7ดารางานเข้า! ตำรวจเรียกสอบรีวิวเมจิกสกิน เผย6คนดังยังไม่พบตร.

7ดารางานเข้า! ตำรวจเรียกสอบรีวิวเมจิกสกิน เผย6คนดังยังไม่พบตร.

เรียกพงส.กองปราบประชุม จ่อเรียก 7 ดารารีวิวสินค้า "เมจิ สกิน" สอบปากคำ ระบุพบผู้เสียหายแล้ว 902 ราย รวมยอด 289 ล้านบาท เผย6คนดังยังไม่พบตร.

เมื่อเวลา 13.00 น.วันที่ 15 พ.ค.2561 พล.ต.อ.วิระชัย ทรงเมตตา รอง ผบ.ตร. พร้อมด้วยคณะพนักงานสอบสวน คดีผลิตภัณฑ์อาหารเสริมยี่ห้อ “เมจิก สกิน” หลังพบว่าผลิตภัณฑ์ดังกล่าวเป็นสินค้าไม่ได้มาตรฐาน พร้อมกับมีการเข้าตรวจค้นโรงงานที่รับผลิตสินค้าเกี่ยวกับเครือ “เมจิก สกิน” หลายพื้นที่ทั้งใน กทม. และปริมณฑล ได้เข้ามาร่วมประชุมเพื่อติดตามความคืบหน้าของคดี พร้อมกับเปิดเผยรายชื่อของดารานักแสดงที่รับงานรีวิวสินค้าดังกล่าว ที่จะต้องถูกเรียกตัวมาสอบปากคำเพิ่มเติม หลังจากก่อนหน้านี้ พนักงานสอบสวนเคยเรียกตัวมาสอบปากคำไปแล้วบางส่วน

พล.ต.อ.วิระชัย เปิดเผยว่า ตั้งแต่เริ่มการสอบสวนจนถึงขณะนี้ พบว่า มีผู้เสียหายจากคดีดังกล่าวที่เข้าแจ้งความที่กองปราบฯไปแล้วทั้งหมด 902 ราย รวมยอดความเสียหายกว่า 289 ล้านบาท แต่ยังไม่รวมผู้เสียหายในพื้นที่ต่างจังหวัด ซึ่งจะเร่งรัดทำคดีให้แล้วเสร็จโดยเร็ว ก่อนที่จะครบกำหนดฝากขังผัดที่สี่ โดยขณะนี้เหลือเวลาในการดำเนินการอีก 24 วัน ส่วนรายชื่อของดารานักแสดงที่รับรีวิวสินค้า ซึ่งคณะกรรมการอาหารและยา หรือ อย. เพิ่งส่งชื่อมาให้พนักงานสอบสวนดำเนินการ เพิ่มเติม ก็จะถือว่าเป็นกลุ่มที่ 3 ซึ่งมีด้วยกัน 7 ราย ประกอบไปด้วย “ลิเดีย ศรัณย์รัช ดีน” ที่เกี่ยวข้องกับการเข้าไปรีวิววิตามินชิโนบิ , แพทตี้ อังศุมาลิน สิรภัทรศักดิ์เมธา ที่รับงานรีวิวเซรั่มเมสโส , มาร์ช จุฑาวุฒิ ภัทรกำพล รีวิวเซรั่มเมสโส

พล.ต.อ.วิระชัย กล่าวอีกว่า ส่วนรายที่ 4 ก็คือ “ไอซ์ อภิษฎา เครือคงคา” รีวิววิตามินชิโนบิ , “วุ้นเส้น วิริฒิพา ภักดีประสงค์” ที่เคยรีวิววิตามินชิโนบิ , “ดีเจพุฒิ พุฒิชัย เกษตรสิน” รีวิววิตามินชิโนบิ และ “ใต้ฝุ่น เคพีเอ็น กนกฉัตร มรรยาทอ่อน” ที่เข้าไปรีวิวสินค้า สลิมมิลค์ เพิ่มเติมด้วย โดยในรายของ นายกนกฉัตร นั้น พนักงานสอบสวนพิจารณาออกหมายเรียกเพียงเท่านั้น ซึ่งนักแสดงทั้งหมดจะถูกเรียกเข้ามาให้ปากคำในวันพฤหัสบดีที่ 24 พ.ค. เวลา 09.30น. ที่กองปราบปราม ส่วนนายพรชัย กฤษฎี หรือ ม้า อรนภา ซึ่งเข้ามาให้ถ้อยคำไปแล้ว เมื่อวันที่ 5 พ.ค.ที่ผ่านมา จึงยังไม่จำเป็นต้องเชิญมาให้ปากคำอีก

พล.ต.อ.วิระชัย กล่าวด้วยว่า สำหรับดาราที่ถูกออกหมายเรียก มาให้ปากคำในกลุ่มที่1 และกลุ่มที่ 2 ขณะนี้ยังเหลืออีก 6 รายที่ยังไม่เข้ามาให้ข้อมูลคือ เจสซี่ วาร์ด , ก้อย รัชวิน วงศ์วิริยะ ,โฟร์ ศกลรัตน์ วรอุไร , กุ๊บกิ๊บ สุมณทิพย์ เหลืองอุทัย ส่วน มาร์กี้ ราศรี และป๊อก ภัสสรกรณ์ จิราธิวัฒน์ นั้นได้ติดต่อเข้าพบแล้ว โดยจะกำหนดวันเข้าพบใหม่อีกครั้งภายในสัปดาห์นี้ สำหรับกลุ่มดาราที่ เข้าให้ถ้อยคำไปแล้วนั้น ขณะนี้พนักงานสอบสวนยังอยู่ระหว่างการรอผลตรวจพิสูจน์สารประกอบของผลิตภัณฑ์ จาก กรมวิทยาศาสตร์การแพทย์ ว่ามีสารประกอบที่เป็นจริงตามที่โฆษณาหรือไม่ มีผลดีต่อสุขภาพหรือไม่ หลังจากนั้น จึงจะต้องนำผลมาวิเคราะห์การรวบรวมพยานหลักฐานก่อนว่าดาราที่รับรีวิวสินค้าจะเข้าข่ายความผิดใดที่จะต้องดำเนินคดีหรือไม่

ด้าน พ.ต.อ. ชาคริส สวัสดี รองผบก.ป. ระบุว่า กลุ่มดารานักแสดงที่มาให้ปากคำส่วนใหญ่เป็นบุคคลที่รับรีวิวสินค้าผ่านผู้จัดการส่วนตัว ซึ่งจากคำให้การมีบางรายก็อ้างว่า ใช้สินค้าเองบ้าง ส่วนจะมีความผิดหรือไม่ก็ต้องรอการตรวจสอบสารประกอบ อีกครั้ง ถึงจะระบุได้ว่าจะดำเนินคดีกับใครบ้าง