อดีตรมต.2สมัย 'พิมพา จันทร์ประสงค์' เสียชีวิตกะทันหัน

อดีตรมต.2สมัย 'พิมพา จันทร์ประสงค์' เสียชีวิตกะทันหัน

นักการเมืองดังนนทบุรี "พิมพา จันทร์ประสงค์" วัย 65 ปี อดีตส.ส.และอดีตรัฐมนตรี สมัย "ชวน-บรรหาร" เสียชีวิตกะทันหัน ด้วยโรคหลอดเลือดหัวใจตีบตัน

เมื่อเวลา 11.45 น. วันที่ 14 พฤษภาคม 61 ผู้สื่อข่าวได้รับทราบข่าวการเสียชีวิตของนางพิมพา จันทร์ประสงค์ อดีตส.ส.นนทบุรี และอดีตรัฐมนตรี หลังเข้ารับการรักษาอาการโรคเส้นเลือดหัวใจตีบตัน ที่สถาบันโรคทรวงอก ถ.ติวานนท์ อ.เมือง จ.นนทบุรี ด้วยวัยเพียง 65 ปี
จากการสอบถามคนใกล้ชิดทราบว่า เมื่อช่วงบ่ายของวันที่ 13 พ.ค.ที่ผ่านมา ขณะนางพิมพา เดินทางกลับจากงานบวชคนรู้จักกันก็เกิดอาการแน่นหน้าอกหายในไม่ออก ทางคนขับรถได้นำตัวส่งรพ.บางใหญ่ ซึ่งอยู่ใกล้กัน

เมื่อไปถึงรพ.นางพิมพา มีอาการช็อคหมดสติ ตรวจสอบพบว่าหัวใจหยุดเต้น ทางแพทย์และพยาบาล ได้นำตัวเข้าห้องฉุกเฉินปั๊มหัวใจจนฟื้นกลับมา ก่อนที่จะส่งตัวไปรักษาต่อที่สถาบันโรคทรวงอก ถ.ติวานนท์ อ.เมือง จ.นนทบุรี จากการตรวจสอบของแพทย์พบว่านางพิมพา มีอาการเส้นเลือดหัวใจตีบตันหลายเส้น ทางแพทย์จึงได้รักษาโดยการใช้อุปกรณ์เครื่องมือขยายเส้นลอดเลือดจนอาการพ้นขีดอันตรายแล้ว พักอยู่ในห้อง CCU เพื่อเฝ้าดูอาการ จนกระทั่งในเวลาสายของวันนี้ (14 พ.ค.) นางพิมพามีอาการไตไม่ทำงาน เลือดออกที่ไตเป็นจำนวนมาก ทางแพทย์ได้พยายามช่วยกันยื้อชีวิตอย่างสุดความสามารถ แต่เนื่องจากไตไม่ทำงานสาเหตุมาจากหัวใจหยุดเต้นไม่มีเลือดไปหล่อเลี้ยง ทำให้ไตวายฉับพลัน ก่อนที่จะเสียชีวิตอย่างสงบ

สำหรับประวัตินางพิมพา จันทร์ประสงค์ เกิดเมื่อวันที่ 16 สิงหาคม 2496 จบการศึกษาจากมหาวิทยาลัยเกริก สมรสกับนายถวิล จันทร์ประสงค์ อดีตรมต.และส.ส.นนทบุรีหลายสมัยปัจจุบันเสียชีวิตไปแล้ว นางพิมพาเริ่มเข้าสู่การเมืองโดยสมัครเลือกตั้งส.ส.ในนามพรรคความหวังใหม่ 2535 และได้รับการเลือกตั้งเรื่อยมาจนได้รับตำแหน่งรมต.ประจำสำนักนายกรัฐมนตรี ในรัฐบาลของนายชวน หลีกภัย และได้รับตำแหน่งรัฐมนตรีช่วยคมนาคมอีกครั้งในรัฐบาลของนายบรรหาร ศิลปะอาชา ก่อนที่จะมาถูกตัดสิทธิ์ทางการเมืองเป็นเวลา 5 ปี เนื่องจากเป็นกรรมการบริหารพรรคไทยรักไทย เมื่อ พ.ศ.2550 หลังพรรคไทยรักไทยถูกยุบพรรค กระทั่งปี 2556 ได้เข้าเป็นสมาชิกพรรคประชาธิปัตย์พร้อมกับนายมานะศักดิ์ บุตรชาย จนกระทั่งมาเสียชีวิต

ในวันที่ 15 พ.ค.61 ทางญาติ และครอบครัว จะเคลื่อนศพนางพิมพา จันทร์สงค์ ไปประกอบพิธีทางศาสนาที่วัดศรีเรืองบุญ อ.บางกรวย จ.นนทบุรีโดยในเวลา 13.00 น.จะมีพิธีการรับพระราชทานน้ำหลวงอาบศพ จากสำนักพระราชวัง และกำหนดสวดพระอภิธรรมศพตั้งแต่วันที่ 15 พ.ค.61 เป็นต้นไป ก่อนจะมีพิธีพระราชทานเพลิงศพในวันที่ 26 พ.ค. 61 เวลา 16.30 น.