Report & Corporate News (10 พ.ค.61)

Report & Corporate News (10 พ.ค.61)

VNT ถือ, IRPC ซื้อ, KCE ขาย, WHA

VNT  แนะนำ ถือ   ราคาเป้าหมาย    31.00 บาท

VNT ประกาศผลประกอบการ 1Q61 สูงสุดในประวัติการณ์ที่ 954 ลบ. จากราคาขายของ Caustic soda และ ECH เราเชื่อว่าผลประกอบการได้ผ่านจุดสูงสุดใน 1Q61 ไปแล้วเนื่องจากเรากังวลต่อราคาของ Caustic soda และ ECH จะไม่สามารถคงตัวในราคาที่สูงได้ นอกจากนี้ยังมีความกังวลต่อการปรับปรุงโรงงานเป็นเวลา 3 อาทิตย์ คงคำแนะนำ ถือ ที่ราคาเป้าหมาย 31.00 บาท ราคาเข้าซื้อ 25.00 บาท

IRPC   แนะนำ ซื้อ  ราคาเป้าหมาย   8.30 บาท

จากการเข้าประชุม Analyst Meeting เมื่อวาน เราคงการประมาณการณ์กำไรจากธุรกิจหลักที่ 1.4 หมื่นลบ. แม้ว่าแนวโน้มราคาน้ำมันดิบจะอยู่ในช่วงขาขึ้นส่งผลต่อต้นทุนการผลิต เราเชื่อว่าโปรแกรมลดต้นทุนของ IRPC จะช่วยชดเชยต้นทุนน้ำมันดิบที่เพิ่มขึ้น นอกจากนี้เรายังเห็นศักยภาพจากการทำ M&A พร้อมกับ Dividend yield ที่สูง 4.5%เราคงคำแนะนำซือที่ราคาเป้าหมาย 8.30

KCE  แนะนำ ขาย  ราคาเป้าหมาย    62.00 บาท

จากการเข้าประชุมกับทางทีมผู้บริหารเมื่อวาน ยืนยันมุมมองผลกระทบทางลบที่เรามีต่อผลประกอบการใน 2Q61 ซึ่งคาดว่าจะลดลง 15% yoy ในขณะที่ Consensus คาดว่ากำไรจะเติบโตทั้งปี 10% yoy เราเชื่อว่าจะมีการปรับคาดการณ์ลงในเร็วๆนี้ เราเชื่อว่าปัจจุบันราคาหุ้นอยู่ที่ PE 2561F ที่ 18.3 เท่า ได้สะท้อนถึงผลการดำเนินงานที่น่าจะฟื้นตัวไปแล้ว คงคำแนะนำ ขาย ที่ราคาเป้าหมาย 62.00 บาท

WHA

น.ส.จรีพร จารุกรสกุล ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร กลุ่มบริษัท ดับบลิวเอชเอ คอร์ปอเรชั่น (WHA) เปิดเผยหลังสำนักงานคณะกรรมการส่งเสริมการลงทุน (บีโอไอ) ออกมาตรการส่งเสริมการลงทุนด้านวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยีและมาตรการส่งเสริมการลงทุนในพื้นที่ระเบียงเศรษฐกิจพิเศษภาคตะวันออก (อีอีซี) จะได้รับสิทธิประโยชน์สูงสุดยกเว้นภาษีเงินได้นิติบุคคล 13 ปี และการพัฒนาเมืองโดยใช้ระบบอัจฉริยะ (สมาร์ทซิตี้) ว่า เป็นตัวแปรสำคัญที่ทำให้นักลงทุนต่างชาติเข้ามาลงทุนโดยตรง