มีความคล่องตัวมากขึ้น โดยพิจารณา อนุมัติให้พนักงานสามารถเกษียณอายุก่อนกำหนด และยังคงได้รับสวัสดิการการเกษียณอายุของบริษัทตามปกติ

ทั้งนี้บริษัทขอแจ้งให้ทราบว่า การปรับโครงสร้างองค์กร ในครั้งนี้ไม่เกี่ยวกับผลการดำเนินของบริษัท แต่อย่างใดเนื่องจากเอไอเอประเทศไทยยังคงมีอัตราการเติบโตของธุรกิจอย่างต่อเนื่อง