รับพร 12 ราศีตามเส้นทางมงคลทั่วไทย

รับพร 12 ราศีตามเส้นทางมงคลทั่วไทย

การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย ประสานมือพันธมิตร จัดโครงการ "เที่ยวไทยรับพร 12 ราศี" โดยมี อ.คฑา ชินบัญชร เป็นไกด์นำเที่ยวกิตติมศักดิ์

รับพร 12 ราศีตามเส้นทางมงคลทั่วไทย

เพื่อกระตุ้นกลุ่มครอบครัว และผู้ชื่นชอบการเดินทางท่องเที่ยวได้เติมพลังแห่งความสุข ทั้งกาย และใจ ตามสถานที่ท่องเที่ยวประจำราศีเกิดของตัวเองทั้ง 12 สถานที่ 12 ราศี การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย จึงประสานมือพันธมิตร อาทิ บริษัท เดอะ มอลล์ กรุ๊ป, แอร์เอเชีย, โมโนกรุ๊ป, โรงแรมในเครือฟอร์จูน กรุ๊ป เป็นต้น จัดโครงการ “เที่ยวไทยรับพร 12 ราศี” โดยมี อ.คฑา ชินบัญชร ผู้เชี่ยวชาญด้านประวัติศาสตร์ ศาสนา และวัฒนธรรม ชวนท่องเที่ยวและทำบุญไหว้พระในเส้นทางมงคลทั่วไทย โดยจัดแถลงข่าวที่ห้องแพลทินัม ชั้น 3 โรงแรมแกรนด์ เมอร์เคียว กรุงเทพฯ ฟอร์จูน เมื่อวันก่อน

รับพร 12 ราศีตามเส้นทางมงคลทั่วไทย

นพดล ภาคพรต นำแถลงข่าว

นพดล ภาคพรต รองผู้ว่าการด้านตลาดในประเทศ ททท. เปิดเผยว่า โครงการนี้เกิดจากรัฐบาลและททท. มีนโยบายแผนการประชาสัมพันธ์ภายใต้แนวคิด “ปีท่องเที่ยววิถีไทย เก๋ไก๋อย่างยั่งยืน” เพื่อเป็นการเน้นย้ำให้การท่องเที่ยวเป็นอุตสาหกรรมที่เกื้อกูลเรื่องความมั่นคง เศรษฐกิจ สังคม ซึ่งเป็นอุตสาหกรรมที่ต้องบูรณาการทุกภาคส่วนเพื่อพัฒนาประเทศไทยไปสู่การเป็นแหล่งท่องเที่ยวคุณภาพที่เจริญเติบโตอย่างมีดุลยภาพ

รับพร 12 ราศีตามเส้นทางมงคลทั่วไทย

อ.คฑา ชินบัญชร

สำหรับความสำคัญของสถานที่เที่ยวทั่วไทยรับพร 12 ราศี ผู้รอบรู้อย่าง อ.คฑา แจกแจงว่า เริ่มจาก ชาวราศีมังกร ให้ไปวัดเล่งเน่ยยี่ เล่ยฮกยี่ และเล่งฮวยยี่ กรุงเทพฯ เชื่อว่าเป็นหัวมังกร ท้องมังกร และหางมังกร ไปกราบพระประธานทั้งสามองค์ เป็นการตามรอยมังกร จะส่งผลให้ชีวิตของชาวราศีมังกรปีนี้มีแต่ความราบรื่น

รับพร 12 ราศีตามเส้นทางมงคลทั่วไทย

วัดเล่งเน่ยยี่

มาที่ ชาวราศีกุมภ์ ปีนี้ถือว่าเป็นช่วงเวลาที่โดดเด่นโดยเฉพาะในเรื่องของการงาน ให้ไปเขาชีจรรย์ จ.ชลบุรี หรือเขาคิชฌกูฎ จ.จันทบุรี จะส่งผลให้การงานมั่นคงเพราะพระพุทธรูปที่เขาชีจรรย์นั้นคือสมเด็จพระสัมมาสัมพุทธเจ้าที่สลักด้วยแสงเลเซอร์เพื่อถวายเป็นพุทธบูชาและถวายเป็นพระราชกุศลแด่พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว รัชกาลที่ 9 

รับพร 12 ราศีตามเส้นทางมงคลทั่วไทย

เขาคิชฌกูฎ

ส่วน ราศีมีน เป็นธาตุน้ำ ต้องกราบขอพรพญาศรีสัตตนาคราช จ.นครพนม เป็นพญานาคองค์ที่ใหญ่ที่สุดและมีพลัง เพราะรวมพญานาคทั้ง 7 ตนที่มีชื่อเป็นอริยทรัพย์ของสมเด็จพระสัมมาสัมพุทธเจ้าไว้ ซึ่งปกปักรักษาองค์พระธาตุพนมอยู่ ชาวมีนไปเปิดอริยทรัพย์เพราะเป็นปีของช่องทางการทำธุรกิจและการเงิน ก็จะทำให้รวย

