ปปง. ยึดทรัพย์ 'กำพล' และเครือข่ายวิคตอเรียฯ มูลค่ากว่า 400 ล.

ปปง. ยึดทรัพย์ 'กำพล' และเครือข่ายวิคตอเรียฯ มูลค่ากว่า 400 ล.

ปปง.ยึดทรัพย์ เสี่ยกำพล เครือข่ายอาบอบนวดวิคตอเรีย ซีเครทฯ 45 รายการ มูลค่า 463 ล้านบาท ขบวนการลักลอบขนเงินข้ามแดน 9 ล้าน

ปปง.( 9 พฤษภาคม 2561) พลตำรวจตรี รมย์สิทธิ์ วีริยาสรร รองเลขาธิการฯ รักษาราชการแทนเลขาธิการ ปปง. ได้กล่าวว่า ในการประชุมคณะกรรมการธุรกรรม ครั้งที่ 9/2561 เมื่อวันที่ 8 พฤษภาคม 2561 คณะกรรมการธุรกรรม ได้มีมติให้ยึดและอายัดทรัพย์สิน รายคดีค้ามนุษย์ (สถานบริการอาบ อบ นวด วิคตอเรีย ซีเครท) รวมทรัพย์สิน จำนวน 45 รายการ รวมมูลค่ากว่า 463,000,000 บาท

สืบเนื่องจากสำนักงาน ปปง. ได้รับรายงานจากสำนักงานตำรวจแห่งชาติ รายงานการกระทำความผิดเกี่ยวกับการค้ามนุษย์ กล่าวคือ เมื่อเดือนกรกฎาคม 2557 มีการนำตัวเด็กหญิงคำปิง (ขณะนั้นอายุ 12 ปีเศษ) จากประเทศเมียนมา ไปขายบริการที่สถานบริการอาบ อบ นวด วิคตอเรีย ซีเครท และส่งตัวไปค้าประเวณีในประเทศมาเลเซีย

กรณีดังกล่าวกรมสอบสวนคดีพิเศษได้รับเป็นคดีพิเศษและได้ขออนุมัติศาลอาญาออกหมายจับนายบุญทรัพย์ อมรรัตนาศิริ กับพวก รวม 7 คน ในความผิดฐานร่วมกันค้ามนุษย์ ต่อมาจากการสืบสวนสอบสวนทราบว่า นายบุญทรัพย์ อมรรัตนาศิริ ทำงานเป็นพนักงานอยู่ที่สถานบริการอาบ อบ นวด วิคตอเรีย ซีเครท และได้มี

การประสานข้อมูลไปยังองค์กรพัฒนาเอกชนระหว่างประเทศด้านการต่อต้านการค้ามนุษย์ (NVEDER) เพื่อให้สืบสวนหาข้อเท็จจริง ต่อมาวันที่ 12 มกราคม 2561 ได้มีการล่อซื้อบริการทางเพศจากหญิงขายบริการที่สถานบริการอาบ อบ นวด วิตอเรีย ซีเครท และจับกุมผู้กระทำความผิด โดยได้แจ้งข้อกล่าวหากับนายศรัทธาธรรม แจ้งฉาย กับพวก ว่าร่วมกันกระทำความผิดเกี่ยวกับการค้ามนุษย์และการค้าประเวณี รวมทั้งจากการสอบสวนขยายผล พบว่ายังมีบุคคลอื่นได้ร่วมกระทำความผิดกับนายศรัทธาธรรมฯ เพิ่มเติมจนนำไปสู่การออกหมายจับ นางสาวสุพัตรา สาราด นางสาวญานิสา พรหมบุตร นางสาวประเทือง คู่กระสังข์ นายกำพล วิระเทพสุภรณ์ และนางนิภา ธีระตระกูลวัฒนา หรือวิระเทพสุภรณ์

การกระทำดังกล่าวเป็นความผิดมูลฐานตามมาตรา 3 (2) แห่งพระราชบัญญัติมาตรการป้องกันและปราบปรามการฟอกเงิน พ.ศ. 2542 คณะกรรมการธุรกรรมในการประชุม ครั้งที่ 9/2561 เมื่อวันที่ 8 พฤษภาคม 2561 ได้มีมติให้อายัดทรัพย์สินไว้ชั่วคราว มีกำหนดไม่เกิน 90 วัน จำนวน 45 รายการ มูลค่ากว่า 463,000,000 บาท ได้แก่ ทรัพย์สินประเภทเงินฝากธนาคาร จำนวน 28 รายการ โดยมีชื่อนายกำพล วิระเทพสุภรณ์ นางนิภา ธีระตระกูลวัฒนาหรือวิระเทพสุภรณ์ และบุคคลผู้เกี่ยวข้องสัมพันธ์ รวมจำนวน 11 คนเป็นเจ้าของบัญชี ทรัพย์สินประเภทหลักทรัพย์และหน่วยลงทุน จำนวน 9 รายการ โดยมีชื่อนายกำพล วิระเทพสุภรณ์ และนางนิภา ธีระตระกูลวัฒนา หรือวิระเทพสุภรณ์ เป็นเจ้าของหลักทรัพย์และหน่วยการลงทุนทรัพย์สินประเภทที่ดินพร้อมสิ่งปลูกสร้าง และห้องชุด รวมจำนวน 8 รายการ โดยมีชื่อนายธนพล วิระเทพสุภรณ์ นายสรพงศ์ วินิจฉัยกุล นางรสิก์พันธุ์ วินิจฉัยกุล นายสมชาย แสงอุดม นางวิไล วิระเทพสุภรณ์ นายมงคล แจ้งฉาย และนายอารักษ์ เพชรรัตน์ มีชื่อเป็นเจ้าของกรรมสิทธิ์ในที่ดินพร้อมสิ่งปลูกสร้างและห้องชุด