เจาะธุรกิจย้ายบ้าน-ออฟฟิศ 'เดอะลอร์รี่' ลุยขนส่งฯหมื่นล้าน

เจาะธุรกิจย้ายบ้าน-ออฟฟิศ 'เดอะลอร์รี่' ลุยขนส่งฯหมื่นล้าน

ส่องธุรกิจน้องใหม่ อย่าง "เดอะลอร์รี่" เจาะธุรกิจย้ายบ้าน-ออฟฟิศ คุยกับ "กฤตพจน์" มีคำตอบลุยโลจิสติกส์หมื่นล้าน

การขนของย้ายบ้าน ออฟฟิศ คอนโด หรือขนส่งสินค้าต่างๆ ในแต่ละครั้ง จะหาผู้รับเหมานั้นค่อนข้างยาก อาจต้องหารถรับจ้างขนของต้องหาตามเสาไฟฟ้า หรือไม่ก็คนที่รู้จัก แต่ปัจจุบันมีสะดวกในการค้นหาผู้ให้บริการผ่านโทรศัพท์มือถือได้ทันที

"กรุงเทพธุรกิจออนไลน์" กำลังพูดถึง "เดอะลอร์รี่" (The Lorry) ที่เริ่มจับธุรกิจดูแลการย้ายบ้าน ออฟฟิศ คอนโด เมื่อปลายปีที่แล้ว ซึ่งเริ่มที่มาเลเซียเมื่อปี 4 ก่อน (2557) ซึ่งคนที่จะให้คำตอบได้ดีคือ "แอ๋ม-กฤตพจน์ จิรวัฒน์" กรรมการผู้จัดการ บริษัท เดอะ ลอร์รี่ (ประเทศไทย) จำกัด


"กฤตพจน์" นักธุรกิจหนุ่มไฟแรง กล่าวว่า เดอะ ลอร์รี่ เริ่มตั้งแต่ปี 2014 เริ่มต้นที่ประเทศมาเลเซียปี 2014 ได้ไอเดียขึ้นมาว่าอยากจะให้มีการขนย้ายที่มีคุณภาพ และปลายปี 2560 เริ่มลองตลาดในไทย อนาคตอาจจะมีแอพพลิเคชั่นของเดอะ ลอร์รี่ ประมาณเดือน ก.ค.นี้ และตอนนี้คือช่วงทดลอง หลังจากช่วงทดลองมาได้จำนวนหลายเดือน ได้รับผลตอบรับค่อนข้างดี 


รถของบริษัทเดอะ ลอร์รี่ และคนขับจะต้องผ่านการเทรนนิ่ง เพื่อให้การบริการมีมาตรฐาน และในอนาคตมีแนวคิดรถขนมากกว่า 4 ล้อ อย่าง 6 ล้อ จนถึง 22 ล้อ ต้องดูว่าการต้องการของลูกค้าว่าต้องการย้ายของประเภทไหน ช่วงปีนี้จะเป็นการขนของแค่ภายในจังหวัดกรุงเทพและปริมณฑล และในอนาคตอาจจะมีการส่งข้ามประเทศไปประเทศอื่นๆ และเมื่อนำเข้ามาใช้ในประเทศไทยช่วง 2-3 เดือนแรก มีผลตอบรับค่อนข้างดี เพราะทำตรงตามเป้าหมายที่ตั้งเอาไว้

TheLorry_1

สำหรับการบริการตอนนี้ จะมีอยู่ 2 รูปแบบ คือ แบบกระบะแบบไม่มีแค็ปปิดท้าย กับกระบะที่มีตู้หลังปิดทึบ เพื่อตอบสนองความต้องการของลูกค้า เช่น ของอาจจะมีความยาวเกินไป ของอาจจะใหญ่เกินไป พอใช้ตู้ทึบแล้วอาจจะไม่เหมาะสมเกินไป ส่วนราคาค่าขนส่ง เริ่มต้นอยู่ที่ 350 บาท กระบะแบบไม่มีแค็ปปิดท้ายราคา 350 บาท กระบะที่มีตู้หลังปิดทึบ ราคา 400 บาท กระบะ 4 ล้อขนาดใหญ่ ก็จะอีกราคาหนึ่ง และทุกๆการบริการ ไม่ว่าจะเป็นรถขนาดไหน จะคิดตามระยะทางจริง

1

ทั้งนี้ กรรมการผู้จัดการ บริษัท เดอะ ลอร์รี่ (ประเทศไทย) จำกัด https://thelorry.com/th เผยว่า ช่วงปลายปีนี้ จะมีการระดมทุนครั้งสำคัญ เพื่อเดินหน้าธุรกิจชิงตลาดการขนส่งคาดว่ามีมูลค่าหลายหมื่นล้าน