'นพดล' ยัน เพื่อไทย บินหา 'ทักษิณ' ปกติ ไม่ผิดอาญา

'นพดล' ยัน เพื่อไทย บินหา 'ทักษิณ' ปกติ ไม่ผิดอาญา

"นพดล" ยัน เพื่อไทย บินหา "ทักษิณ" ปกติ งง "วิษณุ" วันนี้ไม่ผิด อนาคตจะผิดยังไง บอกรัฐบาลมีสมาธิแก้ปัญหาประชาชนจะดีกว่า

เมื่อวันที่ 9 พ.ค. 61 นายนพดล ปัทมะ อดีตรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการต่างประเทศและแกนนำพรรคเพื่อไทย กล่าวถึงกรณีนายวิษณุ เครืองาม รองนายกรัฐมนตรี ระบุว่า การที่สมาชิกพรรคเพื่อไทยเดินทางไปพบ นายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ไม่มีความผิดในวันที่ทำ แต่อาจมีความผิดในวันข้างหน้า ว่า ไม่เข้าใจว่านายวิษณุ หมายความว่าอะไรถ้าไม่ผิดวันนี้ วันข้างหน้าก็ไม่น่าจะผิด เพราะเนื้อหาของ พ.ร.บ.ประกอบรัฐธรรมนูญว่าด้วยพรรคการเมือง พอสรุปได้ว่าห้ามไม่ให้คนที่ไม่ได้เป็นสมาชิกพรรคครอบงำพรรคจนขาดอิสระ

นายนพดล กล่าวอีกว่า วันนี้พรรคการเมืองยังไม่สามารถทำกิจกรรมอะไรได้ การไปทานอาหารกันไม่ใช่การครอบงำทางการเมือง นายทักษิณ ก็เคยพูดมาตลอดว่าไม่ได้ยุ่งเกี่ยวกับการบริหารจัดการของพรรคเพื่อไทย

ทั้งนี้ เมื่อคสช.เปิดโอกาสให้พรรคการเมืองทำกิจกรรมได้ การบริหารจัดการก็จะอยู่ที่กรรมการบริหารพรรคเพื่อไทย และที่อดีตส.ส.ไปพบนายทักษิณ ก็เป็นไปตามประเพณีไทยเมื่อผู้ใหญ่ที่เคารพมาใกล้ประเทศ ก็เดินทางไปเยี่ยมเยียนด้วยความรักที่มีต่อกัน การแสดงความรักไม่ใช่ความผิดทางอาญา และการไปพบไม่ได้หมายความว่าต้องถูกครอบงำ ไม่อยากให้รัฐบาลกังวลใจเรื่องนี้ อยากให้มีสมาธิในการแก้ไขปัญหาให้ประชาชนดีกว่า