'แรงซื้อต่างชาติ' ดันราคาอพาร์ตเมนต์หรูกทม.

'แรงซื้อต่างชาติ' ดันราคาอพาร์ตเมนต์หรูกทม.

Big Data Analysis 'แรงซื้อต่างชาติ' ดันราคาอพาร์ตเมนต์หรูกทม.

ราคาอพาร์ตเมนต์หรูหราในย่านธุรกิจของกรุงเทพมหานคร ปรับตัวเพิ่มขึ้นจากกระแสนิยมกว้านซื้อที่อยู่อาศัยที่สะดวกหรูหราและตอบโจทย์ทุกความต้องการของผู้ซื้อชาวต่างชาติได้ ทำให้ในช่วง 5 ปีหลังมานี้ราคาคอนโดมิเนียม หรืออพาร์ตเมนต์ในกรุงเทพฯปรับตัวเพิ่มขึ้นสองเท่า

แต่ก็ยังถูกกว่าเมื่อเทียบกับราคาคอนโดมิเนียม หรืออพาร์ตเมนต์ในเมืองหลวงของประเทศอื่นๆ อย่างกรุงจาการ์ตา กัวลาลัมเปอร์ หรือแม้แต่เมืองธุรกิจการค้าสำคัญของเวียดนามอย่างนครโฮจิมินห์ ซิตี้ ปี 2559 กรุงเทพฯแซงหน้ากรุงลอนดอนเมืองหลวงของสหราชอาณาจักร ก้าวขึ้นมาเป็นเมืองที่มีผู้มาเยือนมากที่สุดของโลก

1_6

ด้วยยอดนักเดินทางที่เข้ามาพักค้างคืนจำนวน 19 ล้านคน และกระแสความนิยมนี้เอง ทำให้บรรดานักลงทุนต่างชาติปักหมุด “กรุงเทพฯ” ไว้ในแผนที่การลงทุน โดยเฉพาะบรรดานักลงทุนกระเป๋าหนักจากจีน

ซีบีอาร์อี กรุ๊ป บริษัทอสังหาริมทรัพย์เชิงพำณิชย์ชื่อดังระดับโลก ระบุว่า ปีที่แล้ว ราคาที่ดินย่านใจกลางกรุงเทพฯทะยาน 30% สูงสุดเป็นประวัติการณ์ ผลพวงจากการกว้านซื้ออสังหำริมทรัพย์ระดับไฮเอนด์ของนักลงทุนต่างชาติที่มีสัดส่วนเกือบหนึ่งในสี่และในไตรมาสสุดท้ายปี2560 ราคาคอนโดฯหรูในกรุงเทพฯปรับตัวเพิ่มขึ้นกว่า 10%