"บาร์ซา"ปะทะ"มาดริด"ศึกเอลกลาซิโก

"บาร์ซา"ปะทะ"มาดริด"ศึกเอลกลาซิโก

บาร์เซโลนา ใส่ ลิโอเนล เมสซี เป็นตัวจริงในการทำศึกแห่งศักดิ์ศรี "เอล กลาซิโก" ครั้งที่ 176 ในลีกกับ เรอัล มาดริด ที่วาง คริสเตียโน่ โรนัลโด เป็นตัวความหวัง

     การแข่งขันฟุตบอลลาลีกา สเปน วันนี้ (6 พ.ค.) คู่ไฮไลท์ บาร์เซโลนา ทีมแชมป์ลีกในซีซั่นนี้ จะเปิดสนาม คัมป์ นู รับการมาเยือนของ เรอัล มาดริด ทีมอันดับ 3 ในเวลา 01.45 น

     ความพร้อมล่าสุดของทั้ง 2 ทีมเริ่มที่เจ้าบ้านของผู้จัดการทีม เอร์เนสโต้ บัลเบร์เด ไม่มีปัญหานักเตะบาดเจ็บ หรือติดโทษแบน ทำให้เกมนี้จะจัดผู้เล่นได้เต็มสูบหลังเพิ่งฉลองแชมป์ ลาลีกา ฤดูกาลนี้ไปเมื่ออาทิตย์ก่อนเพื่อทำสถิติไม่แพ้ใครในลีกฤดูกาลนี้ให้ได้

     การจัดทีมมี เคราร์ด ปีเก คุมแดนหลัง  เซร์คิโอ บุสเก็ตส์ และอันเดรส อีเนียสตา ประสานงานในแดนกลาง ส่วนคู่หน้าใช้ หลุยส์ ซัวเรซ กับ ลิโอเนล เมสซี ที่กดไปแล้ว 32 ประตูจาก 33 นัด

    ด้านทีมเยือนของเฮดโค้ช ซีเนดีน ซีดาน จะไม่มีการตั้งแถวเกียรติยศก่อนเกมเพื่อฉลองแชมป์ให้กับ บาร์เซโลนา เพราะบาร์ซาเองก็ไม่ทำให้ตอน เอล กลาสิโก นัดที่แล้ว หลังคว้าแชมป์ฟีฟ่า คลับ เวิลด์ คัพ  

    โดยเกมนี้จะไม่มี ดานี การ์บาฆาล, ราฟาแอล วาราน และอิสโก ทำให้ต้องมีการปรับทัพด้วยการส่ง นาโช่ เฟร์นานเดซ จะลงมายืนเซนเตอร์ฮาล์ฟ และถอน ลูคัส บาซเกวซไปเป็นแบ็คขวา

    ส่วนตัวหลักคนอื่นๆยังพร้อมลงสนามอย่างครบครัน ทั้ง ลูก้า โมดริช, มาร์โก อเซนซิโอ, โทนี่ โครส, คาริม เบนเซมา และคริสเตียโน่ โรนัลโด

     สำหรับการเจอกันของทั้ง 2 ทีมในฟุตบอลาลีกา เรอัล มาดริด เป็นฝ่ายเอาชนะได้ 72 เกม และบาร์เซโลนา เอาชนะได้ 70 เกม