"ยอดแสนไกล แฟร์เท็กซ์"กับโอกาสครั้งใหม่ในวันซูเปอร์ซีรีส์

"ยอดแสนไกล แฟร์เท็กซ์"กับโอกาสครั้งใหม่ในวันซูเปอร์ซีรีส์

หลังจากได้รับการยอมรับว่าเป็นองค์กรที่บุกเบิกศิลปะการป้องกันตัวในภูมิภาคเอเชีย ONE Championship ก็ได้ต้อนรับอีกหนึ่งยอดนักกีฬา

ผู้ที่ได้ชื่อว่าเป็นสุดยอดของโลกแห่งวงการมวยไทย นั่นก็คือ ยอดแสนไกล แฟร์เท็กซ์ ซึ่งจะได้เปิดตัวครั้งแรกบนสังเวียน ในวันที่ 18 พฤษภาคมนี้ ในศึก ONE: UNSTOPPABLE DREAMS ที่ประเทศสิงคโปร์ ซึ่งเป็นส่วนหนึ่งของรายการ ONE Super Series

สุดยอดมวยไทยวัย 32 ปี จากจังหวัดหนองบัวลำภู ประเทศไทย จะพบกับคู่แข่งอย่าง Chris "The African Warrior" Ngimbi ชาวคองโก-เนเธอร์แลนด์ ในกติกาคิกบ็อกซิ่ง กำหนดชก 3 ยก

สำหรับ ยอดแสนไกล มีฉายาว่า "The Boxing Computer" จากเทคนิคการชกที่แพรวพราว เขามาพร้อมดีกรีแชมป์มากมายบนเส้นทางอาชีพ ยกตัวอย่างเช่น แชมป์โลกมวยไทยรุ่นเวลเตอร์เวตของ WBC และแชมป์โลกของเวทีลุมพินี โดย ยอดแสนไกล เชื่อว่าการได้เข้าร่วมศึก ONE Super Series จะเป็นการเปิดตำนานบทใหม่ในอาชีพคิกบ็อกซิ่งของเขา

"ผมอยู่ในวงการมานานแล้ว แต่ยังต้องการจุดประกายให้ตัวเองกลับสู่แถวหน้าอีกครั้ง ผมคิดว่านี่เป็นเส้นทางที่ถูกต้องสำหรับผม การต่อสู้มันอยู่ในสายเลือด ผมยังหิวกระหายในการพบคู่แข่งที่ดีที่สุด และเห็นว่า ONE Super Series คือเวทีที่เหมาะสม" ยอดแสนไกลกล่าว

ก่อนหน้านี้ ยอดแสนไกลได้ประกาศแขวนนวมเมื่อช่วงกลางปี 2017 แต่อย่างไรก็ดี เมื่อเดือนกุมภาพันธ์ที่ผ่านมา เขาตัดสินใจกลับมาชกอีกครั้ง ก่อนเอาชนะคะแนน Enriko Kehl ที่เสิ่นเจิ้น ประเทศจีน

"ผมห่างจากเวทีไม่ได้นาน ผมยังอยากชกอยู่ตลอด นั่นทำให้ผมรู้สึกยินดีมากที่ได้กลับมาขึ้นสังเวียนอีกครั้งเมื่อต้นปีที่ผ่านมา ซึ่งนั่นถือเป็นการเตรียมตัวเพื่อ ONE Super Series ของตัวเองด้วย มันคือโอกาสที่ยอดเยี่ยม" เขาอธิบาย

สำหรับยอดแสนไกลมีประสบการณ์ขึ้นเวทีกว่า 250 ครั้ง และเป็นฝ่ายชนะเกือบ 200 ครั้ง ซึ่งเขาเน้นย้ำว่าตัวเองยังสามารถทำอะไรได้อีกเยอะ เพื่อพิสูจน์ให้เห็นว่าคือสุดยอดคิกบ็อกเซอร์ตัวจริง

"ผมยังคงฝึกซ้อมทุกวัน คนก็พูดกันว่าผมคงหมดยุคแล้วในวงการนี้ แต่สำหรับผมมันไม่ใช่ ยิ่งเมื่อ ONE Championship เปิดประตูให้โอกาสผมได้แสดงฝีมือบนเวทีระดับโลก นั่นหมายความว่าผมยังเจ๋งพอ" ยอดแสนไกลกล่าวเสริม

ยอดมวยซ้ายสายบู๊ ขึ้นชื่อลือชาเรื่องการเตะที่รุนแรงและพลังหมัดที่แม่นยำ ยอดแสนไกลให้คำมั่นสัญญากับผู้ชมว่า ในไฟต์เปิดตัวของเขากับ ONE Super Series นี้ จะทำสุดความสามารถให้สมกับที่ได้รับการยกย่อง

ด้าน Ngimbi คู่แข่งของยอดแสนไกล เป็นชาวคองโก มาจากเมืองไอนด์โฮเฟ่น ประเทศเนเธอร์แลนด์ ขึ้นสังเวียนมาแล้วร่วม 70 ไฟต์ และมีดีกรีระดับนานาชาติยาวเป็นหางว่าวเลยทีเดียว

"คนทั้งโลกจะได้เห็น ผมมีคู่แข่งที่เก่งมากๆอยู่ตรงหน้า แต่กลับไม่รู้สึกกระวนกระวายใจเลย ไฟต์นี้มันจะสนุกอย่างแน่นอน" ยอดแสนไกลกล่าว

สำหรับ ยอดแสนไกลได้รับการยอมรับว่าเป็นหนึ่งในคิกบ็อกเซอร์ที่เก่งสุดของโลก ซึ่งเขามีความยินดีเป็นอย่างยิ่งกับการเปิดตัวใน ONE Super Series ที่จะมีขึ้นที่สิงคโปร์ เนื่องจากย้อนไปเมื่อปี 2008 ยอดแสนไกลเป็นที่รู้จักในระดับนานาชาติ เมื่อเขาได้รับรางวัล "The Contender Asia" โดยชนะ John Wayne Parr คู่แข่งจากออสเตรเลียในรอบชิงชนะเลิศ

"สิงคโปร์เป็นจุดเริ่มต้นทั้งหมด คือจุดเริ่มต้นของสิ่งที่พิเศษ และพูดทุกอย่างแทนผม สำหรับผมสิงคโปร์จะเป็นที่รักตลอดไปในแบบนั้น" ยอดฝีมือชาวไทยย้อนอดีต

สำหรับการที่ยอดแสนไกลจะพบกับ Ngimbi ถือเป็นอีกหนึ่งไฟต์สำคัญที่สุดในอาชีพของเขา เพราะผลการแข่งขันจะนำเจ้าตัวกลับไปมีชื่ออีกครั้งบนโลกของคิกบ็อกซิ่ง

"ผมต้องการชัยชนะ ไฟต์นี้อาจทำให้ผมกลับขึ้นไปอยู่แถวหน้าอีกครั้ง หากน็อกได้ยิ่งดี เพราะเขาคือคู่แข่งที่ไม่ธรรมดาเลย แล้ว 18 พ.ค.นี้ คุณจะได้เป็นสักขีพยานว่ามีอะไรเกิดขึ้น" ยอดแสนไกลทิ้งท้าย

ท่านสามารถรับชมการถ่ายทอดสดได้ทางไทยรัฐทีวีช่อง 32 ในวันที่ 18 พฤษภาคมนี้ ตั้งแต่เวลา 22.10 น. - 00.10 น.