"เวนเกอร์"กล่าวอำลาแฟนปืนสุดซึ้ง (คลิป)

"เวนเกอร์"กล่าวอำลาแฟนปืนสุดซึ้ง (คลิป)

อาร์แซน เวนเกอร์ กุนซือ อาร์เซนอล กล่าวอำลาแฟนบอล "เดอะ กันเนอร์ส" ด้วยข้อความสุดซึ้ง หลังคุมทีมลงเล่นในบ้านเป็นเกมสุดท้ายด้วยการเอาชนะ เบิร์นลีย์ 5-0

      สำหรับเกมดังกล่าวเมื่อวันอาทิตย์ที่ผ่านมา (6 พ.ค.) เทรนเนอร์ชาวฝรั่งเศสทำหน้าที่คุมทีม "ปืนใหญ่" เป็นเกมสุดท้ายในบ้าน ก่อนจะอำลาตำแหน่งผู้จัดการทีมหลังจบฤดูกาลนี้ ซึ่งผลปรากฏว่าเจ้าตัวก็พาทีมถล่ม "เดอะ คลาเรตส์" ขาดลอย 5-0 พร้อมช่วยทีมรักษาอันดับ 6 ในซีซั่นนี้เอาไว้ได้อย่างแน่นอนแล้วด้วยการมี 60 แต้มจาก 36 นัด

     หลังจบการแข่งขันเฮดโค้ชวัย 68 ปี ได้กล่าวอำลาแฟนบอลในสนามเอมิเรสต์ สเตเดียม เป็นครั้งสุดท้ายด้วยข้อความว่า "ขอบคุณแฟนบอลทุกคนที่อยู่กับผมมาเป็นเวลานาน ซึ่งผมรู้ว่ามันไม่ง่ายเลย เช่นเดียวกับการตัดสินใจอำลาทีมของผม แต่มันก็เป็นวิถีทางของชีวิต ถึงกระนั้นผมของฝากให้พวกคุณสนับสนุนนักเตะต่อไป เพราะทีมนี้เป็นทีมที่มีคุณภาพ และพวกเขาสมควรได้รับเสียงเชียร์"

      นอกจากนั้น เวนเกอร์ ยังฝากข้อความไปถึง เซอร์ อเล็ก เฟอร์กูสัน อดีตบรมกุนซือของ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ที่เข้ารับการผ่าตัดจากภาวะเลือดไหลในสมองด้วยว่า "ผมเจอเขาที่สนามเมื่อสัปดาห์ก่อน ซึ่งเขาดูมีความสุข และสุขภาพแข็งแรงดี แต่ทุกอย่างก็เกิดขึ้นได้เสมอ ดังนั้นผมขอให้เขาดีขึ้นในเร็ววันนี้ "

ขอบคุณคลิปจาก : Arsenal