ฮือฮา! พบโลมาสีชมพูโผล่เล่นน้ำริมหาดจอมเทียน

ฮือฮา! พบโลมาสีชมพูโผล่เล่นน้ำริมหาดจอมเทียน

ฮือฮา! พบโลมาสีชมพูโผล่เล่นน้ำริมหาดจอมเทียน นักท่องเที่ยวตื่นเต้นเป็นเครื่องยืนยันถึงความอุดมสมบูรณ์ของธรรมชาติ

เมื่อวันที่ 12 พ.ค. 61 มีรายงานว่าเจ้าหน้าที่กู้ภัยชุดปฏิบัติการพิเศษทางน้ำ มูลนิธิสว่างบริบูรณ์พัทยา ได้โพสต์คลิปในเฟซบุ๊ก ชื่อ นายสุทธิพงษ์ “แอล” บุญมาฉาย พร้อมระบุบข้อความ “ฮิ้วๆ โลมาเผือกตัวใหญ่ๆน่ารักจัง ซูมดูดีดี๊นะ พัทยาน้ำทะเลยังอุดมสมบูรณ์” โดยสามารถถ่ายคลิปวิดีโอความยาวประมาณ 1 นาที และภาพนิ่งโลมาที่ปรากฏตัวต่อหน้า บริเวณชายฝั่งทะเลชายหาดจอมเทียน อ.บางละมุง จ.ชลบุรี ห่างจากชายหากประมาณ 100 เมตร ซึ่งสร้างความฮือฮาให้กับชุดปฏิบัติการทางน้ำและนักท่องเที่ยวเป็นอย่างมาก

นายสุทธิพงษ์ เปิดเผยว่า เป็นอาสาสมัครเจ้าหน้าที่กู้ภัยชุดปฏิบัติการพิเศษทางน้ำ รหัสนามเรียกขาน 131 ของมูลนิธิสว่างบริบูรณ์พัทยา โดยในช่วงเวลา 11.00 น. วานนี้ (11 พ.ค.) ได้นำเรือกู้ภัยออกจากฝั่งเพื่อไปเก็บกู้ศพผู้เสียชีวิตลอยน้ำอยู่ในทะเล บริเวณใกล้เกาะไผ่ หลังได้รับแจ้งจากเรือประมงว่าพบศพผู้เสียชีวิตในทะเลโดยไม่ทราบสาเหตุ

ทั้งนี้ หลังจากเก็บกู้ศพขึ้นเรือเรียบร้อยก็ได้เร่งนำกลับเข้าฝั่งเพื่อส่งให้เจ้าหน้าที่ตรวจพิสูจน์ ปรากฏว่าขณะแล่นเรือเข้าฝั่งห่างจากชายหาดประมาณ 100 เมตร ก็พบโลมาขนาดใหญ่ไม่ทราบประเภทจำนวน 2 ตัว ลักษณะสีชมพู ความยาวประมาณ 2 เมตร นำหนักตัวประมาณ 70- 80 กิโลกรัม กำลังเล่นน้ำอยู่บริเวณชายฝั่งอย่างสนุกสนาน ซึ่งในช่วงแรกคาดว่าอาจจะเกิดการหลงน้ำและหลงเข้ามาใกล้ชายฝั่ง และเกรงว่าจะเกิดอันตรายจึงได้ร่วมกับเรือกู้ภัยอีกลำพยายามผลักดันให้ออกสู่ทะเล แต่ปรากฏว่าทั้ง 2 ตัว ก็ยัง คงว่ายวนเวียนอยู่จึงคาดว่าจะเข้ามาเล่นน้ำตามปกติ เนื่องจากขณะนั้นน้ำในทะเลมีลักษณะใสและนิ่งไม่มีลมมรสุมพัดกรรโชก

นายสุทธิพงษ์ เปิดเผยต่ออีกว่า หลังจากเฝ้าดูโลมาทั้ง 2 ตัวนานนับชั่วโมงปลาก็ยังไม่หลบหนีไปไหน จึงตัดสินใจกระโดดลงไปในน้ำเพื่อไปดูในระยะใกล้ โดยโลมาก็ไม่มีความหวาดกลัวและหลบหนีไปไหน ยังคงว่ายวนเวียนอยู่ใกล้ๆ สร้างความตื้นตาตื่นใจให้เป็นอย่างมาก จนเวลาผ่านไประยะหนึ่งจึงนำเรือเข้าสู่ฝั่ง เนื่องจากจะเร่งนำศพส่งเจ้าหน้าที่ตำรวจก่อนจะประสานหน่วยกู้ภัยอีกชุดเข้ามาเฝ้าระวัง เพื่อป้องกันโลมาหลงน้ำหรือเกยตื้น แต่สุดท้ายปลาก็ว่ายออกทะเลลึกหายไป

มีรายงานว่า สำหรับโลมาทั้ง 2 ตัวนี้ ชาวประมงชายฝั่งบริเวณดังกล่าวระบุว่ามักจะเข้ามาเล่นน้ำที่บริเวณอ่าวจอมเทียนเป็นประจำทุกปีและพบเห็นอยู่เป็นประจำ ซึ่งหลายครั้งมาเล่นน้ำในพื้นที่ใกล้ชายฝั่งมาก สร้างความตื่นตาตื่นใจให้กับนักท่องเที่ยวเป็นอย่างมาก