'อัยการ' ยังไม่สั่งคดี 'ฟ้า' แพร่ภาพอนาจาร

'อัยการ' ยังไม่สั่งคดี 'ฟ้า' แพร่ภาพอนาจาร

ศาลปล่อยตัว "ฟ้า กนกพรรณ" คนสนิทครูปรีชา หลังครบกำหนดฝากขังสุดท้าย 4 ผัด อัยการยังไม่ฟ้องคดี พ.ร.บ.คอมพ์"ฟ้า"รอลุ้นอีกรอบวันไหนอัยการนัดสั่งคดี

น.ส.กนกพรรณ หรือฟ้า หมวกไสว อายุ 36 ปี ผู้ต้องหาคดีแพร่ภาพลามก ซึ่งเป็นคนรู้จักนายปรีชา ใคร่ครวญหรือครูปรีชา ได้เดินทาง มาที่งานรับฟ้อง-ฝากขัง ศาลอาญา ถ.รัชดาภิเษก 

 

ทั้งนี้เพื่อรายงานตัวต่อศาลตามเงื่อนไขการปล่อยชั่วคราวหลังจากครบกำหนดฝากขังครั้งสุดท้ายผัดที่ 4 (48 วัน) โดยคดี "ฟ้า กนกพรรณ" ตกเป็นผู้ต้องหาคดีที่พนักงานสอบสวน ปอท. ยื่นคำร้องฝากขังคดีร่วมกันนำเข้าสู่ระบบคอมพิวเตอร์ ที่มีลักษณะอันลามก และข้อมูลคอมพิวเตอร์นั้นประชาชนทั่วไปสามารถเข้าถึงได้, เผยแพร่หรือส่งต่อซึ่งข้อมูลคอมพิวเตอร์โดยรู้อยู่แล้วว่าเป็นข้อมูลลามก อันเป็นความผิดตาม พ.ร.บ.คอมพิวเตอร์ พ.ศ.2560 มาตรา 14 (4), (5) ซึ่งยื่นฝากขังครั้งแรกตั้งแต่วันที่ 22 มี.ค.61 ที่ผ่านมา

 

ภายหลังเข้ารายงานตัวต่อศาลแล้ว "ฟ้า กนกพรรณ" ออกมาให้สัมภาษณ์ด้วยสีหน้ายิ้มแย้มว่า วันนี้เจ้าหน้าที่แจ้งให้ทราบว่า พนักงานอัยการไม่ได้นำสำนวนมายื่นฟ้องตนหลังครบการฝากขังครั้งที่ 4  ซึ่งเป็นครั้งสุดท้ายรวม  48 วันเมื่อวันที่ 8 พ.ค.ที่ผ่านมา ดังนั้นจึงต้องปล่อยตัวไปก่อน

 

โดยหลังจากนี้คงต้องรอดูว่าอัยการจะยื่นฟ้องมาเมื่อใด ซึ่งที่ผ่านมาตนไม่เคยยื่นเรื่องร้องขอความเป็นธรรมต่ออัยการ แต่ก็ไม่ได้หนักใจเพราะตนไม่ได้ทำอะไรผิด ก็คิดว่าผู้ใหญ่ท่านคงจะเมตตาและรับฟัง ซึ่งตนก็จะไปพบอัยการสอบถามถึงคดีของตนว่าเป็นยังไงบ้าง

ส่วนพยานหลักฐานต่าง ๆ "ฟ้า-กนกพรรณ" กล่าวว่า เคยมีการชี้แจงแล้ว และตนก็แจ้งความกลับไว้ว่าหลักฐานที่มีการเอาไปแจ้งความนั้น ไม่ใช่ตนและตนไม่ได้ทำ รวมทั้งไม่ใช่ช่องยูทูปตนด้วย ส่วนที่เขาบอกว่าวันที่ 1 มี.ค. ตนได้ทำการไลฟฟ์สดคลิปอนาจาร วันนั้นตนก็อยู่ที่กองบังคับการปราบปราบอยู่กับสื่อมวลชนทั้งวัน หากช่องยูทูปเป็นช่องของตนจริง ๆ ก็ให้ไปหาหลักฐานมาว่าใครเป็นคนเปิด ตนไม่ได้ทำและมันเป็นคลิปตัดต่อที่เอามาจากไหนไม่ทราบ เอามาลงชาแนลแล้วบอกว่าในคลิปนั้นเป็นตน แล้วก็แจ้งความเอาผิดตน ซึ่งตนไม่ได้ทำผิด อยู่ๆก็มาถูกหมายจับ

 

สำหรับคดีที่นายอัจฉริยะ เรืองรัตนพงศ์  ประธานชมรมช่วยเหลือเหยื่ออาชญากรรม ยื่นฟ้องตนในข้อหายุยง ปลุกปั่นให้เกิดความวุ่นวายในบ้านเมือง ตามประมวลกฎหมายอาญา มาตรา 116 นั้น ศาลอาญา นัดไต่สวนมูลฟ้องโจทก์ครั้งแรกในวันที่ 16 มิ.ย.นี้ อย่างไรก็ดีวันนี้รู้สึกดีใจ สงสัยจะได้รำแก้บน ซึ่งตนได้บนไว้ว่าขอให้คดีคลี่คลายในทางทีดี

 

ภายหลัง "นายเกียรติคุณ ต้นยาง" ทนายความ ของฟ้า น.ส.กนกพรรณ กล่าวว่า วันนี้เป็นวันหลังจากครบกำหนดฝากขังครั้งที่ 4 ซึ่งไม่ปรากฎว่าพนักงานอัยการ มีคำสั่งทางคดีทันในกำหนด ดังนั้นจึงสิ้นสุดระยะเวลาควบคุมตัวตามการฝากขัง จึงต้องปล่อยตัว น.ส.กนกพรรณ ตามกฎหมายโดยที่ศาลไม่ได้นัดมารายงานตัวอีก ระหว่างนี้ก็รอเพียงว่า หลังจากพนักงานสอบสวนส่งสำนวนเเละหลักฐานในคดีให้อัยการเเล้วจะมีคำสั่งคดีว่าจะฟ้องหรือไม่ฟ้องเมื่อใด หากอัยการสั่งฟ้องก็จะต้องเตรียมหลักทรัพย์ไว้ยื่นประกันตัวใหม่