'เดียร์' โพสต์เฟซบุ๊ค ครบรอบ 8 ปี 'เสธแดง' ถูกลอบยิง

'เดียร์' โพสต์เฟซบุ๊ค ครบรอบ 8 ปี 'เสธแดง' ถูกลอบยิง

"เดียร์" โพสต์เฟซบุ๊ค ครบรอบ8 ปี "เสธแดง" ถูกลอบยิง ชูเป็นทหารนักรบ ปกป้องชาติ ปกป้องปชช. เคียงข้างคนเรียกร้องปชต.จนวาระสุดท้ายของชีวิต

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า น.ส.ขัตติยา สวัสดิผล  หรือน้องเดียร์ อดีตส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคเพื่อไทย ได้โพสข้อความผ่านเฟสบุ๊กส่วนตัวถึงวันครบรอบการถูกลอบยิงของพล.ต.ขัตติยะ สวัสดิผล หรือเสธแดง ว่า 

 

\'เดียร์\' โพสต์เฟซบุ๊ค ครบรอบ 8 ปี \'เสธแดง\' ถูกลอบยิง
        


 

"คุณพ่อพูดอยู่เสมอว่า คุณพ่อคือทหารนักรบ ที่ออกรบจริงๆ ไม่ใช่ทหารนักกอล์ฟ ที่วันๆ เอาแต่แจกของ ร้องเพลง เมื่อทหารนักรบคือทหารที่ปกป้องชาติ แน่นอนว่าการปกป้องประชาชนคือสิ่งที่สำคัญไม่แพ้กัน คุณพ่อจึงเลือกที่จะกระโดดออกจากกองทัพ เพื่อมายืนเคียงข้างประชาชนที่ออกมาเรียกร้องประชาธิปไตย และอยู่กับประชาชนจนวาระสุดท้ายของชีวิต" 

 

น.ส.ขัตติยา ยังระบุอีกว่า "เดียร์เคารพในการตัดสินใจของคุณพ่อที่เลือกยืนอยู่ข้างประชาชน ประเทศไทยต้องการทหารที่ปกป้องประชาชน ไม่ใช่ทหารที่ปกป้องทหารด้วยกันเอง และไม่ใช่ทหารการเมือง วันนี้ 13 พฤษภาคม 2561 ครบ 8 ปีที่คุณพ่อถูกลอบยิงและต้องจบชีวิตลงพร้อมกับประชาชนจำนวนมากที่เรียกร้องสิ่งที่เป็นพื้นฐานที่สุดในระบอบประชาธิปไตย นั่นคือการเลือกตั้ง เพื่อกำหนดอนาคตของประเทศด้วยตนเอง สิ่งนี้คือข้อเท็จจริงทางประวัติศาสตร์ ที่ไม่ว่าจะอีก 10 ปี หรือ 100 ปี ก็ไม่มีอะไรจะเปลี่ยนข้อเท็จจริงนี้ไปได้ ก่อนจะระบุข้อความตอนท้ายว่า แต่สำหรับตอนนี้ เป็นเรื่องของเดียร์ เป็นเรื่องของทุกคนที่ยังมีชีวิตอยู่ ที่ยังต้องร่วมกันสร้างประเทศไทยให้เป็นของประชาชนอย่างแท้จริง ขอบคุณทุกคนสำหรับความรักและกำลังใจที่มีให้กันเสมอมา

 

\'เดียร์\' โพสต์เฟซบุ๊ค ครบรอบ 8 ปี \'เสธแดง\' ถูกลอบยิง