นายกฯ สบายใจพระโคเสี่ยงทายให้กำลังใจเกษตรกร

นายกฯ สบายใจพระโคเสี่ยงทายให้กำลังใจเกษตรกร

"พล.อ.ประยุทธ์" สบายใจพระโคเสี่ยงทายให้กำลังใจเกษตรกร แนะรับมือน้ำท่วมฝนแล้ง ขณะเมินโพลไม่รู้จัก "ไทยนิยม" โยนสื่อต้องไปทำให้ประชาชนรู้จัก

พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ให้สัมภาษณ์ภายหลังเสร็จสิ้นพระราชพิธีพืชมงคลจรดพระนางคันแรกนาขวัญปีพุทธศักราช 2561 ว่า ขอให้ทุกคนที่ประกอบอาชีพเกษตรกร ประสบความสำเร็จในด้านการผลิตและขอให้ระมัดระวังเตรียมการ ลดความเสี่ยงภัยธรรมชาติทั้งน้ำท่วมฝนแล้งตามที่รัฐบาลเคยให้คำแนะนำไปแล้ว ซึ่งการทำนาต้องดูในเรื่องของการปล่อยน้ำ อาจจะต้องมีการทำนาเหลื่อมเวลากัน เพื่อให้มีการทยอยเก็บเกี่ยว และขอเป็นกำลังใจให้พี่น้องเกษตรกรทุกคน ทุกสาขา รวมทั้งทุกอาชีพ ขอให้อดทนและเรียนรู้สิ่งที่รัฐบาลทำไว้ให้ แม้ว่าจะไม่รวดเร็วอย่างที่หลายคนต้องการ แต่จะเกิดความยั่งยืนในภายหลัง ดีกว่ารวดเร็วแต่ล้มพังเหมือนเดิม

สำหรับคำทำนายของพระโคในวันนี้ นายกรัฐมนตรี กล่าวว่า สบายใจได้ในระดับหนึ่ง แต่ก็ต้องขึ้นอยู่กับทุกคนที่จะต้องเตรียมความพร้อมเพราะมีโอกาสที่จะคาดเคลื่อนได้ เนื่องจากสภาพอากาศโลกเปลี่ยนแปลง

ส่วนผลสำรวจความคิดเห็นประชาชนหรือผลโพลที่ระบุว่า ประชาชนไม่รู้จักโครงการไทยนิยมยั่งยืนนั้น ตอบสั้นๆ ว่า สื่อก็ต้องไปทำให้ประชาชนรู้จัก

ทั้งนี้ นายกรัฐมนตรี ปฏิเสธตอบคำถามว่าในหน้าฝนจะลงพื้นที่จังหวัดใดหรือไม่ ก่อนจะขึ้นรถออกจากมณฑลพิธีท้องสนามหลวง