รบมาเฟีย! 'วิระชัย' บินกลับมาแล้ว สั่งระดมตร.ค้นรง.เครื่องสำอางเถื่อน

รบมาเฟีย! 'วิระชัย' บินกลับมาแล้ว สั่งระดมตร.ค้นรง.เครื่องสำอางเถื่อน

ล้างบาง "มาเฟีย" ดอนเมือง!! กู้เกียรติตร. "วิระชัย" บินกลับจากตปท.แล้ว สั่งระดมกำลังค้นโรงงานเครื่องสำอางเถื่อน เขตรอยต่อกรุงเทพฯ คาด "บิ๊กแป๊ะ" เตรียมจัดทัพใหญ่ แยกส่วนปราบคดีเครื่องสำอาง พร้อมลุยมาเฟียตลาดใหม่ดอนเมือง

พ.ต.ท.ปองพล เอี่ยมวิจารย์ รองผู้กำกับการฝ่ายอำนวยการ 5 กองบัญชาการศึกษา ในฐานะรองโฆษกสำนักงานตำรวจแห่งชาติ เปิดเผยว่า ในวันนี้ (11พ.ค.61) พล.ต.อ.วิระชัย ทรงเมตตา รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ (รอง ผบ.ตร.) จะนำกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจ และเข้าปฏิบัติการตรวจค้นพื้นที่เป้าหมาย ซึ่งเป็นโรงงานผลิตเครื่องสำอางผิดกฏหมายรายใหญ่ อยู่ห่างจากกรุงเทพฯ ประมาณ 50 กม. โดยเจ้าหน้าที่ได้ส่งชุดเฉพาะกิจเข้าไปสังเกตการณ์เอาไว้หลายวันแล้ว เพื่อป้องกันการยักย้ายสิ่งของผิดกฎหมาย

ทั้งนี้ การเข้าตรวจสอบดังกล่าว ถือว่าเป็นการเข้าค้นหลังจากที่ พล.ต.อ.วิระชัย เพิ่งเดินทางกลับจากภาระกิจในต่างประเทศเมื่อวานนี้ (10พ.ค.) โดยสั่งการให้เจ้าหน้าที่เตรียมกำลังเข้าตรวจค้น กวาดล้างจับกุม การผลิตและจำหน่ายเครื่องสำอางและอาหารเสริมที่ผิดกฎหมายเป็นการต่อเนื่อง

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า สำหรับกระแสข่าวที่ว่า พล.ต.อ.จักรทิพย์ ชัยจินดา ผู้บัญชาการตำรววจแห่งชาติ (ผบ.ตร.) จะแต่งตั้งให้ พล.ต.อ.รุ่งโรจน์ แสงคร้าม รองผู้บัญชาการตำรวจแต่งชาติ (รอง ผบ.ตร.) เป็นหัวหน้าคณะทำงานแทนในคดีนี้นั้น ขณะนี้ยังไม่มีคำสั่งอย่างเป็นทางการ แต่เนื่องจากคดีนี้เป็นคดีสำคัญ พล.ต.อ.จักรทิพย์ จึงได้มอบหมายให้ พล.ต.อ.รุ่งโรจน์ มาประชุมแทนในระหว่างที่ พล.ต.อ.วิระชัย เดินทางทางไปปฎิบัติภารกิจในต่างประเทศ และจนถึงขณะนี้ก็ยังไม่มีคำสั่งเปลี่ยนแปลงแต่อย่างใด ดังนั้น แนวทางในขณะนี้คือ พล.ต.อ.วิระชัย ยังคงดูแลในเรื่องการกวาดล้างเครื่องสำอางที่ผิดกฏหมายต่อไป แต่เนื่องจากเริ่มมีกลุ่มผู้มีอิทธิพลเข้ามาเกี่ยวข้องด้วย ดังนั้น จึงอาจจะมีการแยกส่วนกันรับผิดชอบ เพื่อให้การทำคดีมีความคล่องตัว ทั้งนี้ คงต้องรอคำสั่งที่ชัดเจนจาก ผบ.ตร. อีกครั้ง