"บุรีรัมย์"สู้สุดใจรับมือ"ชุนบุค"ศึกเอเอฟซี

"บุรีรัมย์"สู้สุดใจรับมือ"ชุนบุค"ศึกเอเอฟซี

บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด พร้อมวาง ดิโอโก หลุยส์ ซานโต ในการเปิดรังรับมือ ชุนบุค ฮุนได มอเตอร์ส ทีมแกร่งจากศึกเคลีก ในฟุตบอลเอเอฟซี แชมเปียนส์ ลีก รอบ 16 ทีมสุดท้าย

     การแข่งขันฟุตบอลเอเอฟซี แชมเปียนส์ ลีก รอบ 16 ทีมสุดท้าย นัดแรก คู่ที่น่าสนใจ บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด ทีมจ่าฝูงจากศึกโตโยต้า ไทยลีก จะเปิดสนาม ช้าง อารีนา รับการมาเยือนของ ชุนบุค ฮุนได มอเตอร์ส ทีมดังจากแดนกิมจิ  ในเวลา 18.00 น.

     ความพร้อมล่าสุดของทั้ง 2 ทีม เริ่มที่เจ้าบ้านของเทรนเนอร์ โบซิดาร์ บันโดวิช พาทีมผ่านเข้าสู่รอบ 16 ทีมสุดท้าย ในฐานะรองแชมป์กลุ่มจี ส่วนเกมล่าสุดเพิ่งถล่ม เอสซีจี เมืองทอง ยูไนเต็ด 4-0

    เกมนี้จะยังไม่มี รัตนากร ใหม่คามิ และ นฤบดินทร์ วีรวัฒโนดม ที่มีอาการบาดเจ็บ ทำให้การจัดทัพน่าจะยึดผู้เล่นชุดเดิมๆ นำทีมมาโดย  อันเดรส ตูเญซ, ศศลักษณ์ ไหประโคน, สุเชาว์ นุชนุ่ม และดิโอโก หลุยส์ ซานโต

    ส่วนทีมเยือนของเทรนเนอร์ ชอย คัง ฮี พาทีมผ่านเข้าสู่รอบ 16 ทีมสุดท้าย ในฐานะแชมป์กลุ่มอี ส่วนเกมนี้จะขาด อี ดอง กุ๊ก และ ติอาโก้ อัลเวส 2 แข้งตัวหลักที่ไม่ได้เดินทางมากับทีม

     ขณะที่ผู้เล่นตัวหลักคนอื่นๆ ทั้ง คิม ชิน วุ๊ค , ริคาร์โด โลเปส และ อาเดรียโน ตัวแสบของ บุรีรัมย์ ที่ยิง "ปราสาทสายฟ้า" คนเดียว 4 ประตู สมัยอยู่กับ เอฟซี โซล ลงสนาม

     สำหรับทั้งคู่เคยพบกันมาแล้ว 2 นัด ในรอบแบ่งกลุ่ม ปี 2012 ปราฏว่า บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด แพ้ทั้งเหย้า และเยือน เริ่มจากเปิดบ้านแพ้ 0-2 ก่อนบุกแพ้ 3-2 

ขอบคุณภาพจาก : BURIRAM UNITED