sideway up

sideway up

ขึ้นขาย ลงซื้อ

สรุปภาวะตลาดหุ้นไทยวานนี้

ตลาดหุ้นไทยปรับขึ้นได้ดี ในทิศทางเดียวกับตลาดหุ้นภูมิภาค ขณะที่นักลงทุนต่างชาติกลับเข้าซื้อสุทธิเป็นวันแรก หลังขายต่อเนื่องแล้วกว่า 9.3 หมื่นล้านบาท นับจากต้นปีนี้ ส่วนตลาดหุ้นเอเชียเช้านี้ส่วนใหญ่ยังปรับขึ้นต่อเนื่องอีกเล็กน้อย

คาดการณ์ตลาดหุ้นไทยวันนี้

คาดตลาดหุ้นวันนี้ sideway up แนวรับ 1750/1735 จุด แนวต้าน 1767/1780 จุด โดยคาดแรงซื้อกลับจากนักลงทุนต่างชาติ และแรงเก็งกำไรหุ้นที่ประกาศผลประกอบการดีจะเป็นปัจจัยหนุนต่อเนื่องในสัปดาห์นี้ ขณะที่ปัจจัยต่างประเทศมีแนวโน้มในเชิงบวกมากขึ้น ทั้งเรื่องคาบสมุทรเกาหลีที่เกาหลีเหนือประกาศเตรียมทำลายฐานทดสอบนิวเคลียร์ในวันที่ 23-25 พ.ค. นี้ และเรื่องการเจรจาการค้าระหว่างจีนและสหรัฐ หลังรองนายกฯ จีนเตรียมเดินทางเยือนสหรัฐในสัปดาห์นี้ อย่างไรก็ดี คาดการปรับขึ้นของดัชนี ยังถูกกดดันจากแรงขายทำกำไรหุ้นในกลุ่มพลังงาน ประกอบกับทิศทางราคาน้ำมันดิบที่เริ่มกลับมาอ่อนตัวลง หลังผลกระทบเรื่องการกลับมาคว่ำบาตรอิหร่านของสหรัฐอาจไม่รุนแรงเท่าที่คาดไว้ในตอนแรก

ด้านเทคนิค โมเมนตัมระยะสั้นฟื้นตัวขึ้น แต่ยังไม่ยืนยันสัญญาณบวกจนกว่าจะกลับไปยืนปิดเหนือระดับ 1780 จุด โดยมีแนวรับที่ 1727 จุด

ประเด็นสำคัญวันนี้

1) + โลก: กระทรวงต่างประเทศเกาหลีเหนือ เปิดเผยว่า เกาหลีเหนือจะจัดพิธีทำลายฐานทดสอบนิวเคลียร์ที่ปุงเยรีในวันที่ 23-25 พ.ค. นี้ ก่อนหน้าการประชุมสุดยอดผู้นำสหรัฐและเกาหลีเหนือที่สิงคโปร์ ในวันที่ 12 มิ.ย.

2) + สหรัฐ: ดัชนีความเชื่อมั่นของผู้บริโภคสหรัฐจากมหาวิทยาลับมิชิแกน ทรงตัวที่ระดับ 98.8 ในเดือน พ.ค. โดยสูงกว่าที่นักวิเคราะห์คาดที่ระดับ 98.5

3) – น้ำมัน: ราคาน้ำมันดิบ WTI ปิดลบ 0.9% ปิดที่ 70.70 ดอลลาร์/บาร์เรล จากความเป็นไปได้ที่ซาอุดิอาระเบียและรัสเซียอาจเพิ่มกำลังผลิตมาทดแทนอิหร่าน หากถูกคว่ำบาตรรอบใหม่จากสหรัฐ ประกอบกับ เบเกอร์ ฮิวจ์ ระบุว่า แท่นขุดเจาะน้ำมันในสหรัฐที่มีการใช้งาน มีจำนวนเพิ่มขึ้น 10 แท่น สู่ระดับ 844 แท่น ในสัปดาห์ก่อน เพิ่มขึ้นติดต่อกันเป็นสัปดาห์ที่ 6 (ดูรายละเอียดในเล่ม)

กลยุทธ์

        เลือกเก็งกำไรรายตัว เป้าหมายทำกำไร 1780 จุด

หุ้นแนะนำ เก็งกำไรระยะสั้น (Trading Buy ทางเทคนิค)

        หุ้นประกาศผลประกอบดีกว่าตลาดคาด ได้แก่ ORI AAV BJC LH GLOBAL

        หุ้นที่คาด รายงานกำไร 1Q61 เติบโตสูง YoY ได้แก่ SC RS THAI AOT ERW M SPALI