‘บัวหลวง’ ชี้ลุ้นแรงซื้อกรณีดัชนีแตะแนวรับ 1,730 จุด

‘บัวหลวง’ ชี้ลุ้นแรงซื้อกรณีดัชนีแตะแนวรับ 1,730 จุด

หลักทรัพย์บัวหลวง มองแนวโน้มตลาดมีโอกาสปรับตัวลง หากมาที่แนวรับ "1,730-1,740 จุด" อาจมีแรงซื้อสะสมในหุ้นที่ปรับตัวลงแรง พร้อมชวนนักเทรด DW กดติดตาม  Facebook DW01 ที่มาพร้อมบริการข้อมูลแบบเรียลไทม์ ภายใต้ชื่อ “น้องบัว แชทบอท”

นายธนรัตน์ อิศรกุล นักวิเคราะห์การลงทุนปัจจัยพื้นฐาน ด้านหลักทรัพย์และปัจจัยทางเทคนิค หลักทรัพย์บัวหลวง  กล่าวว่า SET ปรับตัวหลุดแนวรับ 1,770 จุด (Bollinger band) ส่งผลให้เครื่องมือชี้วัดโมเมนตัม เช่น RSI, MACD และเส้นค่าเฉลี่ยแสดงผลเป็นลบ หุ้นที่ปรับลดลงมีจำนวนมากขึ้น ซึ่งหมายความว่า นักลงทุนเลือกที่จะขายหุ้นปรับพอร์ตและจะลงทุนอย่างระมัดระวัง

ส่วนมุมมองในเรื่องของกระแสเงินลงทุนสัปดาห์ที่แล้ว บ่งชี้ถึงเงินไหลออกจากตลาด โดยเฉพาะตลาดหุ้นเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ (ไทย อินโดนีเชียและฟิลิปปินส์) ที่ปรับตัวลงมากกว่าตลาดหุ้นเพื่อนบ้าน นอกจากนี้อัตราผลตอบพันธบัตรสหรัฐที่พุ่งขึ้นและเงินเฟ้อที่ปรับตัวขึ้นสู่ระดับ 2% ส่งผลให้ค่าเงินดอลลาร์แข็งค่าขึ้นส่งผลลบต่อสินทรัพย์เสี่ยง

จากกรณีดังกล่าว หลายคนอาจตั้งคำถามว่า ดัชนีตลาดจะปรับตัวลงมาอีกมากน้อยแค่ไหนถึงจะดึงดูดให้เม็ดเงินกลับเข้ามา เรามองว่า หากดัชนีปรับตัวลงมาบริเวณ 1,730-1,740 จุด จะส่งผลให้เครื่องมือทางเทคนิคอยู่ในระดับค่อนข้างต่ำ อยู่ในระดับ Oversold (RSI < 30) วอลุ่มตลาดคาดจะลดลงเช่นเดียวกัน บ่งชี้ว่านักลงทุนบางกลุ่มอาจขายหุ้นไปตั้งแต่ช่วงเริ่มต้นแล้วรอโอกาสของการซื้อกลับ

แนวโน้มตลาดมีโอกาสปรับตัวลง แต่หากลงมาที่แนวรับ 1,730-1,740 จุด อาจมีแรงซื้อสะสมในหุ้นที่ปรับตัวลงแรงและอยู่ในภาวะ Oversold อย่างไรก็ตามแนวโน้มระยะสั้นแนะระมัดระวังหุ้นที่ปรับตัวลงต่ำกว่าแนวรับหรือเปลี่ยนเทรนด์เป็นขาลง

สำหรับกลยุทธ์การเทรดภาวะตลาดปรับตัวลง เราจะเลือกใช้ parameter ที่เหมาะสมกับภาวะการลงทุน ได้แก่ 1. วิเคราะห์แนวโน้มของหุ้นอยู่ในช่วงขาขึ้นหรือลง 2.เส้นค่าเฉลี่ยจะเป็นเครื่องมือวิเคราะห์ที่มีความแม่นยำในช่วงตลาดขาขึ้น/ลง 3.ใช้จุด Stoploss เป็นตัวจ ากัดความเสี่ยงหากราคาหุ้นปรับตัวลงต่ำกว่า

