'ศรีวราห์' ระบุไม่รู้จัก 'สันธนะ' เป็นการส่วนตัว

'ศรีวราห์' ระบุไม่รู้จัก 'สันธนะ' เป็นการส่วนตัว

“ศรีวราห์” ชี้การเรียกเก็บเงินของ “สันธนะ” อยู่ในพื้นที่เอกชน ไม่ถือเข้าข่ายเป็นผู้มีอิทธิพลหรือมาเฟีย ยืนยันไม่รู้จักเป็นการส่วนตัว

เมื่อวันที่ 9 พ.ค.61 สำนักงานตำรวจแห่งชาติ พล.ต.อ.ศรีวราห์ รังสิตพราหมณ์กุล รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ เปิดเผยถึงกรณี พ.ต.ท.สันธนะ ประยูรรัตน์ อดีตรองผู้กำกับการตำรวจสันติบาล 2 ในฐานะที่ปรึกษาตลาดใหม่ดอนเมือง ซึ่งมีการเรียกเก็บเงินกับผู้ค้าที่อ้างว่าเป็นเงินส่วนกลาง โดยระบุว่า เบื้องต้นยังไม่พบว่าบุคคลดังกล่าวมีพฤติกรรมเข้าข่ายเป็นผู้มีอิทธิพล หรือมาเฟีย เพราะพื้นที่ในตลาดที่มีการจัดเก็บเงินนั้นเป็นพื้นที่เอกชน ไม่ใช่พื้นที่สาธารณะ ซึ่งยังไม่พบหลักฐานว่า กลุ่มของ พ.ต.ท.สันธนะ มีการเรียกเก็บผลประโยชน์ในที่สาธารณะ รวมถึงพฤติกรรมดังกล่าวยังไม่เข้าเงื่อนไขคำสั่งคสช.ที่13 ส่วนพฤติกรรมส่วนตัวอื่นๆ จะเข้าข่ายเป็นผู้มีอิทธิพลหรือไม่ อยู่ในระหว่างการตรวจสอบและการพิจารณาของกองทัพ ตนไม่สามารถตอบได้ แต่ในส่วนของหลักกฏหมายนั้น ยังไม่พบเข้าข่าย

อย่างไรก็ตาม พล.ต.อ.ศรีวราห์ ยังได้กล่าวยืนยันในช่วงท้ายด้วยว่า สำหรับตนแล้ว ส่วนตัวนั้นไม่ได้รู้จักเป็นการส่วนตัวกับ พ.ต.ท.สันธนะ แต่อย่างใด