ยุบรวม 'ไนท์ซาฟารี-ศูนย์ประชุมเชียงใหม่' ไม่มีใครตกงาน

ยุบรวม 'ไนท์ซาฟารี-ศูนย์ประชุมเชียงใหม่' ไม่มีใครตกงาน

"วิษณุ" ระบุทราบกลุ่มสี่ล้อแดง ปมต้านยุบรวม "ไนท์ซาฟารี-ศูนย์ประชุมเชียงใหม่" ยันไม่มีใครได้รับผลกระทบ

เมื่อวันที่ 8 พ.ค. ที่มหาวิทยาลัยราชภัฏบุรีรัมย์ นายวิษณุ เครืองาม รองนายกรัฐมนตรี กล่าวถึงกรณีที่กลุ่มสี่ล้อแดง และกลุ่มรัฐวิสาหกิจชุมชนที่ขายอาหารสัตว์ให้กับเชียงใหม่ไนท์ซาฟารี ยื่นหนังสือคัดค้านการยุบรวมเชียงใหม่ไนท์ซาฟารีควบรวมกับสวนสัตว์เชียงใหม่ และให้ศูนย์ประชุมนานาชาติเป็นของกระทรวงการคลัง ว่า นางกอบกาญจน์ วัฒนวรางกูร ประธานคณะกรรมการบริหารสำนักงานพัฒนาพิงคนคร (องค์การมหาชน) หรือ สพค.ได้รายงานเรื่องนี้ให้ตนทราบแล้ว ซึ่งตนรับทราบแต่ยังไม่ได้สั่งการอะไร เพียงแต่บอกว่าให้คนในพื้นที่คือสำนักงานพัฒนาพิงคนครไปพูดคุยกันเองก่อน

นายวิษณุ กล่าวอีกว่า เรื่องดังกล่าวมีการร้องเรียนกันมานานแล้ว ยืนยันว่าแม้ทุกอย่างจะยุบรวมแต่คนก็ยังทำงานเหมือนเดิม เงินเดือนยังเหมือนเดิมทุกอย่าง ไม่มีอะไรได้รับผลกระทบ ย้ำว่าทุกคนจะไม่ตกงานแม้แต่คนเดียวแน่นอน ทั้งคนที่ขายเนื้อ ขายผักให้เป็นอาหารสัตว์ไม่เดือดร้อนแน่นอน

ผู้สื่อข่าวรายงาน กลุ่มสี่ล้อแดง และกลุ่มรัฐวิสาหกิจชุมชน ที่ขายอาหารสัตว์ให้แก่เชียงใหม่ไนท์ซาฟารี ได้ยื่นหนังสือถึง นางกอบกาญจน์ ระหว่างการประชุมหารือเรื่องการจัดทำแผนการตลาด สำนักงานพัฒนาพิงคนคร (องค์การมหาชน) ที่ศูนย์ประชุมและแสดงสินค้านานาชาติเฉลิมพระเกียรติ 7 รอบพระชนมพรรษา อ.เมือง จ.เชียงใหม่ เมื่อช่วงเช้าวันนี้ เพื่อคัดค้านมติคณะรัฐมนตรีเมื่อวันที่ 20 มิ.ย. 2560 ที่ให้โอนสำนักงานเชียงใหม่ไนท์ซาฟารี ไปเป็นของกระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม (องค์การสวนสัตว์) และศูนย์ประชุมนานาชาติ เป็นของกระทรวงการคลัง (กรมธนารักษ์) เนื่องจากเกรงว่าชาวบ้านวิสาหกิจชุมชน 4 ตำบล ทั้งตำบลหนองควาย ตำบลแม่เหียะ ตำบลบ้านปง และตำบลสุเทพ เพื่อจัดหาอาหารสัตว์ ขายให้กับชียงใหม่ไนท์ซาฟารี จะขาดรายได้ และพนักงานเชียงใหม่ไนท์ซาฟรีและศูนย์ประชุมนานาชาติ จะตกงาน เกรงว่าชาวบ้านวิสาหกิจชุมชน 4 ตำบล ทั้งตำบลหนองควาย ตำบลแม่เหียะ ตำบลบ้านปง และตำบลสุเทพ เพื่อจัดหาอาหารสัตว์ ขายให้กับชียงใหม่ไนท์ซาฟารี จะขาดรายได้ และเกรง พนักงานเชียงใหม่ไนท์ซาฟรีและศูนย์ประชุมนานาชาติ จะตกงาน