'ประวิตร' กำชับ 'ผู้ว่าฯบุรีรัมย์' ดูแลปชช.แก้ปัญหาสินค้าเกษตร

'ประวิตร' กำชับ 'ผู้ว่าฯบุรีรัมย์' ดูแลปชช.แก้ปัญหาสินค้าเกษตร

"ประวิตร"กำชับ "ผู้ว่าฯบุรีรัมย์-กองกำลังสุรนารี" ดูแลปชช.แก้ปัญหาสินค้าเกษตร เร่งรัด แก้ข้อร้องเรียนผ่านศูนย์ดำรงธรรมทำความเข้าใจการเทิดทูนสถาบัน

เมื่อวันที่ 7 พ.ค.61 ที่ศาลากลางจังหวัดบุรีรัมย์ พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรีและรมว.กลาโหม พร้อมด้วย พล.อ.ชัยชาญ ช้างมงคล รมช.กลาโหม พล.ต.อ.จักรทิพย์ ชัยจินดา ผบ.ตร.เดินทางมารับฟังสรุปผลการดำเนินงานและปัญหาข้อขัดข้องในจังหวัดบุรีรัมย์

โดยนายอนุสรณ์ แก้วกังวาล ผู้ว่าฯ จ.บุรีรัมย์ หัวหน้าส่วนราชการ รัฐวิสาหกิจ ได้รายงานผลการดำเนินงานของจังหวัด อาทิ การพัฒนาโครงสร้างพื้นฐาน การก่อสร้างถนน ปรับปรุงสนามบินเพื่อรองรับการเดินทางเพื่อการท่องเที่ยว และการรับชมกีฬาฯ ด้านรองผบช.กองกำลังสุรนารี รายงานสถานการณ์ด้านความมั่นคง ความคืบหน้าการป้องกันแนวชายแดน มีการจัดระเบียบจุดผ่านแดน และยกระดับจุดผ่อนปรนเพื่อการค้าเพื่อจุดผ่านแดนถาวร ซึ่งอยู่ระหว่างการพิจารณาของสภาความมั่นคงแห่งชาติ(สมช.)ขณะที่สถานการณ์ความเคลื่อนไหวทางการเมืองในการเรียกร้องให้รัฐบาลช่วยเหลือในเรื่องต่าง ๆ ได้เฝ้าติดตามความเคลื่อนไหวต่อเนื่อง

พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า ขอให้ทุกหน่วยทำงานให้กับประชาชนให้ได้รับความปลอดภัยในชีวิตและทรัพย์สิน รวมทั้งแก้ปัญหาสินค้าเกษตรและราคาข้าว โดยจังหวัดต้องเร่งรัดติดตามและบูรณาการการขับเคลื่อนงานตามนโยบายของรัฐบาลและข้อสั่งการของนายกรัฐมนตรี ยุทธศาสตร์ 20 ปี ไทยแลนด์ 4.0 ให้เป็นรูปธรรมพร้อมกับกำหนดแผนงานโดยเร็ว

นอกจากนั้นให้เร่งเร่งรัดการเบิกจ่ายงบประมาณให้เกิดประสิทธิภาพตามที่ครม.เห็นชอบ เพื่อกระตุ้นเศรษฐกิจ และส่งเสริมแหล่งท่องเที่ยวเชิงอนุรักษ์ ส่งเสริมการเกษตรบนหลักเทคโนโลยีที่เหมาะสม และต้องเร่งรัดแก้ปัญหาข้อร้องเรียนของประชาชนผ่านศูนย์ดำรงธรรม ให้ได้ผลโดยเร็ว ที่สำคัญให้ความสำคัญกับปัญหาทั้งการบุกรุกพื้นที่สาธารณะ การเตรียมรับภัยแล้ง ป้องกันอุทกภัยและภัยพิบัติทางถนน การแก้ปัญหาแรงงานต่างด้าว ปัญหาด้านทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม

ขณะที่กองกำลังสุรนารีต้องทำงานให้เข้มแข็ง ดูแลความปลอดภัยให้ประชาชน ใช้การเจรจาทุกระดับเพื่อแก้ปัญหาชายแดนให้เกิดความร่วมมือกัน แก้ปัญหายาเสพติดตามแนวชายแดน แรงงานผิดกฎหมายและต่างด้าวหลบหนีเข้าเมือง ต้องบูรณาการกับหน่วยงานที่เกี่ยวข้องโดยใช้กลไกประชารัฐ ให้ประชาชนและเอกชนร่วมมือแก้ปัญหาอย่างยั่งยืน ขณะที่หน่วยบัญชาการทหารพัฒนา ต้องปรับปรุงโครงสร้างพื้นฐานเพื่ออำนวยความสะดวกให้กับประชาชนพร้อมทำความเข้าใจเรื่องการเทิดทูนสถาบันพระมหากษัตริย์ ซึ่งเป็นสถาบันหลักของชาติ