‘บัวหลวง’แนะหาจังหวะซื้อกรณีดัชนีแตะ 1,730 จุด

‘บัวหลวง’แนะหาจังหวะซื้อกรณีดัชนีแตะ 1,730 จุด

หลักทรัพย์บัวหลวง หากตลาดหุ้นอ่อนตัวลงมาที่ "แนวรับ 1,700-1,730 จุด" มองเป็นโอกาสในการเข้าซื้อ พร้อมชวนนักเทรด DW กดติดตาม Facebook DW01 ที่มาพร้อมบริการข้อมูลแบบเรียลไทม์ ภายใต้ชื่อ “น้องบัว แชทบอท” นวัตกรรมล้ำสมัยรายแรกของเมืองไทย

นายธนรัตน์ อิศรกุล นักวิเคราะห์การลงทุนปัจจัยพื้นฐาน ด้านหลักทรัพย์และปัจจัยทางเทคนิค หลักทรัพย์บัวหลวง กล่าวว่า การที่ดัชนีฟื้นตัวได้เพียงช่วงเช้าของเมื่อวาน (10 พ.ค.) ปิดตลาดปรับตัวลดลง ตามเครื่องมือวัดโมเมนตัมค่า RSI บ่งชี้ความอ่อนแรงด้านราคา ปัจจุบันผลตอบแทนดัชนีตลาดหุ้นไทยปรับตัวขึ้นได้น้อยกว่าภูมิภาค โดยมีปัจจัยจากเม็ดเงินจากต่างชาติชะลอตัว ส่วนมุมมองในเรื่องของกระแสเงินลงทุนพบว่า ค่าเงินดอลลาร์สหรัฐแข็งค่าเมื่อเทียบกับสกุลอื่นๆ การแข็งค่าของเงินดอลลาร์สหรัฐฯเป็นตัวบ่งชี้กระแสเงินทุนที่จะไหลเข้าไปลงทุนในสกุลดอลลาร์ ในทางตรงกันข้ามจะเป็นการไหลออกจากสินทรัพย์ต่างๆ

หลายคนอาจตั้งคำถามว่า ดัชนีจะปรับตัวลงมาแค่ไหนถึงน่าสนใจ เราคาดว่าตลาดหุ้นไทยเริ่มมีความเสี่ยงของการปรับตัวลงจ ากัด หากลงมาบริเวณแนวรับ 1,700-1,730 จุด ให้สังเกต Indicator ที่ใช้บอกถึงภาวะขายมากเกินไปหรือ Oversold เช่น RSI > 30 นอกจากนี้ Blue-chip stock หุ้นขนาดใหญ่น่าจะเริ่มสร้างฐานได้และวอลุ่มการซื้อขายช่วงพักตัวลดลงอย่างมีนัยสำคัญ หากเกิดกรณีดังกล่าว เรามองว่าจะเป็นจุดที่น่าสนใจในการเข้าซื้อ เหตุการณ์ในอดีตชี้ว่า รอบการปรับฐานปกติจะปรับลดลงโดยเฉลี่ย 3-5%

แนวโน้มตลาดหากอ่อนตัวลงมาที่แนวรับ 1,700-1,730 จุด มองเป็นโอกาสในการเข้าซื้อ สำหรับกลยุทธ์การเทรดภาวะตลาดผันผวน เราแนะนำหุ้นที่มีสัญญาณแข็งแกร่งมากกว่าตลาดโดยใช้ parameter หลัก ได้แก่ 1.ราคาหุ้นปรับตัวลงแล้วปัจจุบันเริ่มสร้างฐานเคลื่อนไหวอยู่กรอบ 2.Indicator ปรับลดลงมาอยู่จุด Oversold ให้สังเกตค่า RSI < 30 3.หุ้นที่มีปันผลรองรับและกำไรโตในระดับที่เหมาะสม 4.ใช้สัญญาณซื้อจากเครื่องมือ Stochastic ,MACD ,Moving average 5.จุดStop loss หากไม่เป็นไปตามคาด

“แนะนำ TISCO (รับ 85.5/ต้าน 91) WHA (รับ 3.96/แนว 4.3) MTC (รับ 37/ต้าน 43) หุ้นคงเหลือในพอร์ต SPALI, WHA, BH, HANA, KBANK, COM7, MTC, SPCG แนวโน้มระยะสั้นมอง SET Index แนวรับ 1,735 จุด แนวต้าน 1,755 จุดSET100 รับ 2,540 จุด ต้าน 2,540 จุด BSET100 รับ 11.10 บาท ต้าน 11.20 บาท BMSCITH รับ 13.55 บาทต้าน 13.66 บาท

3 หุ้นสัญญาณเด่น

หลักทรัพย์บัวหลวง แนะนำลงทุนหุ้นสัญญาณบวก 3 ตัว คือ หุ้น TISCO ราคาเป้าหมาย 91 บาท จุด Stop loss 85.5 บาท ห้นส่งสัญญาณฟื้นตัวบนแนวรับสำคัญ 84 บาท หนุนด้วย yield ปันผลมากกว่า 5% โมเมนตัมระยะสั้นส่งสัญญาณดีดตัวขึ้นจากค่า Stochastic

หุ้น WHA ราคาเป้าหมาย 4.3 บาท Stop loss 3.96 บาท หุ้นยืนปิดบวกสวนตลาด ปัจจุบันราคาปิดเหนือเส้นกลาง Bollinger band ค่า DI+ หนุนแนวโน้มขาขึ้นระยะกลาง

หุ้น MTC ราคาเป้าหมาย 43 บาท Stop loss 37 บาท หุ้นปรับตัวขึ้นได้ตามคาด ขณะที่โครงสร้างระยะกลางส่งสัญญาณกลับตัวเป็นขาขึ้นรอบใหม่รูปแบบ “Head & shoulder bottom” สอดคล้องกับค่า RSI แสดงความแข็งแกร่งด้านราคา

หลักทรัพย์บัวหลวง ในฐานะผู้ออกใบสำคัญแสดงสิทธิอนุพันธ์ (DW) ที่มีปริมาณการซื้อขายในระบบสูงสุดเป็นอันดับ 1 เชิญชวนนักเทรด DW กดติดตาม Facebook DW01 และ Line DW01 ที่ www.facebook.com/blswarrant และ Line @dw01 ตามลำดับ ซึ่ง Facebook แฟนเพจจะมีบริการ “น้องบัว แชทบอท” นวัตกรรมล้ำสมัยรายแรกของเมืองไทย มาคอยให้ข้อมูล DW แบบเรียลไทม์ พร้อมตารางราคาซื้อขาย DW01 ล่วงหน้า 3 วัน

โดยนักลงทุนสามารถสอบถามข้อมูลการลงทุน DW ได้ทางเมนู Message ของ Facebook “DW01” หรือผ่านแอพพลิเคชั่น Facebook Messenger ค้นหาผ่านเมนูที่กำหนด หรือเพียงแค่คีย์ชื่อหุ้น ชื่อ DW01 ที่ต้องการ ซึ่งโปรแกรม แชทบอท จะทำให้นักลงทุนเข้าถึงข้อมูล DW ที่สำคัญได้อย่างสะดวกสบายและรวดเร็ว อย่างไรก็ดีนักลงทุนยังสามารถติดตามรายละเอียด DW เพิ่มเติมได้ที่ www.blswarrant.com