'สันธนะ' ยืนกรานไม่เซ็นรับทราบข้อหา

'สันธนะ' ยืนกรานไม่เซ็นรับทราบข้อหา

"สันธนะ" ยืนกรานไม่เซ็นรับทราบข้อหา ชี้เป็นการขอมอบตัว ท้าผู้แจ้งตนกรรโชกทรัพย์ให้แสดงตัว ยันไม่เคยรีดไถใคร

ต่อมาเวลา 08.30 น. วันที่ 12 พ.ค. ที่สน.โชคชัย พ.ต.ท.สันธนะ ประยูรรัตน์ ผู้ต้องหาตามหมายจับในฐานความผิดร่วมกันกรรโชกทรัพย์ เปิดเผยว่า เวลาผ่านไปชั่วโมงเศษ เหตุที่ต้องรอ เนื่องจากว่าการนำหมายจับมาแสดงแล้วจับกุมตัวผม ตามที่ทราบจากสื่อแล้วว่าไม่ได้มีเพียงหมายจับเดียว ผมจึงแจ้งความประสงค์ว่าหากมีหมายจับ จับกุมผมแล้วเป็นความผิดในคดีเดียวกันคือร่วมกันกรรโชกทรัพย์ ขอให้นำหมายจับทั้งหมดมาแจ้งข้อหาผมที่สน.โชคชัย ส่วนประเด็นที่ 2 เป็นแบบที่ตนระวังเอาไว้ ในหมายแรกที่นำมาแสดงบอกว่าเป็นการเชิญตัวผมจากหน้าบ้านคุณพ่อมา แต่เมื่อมาถึงสน.เป็นการแสดงหมายจับแล้วจับกุมตัวผมมิใช่เป็นเรื่องของการมอบตัว ซึ่งความประสงค์ตนแสดงเจตนาตั้งแต่เมื่อคืนแล้วว่าตนจะไม่หลบหนีไปไหนและขอมอบตัว แต่เมื่อถึงสถานการณ์จริงกลับกลายเป็นว่าผมจะถูกจับกุมตัว ผมจึงต้องใช้สิทธิของตนในการต่อรอง เพราะผมไม่ยื่นประกันอยู่แล้วที่สน.ดอนเมือง เมื่อนำตัวผมไปฝากขังที่ศาลยุติธรรม ศาลจะต้องพึงพิจารณาว่าคดีนี้ผู้ต้องหา เมื่อไม่มีการระบุว่ามอบตัวก็แสดงว่าเป็นการจับกุมตัวและจับกุมตัวโดยมีหมายจับถึง 8-9 ใบ ซึ่งมีผลต่อการอนุญาตให้สิทธิผมในการปล่อยตัวชั่วคราว หากไม่นำหมายมาแสดงผมก็จะรอ เลยต้องรบกวนเวลาของสื่อมวลชน สุดท้ายได้ข้อสรุปว่าสน.ดอนเมืองจะนำหมายจับที่เหลือ 8 ใบมา

พ.ต.ท.สันธนะ กล่าวต่อว่า ด้วยที่ตนอยากทราบจริงๆ ว่าหมายจับที่ตนโดนข้อหากรรโชกทรัพย์นั้นตนไปกรรโชกทรัพย์ใครจึงได้เปิดหมายจับดู แต่เป็นหมายจับที่ค่อนข้างผิดปกติ ไม่ระบุว่าผู้เสียหายคือใคร ซึ่งคดีกรรโชกทรัพย์แตกต่างจากคดีทั่วไป ก็จะต้องมีผู้เสียหาย ผมจึงอยากรู้ว่าผู้เสียหายเป็นใคร ซึ่งวันเวลาเกิดเหตุระบุต้นเดือนเม.ย. 2559-25 เม.ย. 2561 ต่อเนื่องกัน แสดงว่าช่วงเวลาดังกล่าวผมไปเรียกไถ่เขา คุณระวังให้ดี ในช่วง 2 ปีที่คุณระบุ ต้องมีวันเวลา เกิดเหตุ เดี๋ยวจะตกม้าตาย ช่วงเวลา 2 ปี ผมบินเข้า-ออกไปต่างประเทศเมื่อไหร่ แล้วคุณไปให้การว่าผมไปไถ่คุณ วันที่นั้นเดือนนั้นเดือนนี้ แล้วบังเอิญตัวผมไปอยู่ที่ต่างประเทศ เดี๋ยวจะตกม้าตาย เตือนไว้ให้รีบไปแก้ไข เดี๋ยวจะโดนกลับทั้งหมด

พ.ต.ท.สันธนะ กล่าวต่อว่า ผมจะไม่เซ็นชื่อ หากมีการลงบันทึกว่าเป็นการจับกุมตัว ไม่ใช่การมอบตัว ก็ให้บันทึกหมายเหตุไป เพราะผมจะไม่เซ็น เรื่องนี้ทุกท่านทราบว่าไม่ใช่ความประสงค์ของผมเพียงคนเดียว มาเล่นเกมแบบนี้ ก็ต้องเข้าใจว่าเจตนาหรือจุดประสงค์คืออะไร ส่วนเรื่องหลักทรัพย์ผมเตรียมพร้อมอยู่แล้ว เพราะผมไม่ต้องการจะหลบหนี และไม่ทราบว่าจะหลบหนีใคร เพราะผมไม่ผิด

ผู้สื่อข่าวรายงานว่าต่อมาเวลา 09.09 น. พล.ต.ต.ธีระพงษ์ วงษ์รัฐพิทักษ์ ผบก.น.4 ได้เดินทางมาที่สน.โชคชัย ขณะนี้ยังอยู่ระหว่างการพูดคุยอยู่