'ผู้ว่าฯกทม.' เติมความสุขสู่ชุมชนบริการตรวจสุขภาพ-ฉีดวัคซีน

'ผู้ว่าฯกทม.' เติมความสุขสู่ชุมชนบริการตรวจสุขภาพ-ฉีดวัคซีน

กทม. เติมสุขสู่ชุมชน ครั้งที่ 6 รุกให้บริการปชช.ในเขตดินแดง นัดต่อไป 26 พ.ค. ถึงคิวเขตจอมทอง เชิญชวนปชช.เข้ารับบริการตรวจสุขภาพ ฉีดวัคซีน ทำฟัน ฟรี!

เมื่อวันที่ 12 พ.ค. 61 พล.ต.อ.อัศวิน ขวัญเมือง ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร เป็นประธานเปิดกิจกรรม "กทม. เติมความสุขสู่ชุมชน" ครั้งที่ 6 ที่ ศูนย์เยาวชนกรุงเทพมหานคร (ไทย - ญี่ปุ่น) เขตดินแดง ซึ่งเป็นหนึ่งในโครงการตามกรอบการทำงาน 100 วัน ภายใต้นโยบาย "NOW ทำจริง เห็นผลจริง" โดยจัดบริการเชิงรุกที่เน้นบูรณาการการทำงานทุกหน่วยงานในสังกัดกรุงเทพมหานคร นำบริการต่างๆ มาให้บริการแก่ประชาชนถึงชุมชน ตั้งแต่เวลา 08.00 – 16.00 น. เป็นการสร้างความสุขแก่ประชาชนทุกกลุ่มทุกวัยทั้งเด็ก สตรี ผู้สูงอายุ และผู้พิการ ให้ได้รับบริการเคลื่อนที่แบบจุดเดียวเบ็ดเสร็จ

สำหรับกิจกรรม ในวันนี้ มีบริการตรวจสุขภาพ โดยหน่วยแพทย์เคลื่อนที่ ตรวจรักษาโรคทั่วไป ตรวจคัดกรองความเสี่ยงสุขภาพ ชั่งน้ำหนัก วัดส่วนสูง วัดรอบเอว ประเมินดัชนีมวลกาย วัดความดันโลหิต เจาะเลือดตรวจหาระดับน้ำตาลในเลือด บริการฉีดวัคซีนไข้หวัดใหญ่สายพันธุ์ใหม่ในกลุ่มเป้าหมายที่มีความเสี่ยงควรได้รับวัคซีน และรถบริการสุขภาพเคลื่อนที่ของสำนักอนามัย ได้แก่ รถคัดกรองมะเร็งสตรีเคลื่อนที่ (Mobile Lady Check Up) รถคลายเครียดเคลื่อนที่ซึ่งมีจิตแพทย์ประจำรถ รถเอกซเรย์ (ดิจิตอล) เคลื่อนที่ สามารถทราบผลการเอกซเรย์ได้ทันที รถสัตวแพทย์เคลื่อนที่ให้บริการฉีดวัคซีนป้องกันโรคพิษสุนัขบ้าแก่สัตว์เลี้ยง ทำหมันสุนัขและแมว จดทะเบียนสุนัข ฝังไมโครชิป รถตรวจจอประสาทตาเคลื่อนที่ วัดความดันลูกตาและถ่ายรูปจอประสาทตาในผู้ป่วยโรคเบาหวาน รถตรวจการได้ยิน

รวมถึง รถสร้างสรรค์กิจกรรมสร้างสุข ให้คำปรึกษา แนะนำ เรื่องการป้องกันการติดยาเสพติด การเลิกสูบหรี่ รถทันตกรรมเคลื่อนที่ซึ่งสามารถให้บริการแก่ผู้พิการและผู้สูงอายุที่ใช้วีลแชร์ให้ได้รับความสะดวกสบายมากยิ่งขึ้น ตรวจรักษาโรคในช่องปากและฟัน ให้บริการอุดฟัน ถอนฟัน แก่บุคคลทั่วไป ใส่ฟันปลอมสำหรับผู้สูงอายุ และรถตรวจคุณภาพอาหาร นอกจากนี้ยังมีการบริการทะเบียนราษฏร์เคลื่อนที่ บริการฝึกอาชีพ บริการนวดแผนไทย ซ่อมอุปกรณ์ไฟฟ้าขนาดเล็ก ทดสอบสมรรถภาพทางกาย และตลาดนัดชุมชน จำหน่ายของดีเขต รวมถึงการจำหน่ายสินค้าธงฟ้า ซึ่งในการจัดกิจกรรมครั้งนี้ สำนักงานเขตดินแดงได้จัดให้มีบริการจดทะเบียนสมรสนอกสถานที่ด้วย

อย่างไรก็ตาม ในการจัดกิจกรรม "กทม. เติมความสุขสู่ชุมชน" มีกำหนดจัดขึ้นเดือนละ 2 ครั้ง โดยหมุนเวียนไปทั้ง 6 กลุ่มเขต ที่ผ่านมา 5 ครั้ง มีประชาชนเข้าร่วมกิจกรรมรวม 13,684 คน มีเงินหมุนเวียนจากการจำหน่ายสินค้าตลาดนัดชุมชน รวม 1,311,280 บาท โดยกิจกรรมครั้งต่อไปกำหนดจัดขึ้นในวันที่ 26 พ.ค. นี้ ที่ โรงเรียนมัธยมวัดสิงห์ เขตจอมทอง