สำหรับ ชาวราศีเมษ ไปขอพรพระพุทธมหานวมินทรศากยมุนีศรีวิเศษชัยชาญ จ.อ่างทอง หรือ “หลวงพ่อโต วัดม่วง” เพราะหมายถึงอำนาจ บารมี เกียรติยศ ชื่อเสียง ซึ่งจะเข้ากับชาวราศีเมษหลังจากพระอาทิตย์ย้ายจากราศีแล้ว ส่วนชาวราศีพฤษภ ให้ไปพระธาตุลำปางหลวง จ.ลำปาง ง่ายๆ คือไปกราบขอพรและอธิษฐานจิตต่อพระธาตุหัวกลับบนวิหารพระพุทธบาทหรือเข้าไปในวิหารพระพุทธ ขอให้เรื่องร้ายกลับกลายเป็นดี พอเปิดออกมาเราจะเห็นเลยว่าพระธาตุหัวตั้งขึ้นมาเหมือนเดิม มั่นคง ต่อไปคือ 

รับพร 12 ราศีตามเส้นทางมงคลทั่วไทย

วัดพระธาตุพนม

ชาวราศีเมถุน ถือว่าปีนี้เป็นปีแห่งธุรกิจบริการ บันเทิง การประสบความสำเร็จในชีวิตและความรุ่งเรือง ไปกราบขอพรองค์หลวงพ่อโต วัดระฆัง กรุงเทพฯ สวดชินบัญชร เพราะต้องระวังเรื่องสุขภาพ อุบัติเหตุ ขอพรให้อัญเชิญองค์สมเด็จพระสัมมาสัมพุทธเจ้าและพระอริยสงฆ์ทุกองค์มาช่วยปกปักรักษา เสร็จแล้วปล่อยปลารวมถึงอธิษฐานจิตให้ประสบความสำเร็จ ช่องทางธุรกิจราบรื่น สมชื่อวัดระฆัง 

ชาวราศีกรกฎ เป็นธาตุน้ำ ต้องไปที่ที่มีสายน้ำ นั่นคือวัดพนัญเชิง พระนครศรีอยุธยา ซึ่งมี 3 สายน้ำมาบรรจบกัน ได้แก่ เจ้าพระยา ป่าสัก และลพบุรี สามประสบพบโชคดี กราบขอพรหลวงพ่อโตแล้วอย่าลืมให้อาหารปลาด้วย จะหมายถึงการรับพลังของธรรมชาติและสายน้ำไว้กับตัวเรา สำหรับ ชาวราศีสิงห์ ปีนี้สิ่งที่คิดไว้จะได้มาแต่ต้องรอคอยนาน ก็ต้องแก้ไขด้วยการเดินทางขึ้นเหนือ แล้วไหว้พระเจ้าทันใจที่วัดพระธาตุดอยคำ จ.เชียงใหม่ เพื่อให้สิ่งที่คิดไว้จะได้มาเร็วๆ ราศีกันย์ ปีนี้ถือเป็นปีที่โดดเด่น ไปกราบขอพรพระธาตุหริภุญชัย จ.ลำพูน แล้วไปกราบรอยพระพุทธบาทสี่รอย อธิษฐานจิตขอให้มีบริวารที่ดี รวมถึงตัวเราเองเดินทางไปไหนขอให้ประสบความสำเร็จ 

รับพร 12 ราศีตามเส้นทางมงคลทั่วไทย

พระเจ้าทันใจ วัดพระธาตุดอยคำ

มาที่ชาวราศีตุล ที่ปีนี้ต้องเผชิญกับอารมณ์หวั่นไหวทั้งของตัวเองและคนอื่น เพื่อความหนักแน่นก็ต้องไปไหว้พระอจนะ วัดศรีชุม จ.สุโขทัย เพราะพระอจนะ แปลว่ามั่นคง ไม่ไหวติง ให้ใจหนักแน่น ราศีพิจิก ให้ไปกราบหลวงพ่อคง วัดบางกะพ้อม อัมพวา จ.สมุทรสงคราม ให้ชีวิตมั่นคง ยืนยาว เพราะต้องระวังสุขภาพ เสร็จแล้วไปอัญเชิญหนุมานอุ้มดวงมาเก็บไว้ที่บ้านก็จะมีแต่ความโชคดี สุดท้าย ราศีธนู ปีนี้ต้องระวังเป็นพิเศษ เพราะดาวเสาร์ย้ายเข้าราศีธนูตรงๆ ต้องระวังเรื่องเดินทางและคนคิดร้าย ว่าร้าย ไปกราบขอพรพระนอน วัดโพธิ์ กรุงเทพฯ พระนอนคือปางโปรดอสุรินทราหู ให้คนคิดร้ายกลับใจมารัก ชื่นชม นิยมตัวเรา

พร้อมกันนี้ อ.คฑา เสริมว่าที่ต้องไปตามสถานที่ต่างๆ นั้นเนื่องจากเป็นการดูดวงดาวแต่ละดวงแล้ววิเคราะห์ว่าแต่ละราศีควรไปกราบขอพรที่ไหน เป็นทิศมงคลของแต่ละราศี  โดยทริปแรกที่จะชวนไปรับพรคือจังหวัดนครพนม ไปขอพรองค์พญาศรีสัตตนาคราช และไหว้พระธาตุพนมประจำวันเกิด เดินทางระหว่างวันที่ 29-30 มิถุนายนนี้ สนใจสำรองที่นั่งได้ตั้งแต่วันที่ 15 มิถุนายน ทาง www.mcardshop.com สอบถามเพิ่มเติม M Card Call Center 0-2789-5555 หรือ 1672 เบอร์เดียวเที่ยวทั่วไทย