'ประวิตร' แนะสังคมอย่าให้ค่า 'สันธนะ'

'ประวิตร' แนะสังคมอย่าให้ค่า 'สันธนะ'

“พล.อ.ประวิตร” แนะสังคมอย่าให้ค่า "พ.ต.ท.สันธนะ"  เตรียมตรวจสอบเข้าข่ายผู้มีอิทธิพลหรือไม่  ยืนยันตำรวจค้นตลาดใหม่ดอนเมือง ทำตามหน้าที่ 

จากกรณี พ.ต.ท.สันธนะ ประยูรรัตน์ อดีตตำรวจสันติบาล และที่ปรึกษาตลาดใหม่ดอนเมือง ออกมาอ้างว่า มีการกระทำผิดของรัฐมนตรีที่เป็นทหารบางราย และยังเป็นผู้อยู่เบื้องหลังในการตรวจค้นตลาดใหม่ดอนเมือง ตามที่ได้เสนอข่าวไปแล้วนั้น

เกี่ยวกับเรื่องนี้ พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม  เปิดเผยว่า การดำเนินการเป็นเรื่องของทางตำรวจ  ตนอยากทราบว่ารัฐมนตรีคนไหนสั่ง หมายถึงตนหรือไม่ แล้วตนจะสั่งไปทำไม  ส่วนตัวก็ไม่ได้รู้จักกับ พ.ต.ท.สันธนะ ทั้งนี้ จะต้องตรวจสอบว่าพฤติกรรม และหลักฐานต่างๆ เข้าข่ายผู้มีอิทธิพลหรือไม่ 

ส่วนกรณีที่ พ.ต.ท.สันธนะ  ออกมาระบุว่า รู้จักบุคคลต่างๆนั้น พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า นายกรัฐมนตรี ได้บอกแล้วว่า ให้ระบุชื่อมา ไม่ใช่พูดลอยๆ และการที่ พ.ต.ท.สันธนะ โทรศัพท์หา พล.ต.อ.จักรทิพย์ ชัยจินดา ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ  (ผบ.ตร.) ก็คงไม่ได้เจรจาอะไรกัน เพราะช่วงนั้น ผบ.ตร. ได้ติดตามตนลงพื้นที่ จ.บุรีรัมย์ เท่าที่รับรายงานคือ มีการโทรศัพท์มาก่อนครึ่งชั่วโมง แต่ทาง ผบ.ตร. ไม่ได้รับสาย จึงโทรกลับไป เพราะไม่รู้ว่าเป็นเบอร์ใคร ทั้งนี้ ไม่อยากให้สังคมให้ค่ากับคนคนเดียว และเห็นว่าไม่จำเป็นต้องเรียกมาปรับทัศนคติ เพราะอยู่ในขั้นตอนการดำเนินคดีของตำรวจ 

ส่วนการกวาดล้างการผลิตอาหารเสริมและเครื่องสำอางผิดกฎหมายของตำรวจนั้น ขณะนี้ยังไม่ได้รับรายงานในภาพรวม แต่เจ้าหน้าที่ก็ทำงานตามกฎหมาย โดยเน้นผลิตภัณฑ์ที่ไม่ได้มาตรฐานองค์การอาหารและยา (อย.) และทำผิดกฎหมาย ซึ่งตนไม่ได้สั่งการอะไรเป็นพิเศษ 

สำหรับดารา นักแสดงที่ออกมารีวิวสินค้าผิดกฎหมายก็เป็นเรื่องของตำรวจที่จะดำเนินการ อย่างไรก็ตาม อยากจะขอฝากประชาชน ว่าอย่าทำผิดกฎหมาย ส่วนตัวแล้วก็ไม่ได้รับประทานอาหารเสริม เพราะไม่รู้จะกินไปทำไม แค่นี้ก็ดีอยู่แล้ว