รวบอีกราย!! ผจก.ตลาดใหม่ดอนเมือง แก๊ง 'สันธนะ'

รวบอีกราย!! ผจก.ตลาดใหม่ดอนเมือง แก๊ง 'สันธนะ'

รวบ ผจก.ตลาดใหม่ดอนเมือง แก๊ง “สันธนะ” โดนข้อหากรรโชกทรัพย์ หนีกบดานสระบุรี

เมื่อวันที่ 14 พ.ค. มีรายงานข่าวว่า พล.ต.ต.สุรเชษฐ์ หักพาล รอง ผบช.ทท. พ.ต.อ.พนัญชัย ชื่นใจธรรม รองผบก.ทท.2 พ.ต.อ.นิธิธร จินตกานนท์ รองผบก.สปพ. พ.ต.อ.นพศิลป์ พูลสวัสดิ์ รองผบก.สส.บช.น. และเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดคลี่คลายคดีเรียกเก็บเงินผู้ค้าที่ตลาดใหม่ดอนเมือง ร่วมกันจับกุมตัวนายคเณศ หรือต้น อายุ 42 ปี ผู้ต้องหาตามหมายจับศาลอาญาที่1008,1019,1022,1027,1036,1045,1048/2561 ลงวันที่ 11 พ.ค. ในข้อหาร่วมกันกรรโชกทรัพย์ โดยสามารถจับกุมได้ที่ ได้ที่ริมถนนทางเข้าวัดพระพุทธฉาย ต.หนองปลาไหล อ.เมือง จ.สระบุรี เมื่อช่วงกลางดึกที่ผ่านมา

สืบเนื่องจากก่อนหน้านี้ได้มีกลุ่มผู้ค้าในตลาดใหม่ดอนเมืองเข้าร้องทุกข์กับทางเจ้าหน้าที่ชุดคลี่คลายคดีดังกล่าวว่า ถูก พ.ต.ท.สันธนะ ประยูรรัตน์ อดีตรองผู้กำกับการตำรวจสันติบาล และที่ปรึกษาตลาดใหม่ดอนเมือง และพวก ขู่กรรโชกทรัพย์โดยการเรียกรับผลประโยชน์และการเก็บค่าคุ้มครอง นอกเหนือจากค่าเช่าที่ที่จะต้องจ่ายให้กับทางตลาด ทางเจ้าหน้าที่จึงได้รวบรวมพยานหลักฐานจนมีการออกหมายจับ กระทั่งต่อมาสืบทราบว่าผู้ต้องหารายนี้ซึ่งเป็นบุคคลตามหมายจับลำดับที่ 8 ในเครือข่ายของพ.ต.ท.สันธนะ ได้กบดานซ่อนตัวอยู่ในพื้นที่ จ.สระบุรี จึงนำกำลังเข้าทำการจับกุมตัวได้ดังกล่าว ก่อนจะเร่งนำตัวมาทำการสอบปากคำอย่างละเอียดที่ สน.ดอนเมือง

จากการสอบสวนผู้ต้องหาให้การปฏิเสธว่าไม่มีส่วนเกี่ยวข้องกับการกระทำดังกล่าวตามที่ถูกกล่าวอ้าง แต่เจ้าหน้าที่ยังไม่ปักใจเชื่อ เนื่องจากแนวทางการสืบสวนพบว่านายคเณศ มีความเกี่ยวข้องกับ พ.ต.ท.สันธนะ เนื่องจากทำงานเป็นผู้จัดการตลาดใหม่ดอนเมือง รวมถึงเป็นหุ้นส่วนอยู่ในตลาดดังกล่าวและยังเป็นผู้ขออนุญาตในการขอเปิดทำการตลาดโซนพลาซ่าริมน้ำ จึงถือเป็นหนึ่งในผู้ร่วมกระทำความผิดดังกล่าวร่วมกับพ.ต.ท.สันธนะ ด้วย เบื้องต้นเจ้าหน้าที่จึงแจ้งข้อกล่าวหาตามหมายจับก่อนส่งตัวให้พนักงานสอบสวน สน.ดอนเมืองรับตัวไปดำเนินการตามกฎหมายต่อไป