"สามเอ-ยอดแสนไกล"มั่นคว้าชัยศึกวันแชมเปียนชิพที่สิงคโปร์

"สามเอ-ยอดแสนไกล"มั่นคว้าชัยศึกวันแชมเปียนชิพที่สิงคโปร์

สามเอ-ไก่ย่างห้าดาวยิม และยอดแสนไกล แฟร์เท็กซ์ 2 นักชกชาวไทย มั่นใจเอาชนะคู่แข่งได้ในศึก ONE Championship ที่สิงคโปร์

เมื่อวันจันทร์ที่ 14 พฤษภาคม 2018 ที่ มารินา เบย์ แซนด์ส สิงคโปร์ ONE Championship ได้จัดงานแถลงข่าวการแข่งขันศิลปะป้องกันตัวครั้งใหม่ที่นี่ นั่นคือรายการ ONE: UNSTOPPABLE DREAMS ซึ่งจะมีการแข่งขันในวันศุกร์ที่ 18 พฤศจิกายนนี้ แข่งกันทั้งหมด 11 ไฟต์ โดยนอกจากจะได้ชมสดผ่านทางอินเตอร์เน็ต ยังสามารถรับชมได้ทาง ONE SUPER APP แอพพลิเคชั่นใหม่ทางโทรศัพท์มือถือ คมชัดระดับ HD และยังมีข้อมูล รายละเอียดต่างๆของซูเปอร์สตาร์คนโปรดให้แฟนๆได้ติดตาม

สำหรับงานแถลงข่าวครั้งนี้ นำโดย ชาตรี ศิษย์ยอดธง ประธานของ ONE Championship พร้อมด้วยนักกีฬาศิลปะป้องกันตัวชื่อดังมากมายเช่น “Unstoppable” แองเจล่า ลี แชมป์โลกหญิงรุ่นอะตอมเวท, เมย์ ยามากูชิ ผู้ท้าชิงจากญี่ปุ่น, มาร์ติน เหงียน แชมป์โลก 2 เส้นในรุ่นเฟเธอร์เวท-ไลท์เวท, “The Warrior” คริสเตียน ลี ผู้ท้าชิงเจ้าถิ่น และสองตำนานมวยไทย สาม-เอ ไก่ย่างห้าดาวยิม กับ ยอดแสนไกล แฟร์เท็กซ์ ที่พร้อมปะทะกับคู่ต่อสู้ของตัวเองอย่าง เซร์คิโอ วีลเซน และ คริส กิมบี

ชาตรี ศิษย์ยอดธง ประธานและซีอีโอแห่ง ONE Championship เปิดเผยว่า "ถือเป็นเกียรติอย่างมากที่เราได้นำสุดยอดนักกีฬาศิลปะป้องกันตัวฝีมือเยี่ยมมาร่วมแข่งขันในรายการนี้ เราต้องการสร้างนักกีฬาที่จะเป็นแรงบันดาลใจและมอบความฝันให้แก่ผู้คนทั่วโลก พร้อมทั้งเป็นต้นแบบที่ดีทั้งในและนอกสนาม โดยวันศุกร์นี้ แฟนกีฬาของเราจะได้พบกับการแข่งขันศิลปะป้องกันตัวที่สวยงามและดีที่สุด ซึ่งได้เลือกสรรค์นักแข่งที่ดีที่สุดมาไว้ที่นี่แล้ว และจะมีการถ่ายทอดสดไปทั่วโลก ชมกันฟรีๆทาง ONE SUPER APP ด้วย"

ข้ามมาที่ สามเอ-ไก่ย่างห้าดาวยิม ที่จะขึ้นชิงเข็มขัดมวยไทยรุ่นฟลายเวต เป็นครั้งแรก เผยว่า "เตรียมซ้อมในไฟต์นี้มาเป็นอย่างดีหลังเก็บตัวซ้อมมากว่า 2 เดือน โดยเน้นเรื่องการเตะ, ต่อย และหมัด ซึ่งส่วนตัวได้ศึกษาคู่แข่งมาพอสมควร โดย วีลเซน เป็นมวยแข็งแรง และตัวใหญ่ ซึ่งตนเองจะเน้นความหนัก และความเร็วเข้าสู้ แต่ก็จะไม่ประมาท ซึ่งส่วนตัวเชื่อว่าชนะได้แน่ อย่างไรก็ตามอยากขอกำลังใจจากแฟนมวยชาวไทย เพราะในไฟต์นี้จะชกในนามของตัวแทนมวยไทยเพื่อสร้างชื่อเสียงให้ประเทศ" 

ถัดมาคือคู่ต่อสู้อย่าง เซร์คิโอ วีลเซน ตอบโต้อดีตนักมวยไทยกลับไปว่า "สาม-เอ คือนักมวยไทยระดับตำนาน ถือเป็นเกียรติมากที่ได้ต่อสู้กับเขา ผมนับถือสิ่งที่เขาทำมาตลอดบนสังเวียน แต่เมื่อไหร่ที่ประตูกรงถูกปิดลง เป้าหมายมีเพียงหนึ่งเดียวก็คือการคว้าชัยชนะ ผมเตรียมตัวมาอย่างดีและตั้งใจอย่างยิ่งว่าจะเป็นแชมป์โลก ONE Super Series คนแรกของรายการนี้ให้ได้"

ด้าน ยอดแสนไกล แฟร์เท็กซ์ นักกีฬาชาวไทย ที่จะขึ้นสังเวียนครั้งนี้ว่า "การต่อสู้ครั้งนี้ถือเป็นการคืนสนามครั้งแรกในรอบ 1 ปีกว่าของผม หลังมีปัญหาบาดเจ็บเข่า แต่ตอนนี้ใกล้กลับมาฟิตสมบูรณ์แล้ว โดยผมตื่นเต้นอย่างมากกับการได้รับโอกาสลงแข่งขัน ONE Super Series ตลอดชีวิตบนสังเวียนผมได้เจอสุดยอดฝีมือและนักกีฬามากประสบการณ์มากมาย แต่ผมก็พร้อมแล้วสำหรับก้าวต่อไปที่อยู่ข้างหน้า รวมถึงในการแข่งขันครั้งนี้ที่ผมก็มั่นใจ 100 เปอร์เซนต์ว่าจะล้มคู่แข่งได้"

ขณะที่ คริส กิมบี คู่ต่อกรของเขา ตอบกลับว่า "ผมไม่ค่อยกังวลกับผลงานในอดีตของ ยอดแสนไกล เพราะเมื่อก้าวขึ้นสังเวียนเมื่อไหร่ผมจะมุ่งสมาธิอยู่กับตัวเองและเจอกับความท้าทายที่รออยู่ ผมเองก็ฝึกหนักมาพอสมควรและพร้อมแล้วสำหรับไฟต์ที่สูสีแบบนี้ แน่นอนว่าผมจะทำผลงานให้ดีที่สุดเพื่อชัยชนะ ขอบคุณ ONE ที่ให้โอกาสผมได้ลงแข่งด้วย"