ไอไพรซ์คว้าทุนใหม่4ล้านดอลล์

ไอไพรซ์คว้าทุนใหม่4ล้านดอลล์

ไอไพรซ์ คว้าเงินลงทุนก้อนใหม่กว่า 4 ล้านดอลล์ จากไลน์เวนเจอร์และนักลงทุนเดิม แตกโครงสร้างธุรกิจใหม่ 3 กลุ่ม อิเล็กทรอนิกส์ แฟชั่น คอมเมอร์เชียลคอนเทนท์ เสริมความแข็งแกร่ง ปักธงก้าวไปเป็นผู้นำอีคอมเมิร์ซระดับอาเซียน

นายเดวิด ชมีลาร์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร(ซีอีโอ) ไอไพรซ์ กรุ๊ป (iPrice) ผู้ให้บริการแพลตฟอร์มค้นหาสินค้าและเปรียบเทียบราคาเอเชียตะวันออกเฉียงใต้เผยว่า ได้รับเงินระดมทุนก้อนใหม่จากไลน์เวนเจอร์ และกองทัพนักลงทุนเดิมประกอบด้วยเซ็นโตเวนเจอร์ และเวนทูรา รวมมูลค่าราว 4 ล้านดอลลาร์ 

ปัจจุบันรวมทุกตลาดที่ให้บริการมีจำนวนผู้เข้าชมสินค้ากว่า 150 ล้านคนเป็นผลมาจากการขยายตัวของตลาดในประเทศอินโดนีเซียโดยเฉพาะอย่างยิ่งด้านอุตสาหกรรมอิเล็กทรอนิกส์ที่เติบโตมากถึง 30 เท่าในช่วงระยะเวลา 12 เดือนที่ผ่านมาและการขยายตัวและมูลค่าอีคอมเมิร์ซที่เติบโตขึ้นอย่างก้าวกระโดดนี้ส่งผลให้บริษัทได้รับอนิสงค์จนขยายตัวตามไปด้วย

ด้านสินค้าวางจำหน่ายรวมมีอยู่กว่า 500 ล้านรายการใน 7 ประเทศได้แก่มาเลเซีย, สิงคโปร์, อินโดนีเซีย, ฟิลิปปินส์, ไทย, เวียดนามและฮ่องกง

อย่างไรก็ดีสาเหตุที่ทำให้เติบโตขึ้นอย่างรวดเร็วในตลาดอีคอมเมิร์ซภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้เนื่องจากมีทีมงานที่มีความเชี่ยวชาญการประสานงานและความรู้ด้านเทคโนโลยีที่ดีทำให้บริษัทกลายเป็นจุดหมายปลายทางแรกแห่งโลกชอปปิงออนไลน์ระดับภูมิภาค 

อย่างไรก็ดี นอกเหนือจากการขยายตัวอย่างรวดเร็วของจำนวนผู้ใช้บริการช่วง 12 เดือนที่ผ่านมาแล้ว ไอไพรซ์ยังสามารถสร้างความสัมพันธ์กับพันธมิตรทางธุรกิจสื่อรวมถึงแบรนด์ยักษ์ใหญ่ในภูมิภาค พร้อมกันนี้ เพื่อรองรับการขยายธุรกิจในระยะยาวสำนักงานที่กัวลาลัมเปอร์เพิ่งปรับโครงสร้างธุรกิจใหม่ออกเป็น 3 ประเภทด้วยกันได้แก่อิเล็กทรอนิกส์, แฟชั่นและคอมเมอร์เชียลคอนเทนท์เพื่อปรับรูปแบบการให้บริการลูกค้าได้ครอบคลุมที่สุด

หลังจากนี้ ยังคงมุ่งมั่นในการก้าวไปเป็นผู้นำด้านอีคอมเมิร์ซ ด้วยการศึกษาสถานการณ์และความเป็นไปของตลาดอีคอมเมิร์ซในแต่ละภูมิภาค

“วันนี้เราให้บริการแก่นักช้อปออนไลน์ด้วยช่องทางค้นหาสินค้าที่มีกว่าร้อยล้านรายการพร้อมการเปรียบเทียบราคา และคูปองส่วนลดเชื่อว่าอีกไม่กี่ปีข้างหน้าการชอปออนไลน์จะกลายกิจกรรมในชีวิตประจำวันสำหรับทุกคนในภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้”