แนะนำซื้อหุ้นที่มีสัญญาณบวกสอดคล้องกับสัญญาณทางเทคนิค ได้แก่ TOP(แนวรับ 94.5/แนวต้าน 101) HANA(แนวรับ 36/แนวต้าน 42) KBANK(แนวรับ 192/แนวต้าน 204 )หุ้นคงเหลือในพอร์ต AAV, TOP, JMT, GPSC, SPALI, EPG, WHA, BH แนวโน้มระยะสั้นมอง SET Index แนวรับ 1,750  จุด แนวต้าน 1,770 จุด SET100 รับ 2,565 จุด ต้าน 2,580 จุด BSET100 รับ 11.22 บาท ต้าน 11.32 บาท  BMSCITH รับ 13.70 บาท ต้าน 13.80 บาท

3 หุ้นสัญญาณเด่น

หลักทรัพย์บัวหลวง แนะนำลงทุนหุ้นสัญญาณบวก 3 ตัว คือ หุ้น  TOP ราคาเป้าหมาย 101 บาท จุด Stop loss 94.5บาท โครงสร้างราคาบ่งชี้การกลับตัวเป็นขาขึ้นจากสัญญาณบวกเส้นค่าเฉลี่ย Goldencross หนุนด้วยค่า RSI แสดงความแข็งแกร่งด้านราคา

หุ้น HANA ราคาเป้าหมาย 42 บาท  Stop loss 36 บาท โครงสร้างราคาบ่งชี้รูปแบบกลับตัว “Head & shoulder bottom“ สนับสนุนด้วยวอลุ่มเพิ่มสูงขึ้นอย่างมีนัยสำคัญพร้อมกับราคาทะลุเส้น neck line 36 บาท

หุ้น KBANK ราคาเป้าหมาย 204  บาท  Stop loss 192 บาท หุ้นยืนปิดบวกสวนตลาด ปัจจุบันขึ้นทดสอบแนวต้าน 195.5 (Bollinger band)กรณี ทะลุ ผ่ านจะหนุนให้โครงสร้างเปลี่ยนเป็นขาขึ้น ขณะที่ RSI ส่งสัญญาณบวก Bullish divergence

หลักทรัพย์บัวหลวง ในฐานะผู้ออกใบสำคัญแสดงสิทธิอนุพันธ์ (DW)  ที่มีปริมาณการซื้อขายในระบบสูงสุดเป็นอันดับ 1 เชิญชวนนักเทรด DW กดติดตาม  Facebook DW01 และ Line DW01 ที่ www.facebook.com/blswarrant และ Line @dw01 ตามลำดับ ซึ่ง Facebook แฟนเพจจะมีบริการ “น้องบัว แชทบอท” นวัตกรรมล้ำสมัยรายแรกของเมืองไทย มาคอยให้ข้อมูล DW แบบเรียลไทม์ พร้อมตารางราคาซื้อขาย  DW01 ล่วงหน้า 3 วัน

โดยนักลงทุนสามารถสอบถามข้อมูลการลงทุน DW ได้ทางเมนู Message ของ Facebook “DW01” หรือผ่านแอพพลิเคชั่น Facebook Messenger ค้นหาผ่านเมนูที่กำหนด หรือเพียงแค่คีย์ชื่อหุ้น ชื่อ DW01 ที่ต้องการ ซึ่งโปรแกรม แชทบอท จะทำให้นักลงทุนเข้าถึงข้อมูล DW ที่สำคัญได้อย่างสะดวกสบายและรวดเร็ว อย่างไรก็ดีนักลงทุนยังสามารถติดตามรายละเอียด DW เพิ่มเติมได้ที่ www.blswarrant.com