นายกฯ แจงยกเลิกลงพื้นที่สระแก้ว-เคยรู้จัก 'ป๋าเหนาะ' มานานแล้ว

นายกฯ แจงยกเลิกลงพื้นที่สระแก้ว-เคยรู้จัก 'ป๋าเหนาะ' มานานแล้ว

"นายกฯ" แจงยกเลิกไปเป็นปธ.ร่วมเปิด "ด่านบ้านเขาดิน" สระแก้ว 18 พ.ค.นี้ เหตุ "ฮุน เซน" ติดภารกิจ ไม่ใช่เกรงจะถูกโยงการเมือง รับเคยรู้จัก "ป๋าเหนาะ" มานานแล้ว

เมื่อวันที่ 13พ.ค.61 พล.ท.สรรเสริญ แก้วกำเนิด โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เปิดเผยว่า พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและหัวหน้าคสช. กล่าวถึงกระแสข่าวการเดินทางไปปฏิบัติภารกิจที่จ.สระแก้ว ในวันที่ 18 พ.ค.นี้ ว่า เรื่องดังกล่าวไม่เกี่ยวข้องกับการไปพบใคร หรือจะไปดูด ส.ส.ในพื้นที่ หรือไปพบปะประชาชน และไม่ใช่เกรงว่าจะถูกมองเชื่อมโยงทางการเมือง จึงได้ยกเลิกภารกิจไป เพราะแต่เดิมนั้นได้กำหนดว่าจะเดินทางไปเป็นประธานพิธีเปิดด่านผ่านแดนถาวรบ้านเขาดิน อ.คลองหาด จ.สระแก้วร่วมกับสมเด็จฮุนเซน นายกรัฐมนตรีกัมพูชา แต่เนื่องจากนายกรัฐมนตรีกัมพูชาติดภารกิจจึงต้องยกเลิกกำหนดการ 

"นายกฯ ไม่ต้องการให้สื่อมวลชนหรือนักการเมืองนำประเด็นนี้ไปบิดเบือนสร้างความเข้าใจผิด ส่วนการย้ายพรรคหรือรวมพรรคก็ไม่ใช่สิ่งที่จะรับประกันว่าผู้นั้นจะได้เป็น ส.ส. หากไม่มีผลงานหรือไม่ได้รับความไว้วางใจ ประชาชนก็ไม่เลือกอยู่แล้ว จึงไม่อยากให้กังวลจนมากเกินไป และต้องเคารพการตัดสินใจของประชาชนด้วย" พล.อ.สรรเสริญ กล่าว

พล.ท.สรรเสริญ กล่าวอีกว่า นายกฯ ยังแสดงความเป็นห่วงด้วยว่า แม้ขณะนี้ยังไม่เข้าสู่การเลือกตั้ง แต่มีการยุยงปลุกปั่นให้ร้ายเช่นนี้ และเมื่อเลือกตั้งแล้วบ้านเมืองจะเป็นอย่างไร ส่วนกรณีนายเสนาะ เทียนทอง ที่ปรึกษาพรรคเพื่อไทย นั้นนายกฯ เคยรู้จักมานานแล้ว แต่ไม่ได้ใกล้ชิดสนิทสนมหรือเกี่ยวข้องใด ๆ กัน