'ณัฐวุฒิ' แนะ 'พีชทีวี' ฟ้อง กสทช. ทำจอดำ

'ณัฐวุฒิ' แนะ 'พีชทีวี' ฟ้อง กสทช. ทำจอดำ

"ณัฐวุฒิ" ชี้ "พีชทีวี" จอดำอีกเลือกปฎิบัติ ซ้ำเติม พนง. แนะผู้บริหารฟ้องตามกฎหมาย เชื่อ "กสทช." ใช้เป็นเครื่องสังเวยตอบแทนผู้มีอำนาจ

นายณัฐวุฒิ ใสยเกื้อ แกนนำนปช. กล่าวว่า ทราบจากสื่อมวลชนว่า กสทช. มีมติระงับการออกอากาศของ Peace Tv อีก 30 วัน นับเป็นคำสั่งจอดำครั้งที่ 2 ในรอบ 5 เดือนแรกของปีนี้ โดยก่อนหน้านี้ตัวแทนของสถานีได้เข้าชี้แจงต่อ กสทช.ถึงเนื้อหารายการที่ถูกกล่าวอ้างว่าเป็นปัญหา แต่ผลก็เป็นเหมือนหลายครั้งที่ผ่านมาคือยุติการออกอากาศ

นายณัฐวุฒิ กล่าวอีกว่า เคยตั้งคำถามว่าเหตุใดไม่มีการพิจารณาเนื้อหาของสถานีอื่นๆ ที่นำเสนอความคิดเห็นทางการเมืองตรงกันข้ามกับ Peace Tv บ้าง ก็ได้รับคำตอบว่าไม่มีคนร้องเรียนเข้ามา จึงสงสัยว่าบ้านเมืองนี้มีคนไม่ทำมาหากินอะไร วันๆ นั่งจ้องแต่ Peace Tv คอยหาเรื่องร้องเรียนอย่างนั้นหรือ และ กสทช.ต้องทำงานแบบลูกนกในรัง รอคนร้องเรียนมาป้อนถึงปาก โดยไม่เบิกตาแสวงหาข้อเท็จจริงในการนำเสนอของแต่ละสถานีหรืออย่างไร

"ทุกวันนี้แม้แต่รายการข่าวโทรทัศน์ของกรมประชาสัมพันธ์ยังทำหน้าที่ตอบโต้ทางการเมืองไปในตัว ทีวีดิจิทัล หรือดาวเทียมหลายช่องก็มีเนื้อหาไม่ต่างกับช่วงเดินขบวนก่อนรัฐประหาร เพียงแต่แนวทางอาจสอดคล้องกับฝ่ายผู้มีอำนาจก็เลยอยู่รอดปลอดภัย ผมไม่เคยเห็นด้วยกับการใช้อำนาจปิดสื่อไม่ว่าจะข้างไหน แต่ที่ถามเพราะอยากเห็นความเป็นธรรม ไม่อยากให้องค์กรอิสระมีราคาแค่ลิ่วล้อของใคร Peace Tv เป็นองค์กรธุรกิจ การปิดแล้วปิดอีกถี่ๆ แบบนี้เสียหาย รายได้จากโฆษณาลด พนักงานก็ได้รับผลกระทบ ถ้าเศรษฐกิจกำลังดี เป็นเงินเป็นทองก็แล้วไป แต่นี่จนกันทั่วประเทศแล้วยังจะซ้ำเติมกันอีก" แกนนำนปช.กล่าว

นายณัฐวุฒิ กล่าวว่า ในฐานะผู้จัดรายการคนหนึ่งจึงแนะนำให้ผู้บริหารสถานีรวบรวมพยานหลักฐานเพื่อฟ้องร้องตามกฎหมาย เข้ามาตราไหนกฎหมายใดฟ้องให้ครบ แม้ กสทช.จะมีอำนาจแต่ต้องใช้ด้วยความชอบธรรม ไม่เลือกปฏิบัติให้ใครได้ประโยชน์หรือเสียหาย ไม่เช่นนั้นก็ต้องถูกดำเนินคดีรับโทษตามคำพิพากษา ทั้งนี้ ที่ผ่านมา Peace Tv มักถูกปิดตามสถานการณ์ทางการเมือง ช่วงนี้ใกล้ครบรอบ 4 ปีรัฐประหาร มีหลายกลุ่มประกาศจะเคลื่อนไหว ไม่ทราบว่าเกี่ยวข้องกันหรือไม่ สิ่งที่เกิดขึ้นวันนี้คือ กสทช.มีหลักประกันเก้าอี้ ได้อยู่ต่อเพราะมาตรา 44 แต่ประชาชนไม่มีหลักประกันเสรีภาพ กลายเป็นต้องใช้เป็นเครื่องสังเวยให้กรรมการ กสทช.ตอบแทนผู้มีอำนาจหรือไม่