ผกก.5 ปคบ.เผยยังไม่แจ้งข้อหา 'นักแสดงสาวและเพื่อน' คดีอาหารเสริม

ผกก.5 ปคบ.เผยยังไม่แจ้งข้อหา 'นักแสดงสาวและเพื่อน' คดีอาหารเสริม

ผกก.5 ปคบ.เผยยังไม่แจ้งข้อหา "นักแสดงสาวและเพื่อน" คดีผลิตภัณฑ์อาหารเสริม เนื่องจากต้องรอผลการตรวจผลิตภัณฑ์เสริมอาหารจาก  อย. ให้แน่ชัดก่อน คาดภายใน 1-2 วันนี้คงทราบผล 

พ.ต.อ.ชนันนัทธ์ สารถวัลย์แพศย์ ผู้กำกับการ 5 กองบังคับการปราบปรามการกระทำผิดเกี่ยวกับการคุ้มครองผู้บริโภค หรือ ปคบ. กล่าวถึงคดีสินค้า และผลิตภัณฑ์อาหารเสริม ไม่มี อย. ว่า เรื่องนี้ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจได้ประสานงานไปยัง สำนักงานคณะกรรมการอาหารและยา หรือ อย.  เพื่อขอข้อมูล และเร่งตรวจสอบข้อเท็จจริงกรณี ผลิตภัณฑ์ที่มีดาราสาวบางรายเข้าไปเป็นหุ้นส่วนของสินค้าที่มีการโฆษณาเกินจริง  โดยเฉพาะกรณีการนำรูปภาพในเพจบริษัทไปตัดต่อ ใช้คำสโลแกนใหม่ อาทิ “ชงผอม” “ฉีกชงผอม” “จองสิทธิ์รวย” ทำให้เข้าข่ายโฆษณาเกินจริง ทั้งนี้ คาดว่าจะมีความชัดเจนภายใน 1-2 วันนี้

พ.ต.อ.ชนันนัทธ์ กล่วอีกว่า จากนี้ไปงพนักงานสอบสวน ปคบ. จะทำการพิจารณาในขั้นตอนต่อไป ว่าจะเชิญหรือออกหมายเรียกดาราสาวรายนี้มาให้ปากคำด้วยหรือไม่ หรือหากดารารายนี้จะเข้ามาให้ข้อมูลด้วยตนเอง ทางเจ้าหน้าที่ฯ ก็พร้อมที่จะดำเนินการชี้แจงในรายละเอียดต่างๆ ให้รับทราบ แต่จนถึงขณะนี้ไม่ได้รับการประสานแต่อย่างใด

 

 "กรณีที่ น.ส.วิรากานต์ เสณีตันติกุล หรือ มะปราง ดารานักแสดง เจ้าของผลิตภัณฑ์เสริมอาหารที่มีเบลล่า ถือหุ้นอยู่ด้วยนั้น ได้เดินทางเข้ามาเพื่อแสดงความบริสุทธิ์ใจ ทางพนักงานสอบสวนยังไม่ได้แจ้งข้อกล่าวหาแต่อย่างใด เพราะต้องรอผลจาก อย. ด้วยเช่นกัน ซึ่งคุณมะปราง ได้แจ้งว่า ในส่วนของ “เบลล่า” ติดงานจึงยังไม่สะดวกเข้ามาพบ"