คาดหุ้นไทย 'แกว่งกรอบแคบ'

คาดหุ้นไทย 'แกว่งกรอบแคบ'

โบรกคาด หุ้นไทยวันนี้ แกว่งกรอบแคบ นักลงทุนยังกังวลสหรัฐคว่ำบาทอิหร่าน

บล.กรุงศรี เปิดเผยว่า แนวโน้มตลาดหุ้นวันนี้ ดัชนีจะแกว่งตัวในกรอบ 1,750 - 1,765 จุด (ให้น้ำหนักการรีบาวด์สลับอ่อนตัว) เนื่องจากได้แรงหนุนจากกลุ่มพลังงานตามราคาน้ำมันที่ดีดตัวขึ้นทำจุดสูงสุดในรอบกว่า 3 ปีเหนือ 71 ดอลลาร์ต่อบาเรล หลังสหรัฐประกาศถอนตัวออกจากข้อตกลงนิวเคลียร์อิหร่านและจะนำไปสู่การคว่ำบาตรอิหร่านรอบใหม่ในช่วง 180 วัน

อย่างไรก็ตาม คาดว่าภาวะตลาดจะยังมีความผันผวนสูงจากความกังวล bond yield 10 ปีสหรัฐดีดตัวเข้าใกล้ระดับ 3% จากคาดการณ์ เฟดจะปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ยอีก 0.25% ในการประชุมเดือน มิ.ย. รวมถึงแรงกดดันจากเงินทุนต่างชาติยังคงไหลออกต่อเนื่อง

ตลาดหุ้นวานนี้ปรับตัวลง -3.35 จุด (-0.19%) ปิดที่ 1,756 จุด มูลค่าการซื้อขาย 5.9 หมื่นล้านบาท เนื่องจากนักลงทุนมีความกังวลเงินทุนต่างชาติที่ไหลออกต่อเนื่องทั้งตลาดหุ้นและพันธบัตรส่งผลให้เงินบาทอ่อนค่าลง

อย่างไรก็ตาม ได้แรงหนุนจากกลุ่มพลังงาน ปิโตรเคมี หลังราคาน้ำมันพุ่งขึ้นทำจุดสูงสุด ในรอบ 3 ปีตอบรับสหรัฐจะถอนตัวออกจากข้อตกลงนิวเคลียร์อิหร่าน ทั้งนี้นักลงทุนต่างชาติยังคงขายสุทธิ 1,839 ลบ. Net Short TFEX 8,420 สัญญา และขายสุทธิในตลาดพันธบัตร 45 ลบ.