รองผบช.ทท. พร้อมทุกเมื่อหาก 'สันธนะ' จะขอคุย

รองผบช.ทท. พร้อมทุกเมื่อหาก 'สันธนะ' จะขอคุย

“พล.ต.ต.สุรเชษฐ์” เผยทีมพนักงานสอบสวน เร่งสอบพ่อค้าแม่ค้ากว่า 200 คน คดีตลาดใหม่ดอนเมืองแล้ว ยืนยันไม่ได้ขัดแย้งกับ “สันธนะ” กรณีปราบโต๊ดเถื่อน ระบุหากจะเข้ามาคุยก็พร้อมทุกเมื่อ เพราะตำรวจคุยกับปชช.ทุกคนอยู่แล้ว

เมื่อเวลา 14.00 น. วันที่ 9 พ.ค.2561 พล.ต.ต.สุรเชษฐ์ หักพาล รองผบช.ทท. เปิดเผยถึงกรณีการจับกุมสินค้าไม่ได้มาตราฐานภายใน “ตลาดใหม่ดอนเมือง” ว่า ขณะนี้ได้ตั้งทีมพนักงานสอบสวนที่ สโมสรตำรวจ โดยมีพนักงานสอบสวนประมาณ 100 นายให้ความสะดวก เบื้องต้นมีประชาชนกว่า 200 คน ได้เดินทางมาให้ปากคำแล้ว คตาดว่าจะสามารถสอบปากคำเสร็จในช่วงเย็นนี้

"ได้รับความร่วมมือ จากพยาน เจ้าทุกข์ กว่า 200 คน ซึ่งเดินทางมาอย่างพร้อมเพรียงกัน โดยจะทำการสอบสวนหาผู้กระทำผิด ซึ่งก็จะต้องรอสรุปอีกครั้ง หลังจากสอบพยานเสร็จสิ้นเสียก่อน และขอยืนยันว่า ประเทศไทยพัฒนาแล้ว กฎหมายต้องเป็นกฏหมาย จะต้องไม่มีผู้มีอิทธิพล หรือมีการเรียกเก็บค่าคุ้มครอง" รอง ผบช.ทท. กล่าว

ผู้สื่อข่าวถามว่า การทำงานที่ผ่านมาขัดแย่งกับ พ.ต.ท.สันธนะ ประยูรรัตน์ อดีตตำรวจสันติบาล เรื่องสนามม้าใช่หรือไม่ พล.ต.ต.สุรเษฐ์ กล่าวว่า ทุกวันผมไม่ได้ขัดแย้งกับ คุณสันธนะ ผมทำงานรักษากฏหมายเท่านั้น การปราบโต้ดเถื่อน ก็เพื่อนำเงินเข้ารัฐ ไม่ใช่เข้ากระเป๋าใครคนใดคนหนึ่ง หากคุณสันธนะ จะมาพบมาพูดคุยก็ได้ ตำรวจพูดคุยกับประชาชนทุกคนอยู่แล้ว