ไอร่อนเชฟ ดราก้อน อาหารจีนมีสไตล์

ไอร่อนเชฟ ดราก้อน อาหารจีนมีสไตล์

เมนูจานเด็ด PREMIUM PLATTER ติ่มซำเสิร์ฟแบบซูชิ มีทั้งปลาคราฟ(ไส้กุ้ง) หงส์ อุดมด้วยวัตถุดิบดีเช่นเนื้อวากิว(ลูกชิ้นห่อด้วยเยื่อไผ่) ทรัฟเฟิล ฟัวกราส์ หอยเชลล์ เป๋าฮื้อ คาเวียร์ ปลาหิมะ ฯลฯ ณ ร้านไอร่อนเชฟ ดราก้อน (IRON CHEF DRAON ) ปากซอยทองหล่อ 11

“เมนูไก่จี้กง เป็นไก่พื้นบ้านจากนครปฐม ต้มกับเหล้าข้าวเหนียวและเครื่องยาจีนนานข้ามคืนจนเนื้อไก่นุ่ม เสิร์ฟมาพร้อมกับเหล้าเส้าชิงอันลือชื่อจากเมืองจีนที่หอมและรสชาติกลมกล่อม....”

บริกรหนุ่มเสิร์ฟเมนูไก่แช่เหล้า หรือ ไก่จี้กง พร้อมคำกล่าวแนะนำอาหารจานนี้ ราวกับกำลังอยู่อยู่ในรายการ “เชฟกระทะเหล็ก ประเทศไทย” (Iron Chef Thailand)ก็ไม่ปาน

ณ ร้านไอร่อนเชฟ ดราก้อน (IRON CHEF DRAON ) ปากซอยทองหล่อ 11 เป็นร้านอาหารจีนที่มีสไตล์ มีเอกลักษณ์ของร้านที่โดดเด่นสะดุดตาตั้งแต่แรกเห็น

เชฟป้อม-ธนรักษ์ ชูโต เล่าถึงการเปลี่ยนรูปแบบจากร้านอาหารไฟไดนิ่งมาเป็นร้านอาหารจีนโมเดิร์นว่าเป็นการทดลองเอาใจคนรุ่นใหม่ในย่านทองหล่อจับกลุ่ม Gen Y ย่านทองหล่อ เน้นอาหารสวย และอร่อย บรรยากาศดี ราคาจับต้องได้ พร้อมกับอธิบายว่า “กวางตุ้ง” ถือเป็นอาหารจีนที่ดีที่สุด มีความกล่มกล่อมนุ่มนวล ในขณะที่อาหารจีนรสจัดจ้านจะเป็นของ “เสฉวน” ดังนั้นร้านนี้จะมีความผสมผสานระหว่างกวางตุ้งและเสฉวน

“คนรุ่นใหม่ตอนนี้กำลังนิยม หม่าล่า (เครื่องเทศรสเผ็ดมีต้นกำเนิดจากมณฑลเสฉวน ประเทศจีน)เราก็มีหม่าล่าตามความนิยมของคนรุ่นใหม่ ส่วนติ่มซำเราก็ทำแบบพรีเมียม มีรูปแบบที่สวยงาม ถ่ายรูปโชว์เพื่อนได้ อันนี้ก็คือที่มาคอนเซ็ปต์ของการเปิดร้านนี้ ซึ่งก็คือไลฟสไตล์ของคนรุ่นใหม่ ตามนโยบายของคุณหนุ่ม-กิติกร เพ็ญโรจน์(เจ้าของร้าน)

อยากให้บรรยากาศสบายๆ มากินได้บ่อยๆ ผิดกับสมัยก่อนที่เราเป็น ไอร่อนเชฟ เทเบิ้ล บรรยากาศดูเป็นพิธีรีตรอง ช่วงนี้เศรษฐกิจยังไม่ค่อยดีนัก คนไม่อยากจ่ายแพง เราจึงทำอาหารไม่แพง จับต้องได้ สีสันสวยงาม อาหารต้องดี เพราะเราเอาชื่อไอร่อนเชฟมาการันตี ต้องพิถีพิถันเป็นพิเศษครับ”

คำว่า "ดราก้อน" แปลว่า "มังกร" บ่งบอกความเป็นจีน ดังนั้นไม่ต้องบอกก็รู้ว่าขายอาหารจีน ทว่ามีคาแรกเตอร์เป็น หมวยอินเตอร์ หรือหมวยเซี่ยงไฮ้ดูดีทันสมัย เมนูแนะนำสำหรับร้านนี้ก็คือ PREMIUM PLATTER เป็นติ่มซำหน้าตาดีคล้ายซูชิของญี่ปุ่น มีรูปลักษณ์ต่างๆเช่น ปลาคราฟ หงส์  เป็นต้น มีวัตถุดิบดีๆเช่น เนื้อวากิว(ลูกชิ้นห่อด้วยเยื่อไผ่) ทรัฟเฟิ้ล ฟัวกราส์ หอยเชลล์ เป๋าฮื้อ คาเวียร์ ปลาหิมะ ฯลฯ “เมนูไก่จี้กง ก็คือไก่แช่เหล้า เราต้มไก่เหล้าแบบเซี่ยงไฮ้ แล้วราดด้วยเหล้าที่ปรุงแบบกวางตุ้ง นอกจากนั้นยังมีเมนูเป๋าฮื้อสดจากออสเตรเลียเจี๋ยนกับตับห่าน แล้วมี ซุปพระโดดกำแพง ซุปกระเพาะปลาสด เนื้อวากิวเส้นผัดกับซอสฮอยซินห่อด้วยแป้งเป็ด

อ้อเรามีติ่มซำชาโคลไส้ชาเขียวด้วยนะ อยากให้มาลองชิมกัน ” เชฟป้อมกล่าวเชิญชวน  อีกเมนูแนะนำที่ไม่ควรพลาดคือ บะหมี่ราดหน้าจักรพรรดิ (ราคา 2,200 บาท) บะหมี่ไข่เส้นเล็กทอดกรอบ มีความพิเศษที่ กระเพาะปลาสด เป๋าฮื้อ กุ้งแชบ๊วย ปลิงทะเล และผักคะน้าฮ่องกง, บล็อกโคลี่, เห็ดหอม หอมกรุ่นกลิ่นเหล้าจีนเบาๆ แล้วยังมีขนมหวาน โคยากิ (310บาท) มีวิธีเสิร์ฟที่น่าสนใจ

หากมองหาเครื่องดื่ม  Sigature Mocktall ขอแนะนำ Oh my Little bird (นกน้อยในกรง) เป็นส่วนผสมที่ลงตัวของ สตรอเบอร์รี่ มิ้นท์ไซรับ และน้ำมะนาว ดื่มแล้วจะรู้สึกสดชื่น แนะนำให้ทานคู่กับสตรอเบอร์รี่อบแห้ง รสชาติจะเข้ากันลงตัวมากๆ

ร้านไอร่อนเชฟ ดราก้อน (IRON CHEF DRAON ) อยู่ปากซอยทองหล่อ 11 สุขุมวิท 55 เปิดบริการทุกวันตั้งแต่เวลา 10.14.30 และ 17.00-24.00 น. โทร. 02 712  5475 และ 08 1819 6262