ดูแลสุขภาพสัตว์เลี้ยง...ธุรกิจดาวรุ่ง!!

ดูแลสุขภาพสัตว์เลี้ยง...ธุรกิจดาวรุ่ง!!

Big Data Analysis ดูแลสุขภาพสัตว์เลี้ยง...ธุรกิจดาวรุ่ง!!

ไม่น่าเชื่อว่า “น้องหมา” หรือ “น้องแมว” สัตว์เลี้ยงยอดฮิตนอกจากจะช่วยให้ผู้เลี้ยงเกิดความสุขในการเลี้ยงดู คลายความเครียดแล้ว ในเชิงธุรกิจ สัตว์เลี้ยงเหล่านี้ ยังสร้างความสุขให้กับผู้ประกอบการจากมูลค่าตลาดรวม กว่า 3.2 หมื่นล้านบาท เติบโตกว่า 10% ทุกปี (คาดการณ์ของบริษัท เอ็น.ซี.ซี. เอ็กซิบิชั่น ออกาไนเซอร์ จำกัด ผู้จัดงาน เพ็ท เอ็กซ์โป)

โดยธุรกิจ “อาหารสัตว์เลี้ยง” ถือเป็นธุรกิจที่มีส่วนแบ่งการตลาดสูงสุด ที่ 45% หรือราว 1.33 หมื่นล้านบาท ทว่าที่เป็นธุรกิจดาวรุ่งพุ่งแรง คือ ธุรกิจดูแลสุขภาพ ความสวยความงามสัตว์เลี้ยง อาทิ โรงพยาบาล คลินิก สปา อาบน้ำ ตัดขน โรงเรียนฝึก โรงแรม และบริการอื่นๆ เช่น ดัดฟัน ฉีดฟีลเลอร์ ซึ่งเป็นการศัลยกรรมที่มีส่วนต่อ การดูแลสุขภาพสัตว์เลี้ยง การฉีดฟีลเลอร์ ช่วยไม่ให้หนังตาตก ทำให้ขนที่ยาวไม่แทงตา

2_7

และการดูแลบริการเพื่อความสนุกสนาน เช่นการเปิดสระว่ายน้ำสุนัข ช่วยให้มีอารมณ์ แจ่มใส สนุก ลดความอ้วน เป็นต้น โดยตลาดนี้มีสัดส่วน 32% มูลค่าตลาด 9,300 ล้านบาท ธุรกิจสัตว์เลี้ยง ยังเป็นเทรนด์ที่รับกับ “สังคมคนโสด” “สังคมสูงวัย” และ “ครอบครัว ที่มีขนาดเล็กลง” โดยเฉพาะ “น้องแมว” ที่กำลังเป็นสัตว์เลี้ยงสุดฮอต !! ใครบ้างเป็น “ทาสแมว” ยกมือขึ้น!!!