สั่งผกก.สน.ทองหล่อทำหนังสือชี้เเจง ปมทลายผับฉาวในท้องที่

สั่งผกก.สน.ทองหล่อทำหนังสือชี้เเจง ปมทลายผับฉาวในท้องที่

"ชาญเทพ" สั่งผกก.สน.ทองหล่อทำหนังสือชี้เเจง ปมตร.ทท.บุกจับนักเที่ยวมั่วสุมยาเสพติดผับดัง พบ 44 รายฉี่ม่วงจ่อส่งศาลวันจันทร์นี้

จากกรณีตำรวจ บช.ทท.และตำรวจ สน.ทองหล่อ เข้าตรวจสอบสถานบันเทิง Ripper House เลขที่ 112 ซอยสุขุมวิท 23 ถนนสุขุมวิท เขตวัฒนา รวบนักเที่ยวที่ตรวจพบปัสสาวะสีม่วง 44 คน มาที่สน.ทองหล่อ เมื่อเช้ามืดที่ผ่านมา

ล่าสุด เมื่อวันที่ 5 พ.ค. ที่สน.ทองหล่อ ผู้สื่อข่าวรายงานว่าตลอดช่วงเช้าที่ผ่านมาตำรวจได้นำตัวทั้ง 44 คนที่ตรวจพบว่ามีปัสสาวะสีม่วง ไปยังโรงพยาบาลคลองตันเพื่อตรวจโดยละเอียด ก่อนคัดแยกว่าใครมีสารเสพติดในร่างกาย พบว่ามี 31 คนที่ผลตรวจปรากฏว่ามีสารเสพติดจึงแจ้งข้อหาเสพยาเสพติด นอกจากนี้มีอีก 1 คน ที่ถูกแจ้งข้อหาครอบครองยาเสพติดให้โทษประเภท2 (โคเคน) ไว้ในครอบครองโดยผิดกฎหมาย จึงควบคุมตัวผู้ต้องหาทั้ง 32 คนไว้ในห้องขัง ก่อนจะนำส่งศาลแขวงพระนครใต้ในวันจันทร์นี้(7พ.ค.) ขณะที่นักเที่ยวอีก 12 คนที่ไม่พบสารเสพติด ตำรวจได้ปล่อยตัวกลับ ทั้งนี้บรรยากาศที่สถานีตำรวจมีบรรดาญาตินักเที่ยวเดินทางมาเยี่ยมกันอย่างเนืองแน่น

ขณะที่นายศุภชัย กิตติภูมิอนันต์ อายุ 50 ปี ที่รับเป็นผู้จัดการร้านดังกล่าว เบื้องต้นตำรวจแจ้งข้อหาจำหน่ายสุราโดยไม่ได้รับอนุญาต และเปิดสถานประกอบการโดยไม่มีใบอนุญาต ก่อนจะได้รับประกันตัวไปตั้งแต่เมื่อคืนที่ผ่านมา ซึ่งจะมีการเรียกมาสอบสวนเพิ่มเติม เพื่อขยายผลหาเจ้าของกิจการตัวจริงต่อไป

ด้านพล.ต.ท.ชาญเทพ เสสะเวช ผบช.น. กล่าวว่า เบื้องต้นได้รับรายงานกรณีดังกล่าวแล้ว โดยจากการตรวจสอบพบว่าผับแห่งนี้ มีชื่อเก่าว่า “นาซีซัส” ซึ่งเคยถูกสั่งปิด และแจ้งข้อหาผิดคำสั่งคสช.ไปแล้ว เมื่อปลายปี2561 หลังพบว่าเปิดสถานบันเทิงเกินเวลา หนำซ้ำเปิดให้เด็กอายุต่ำกว่า 20 ปีเข้าใช้บริการ และพบว่ามีการมั่วสุมเสพยาเสพติด ซึ่งตามคำสั่งต้องปิดสถานบริการเป็นเวลา 5 ปี แต่กลับมาลักลอบเปิดประกอบการอีก ในชื่อใหม่ ซึ่งกรณีนี้จะต้องตั้งคณะกรรมการตรวจสอบข้อเท็จจริงว่า สน.ทองหล่อ เจ้าของพื้นที่ รู้เห็นการกระทำดังกล่าวหรือไม่ หรือเป็นการปล่อยปละละเลยหรือไม่

ทั้งนี้ได้สั่งการให้ พ.ต.อ.ขจรพงศ์ จิตต์ภาคภูมิ ผกก.สน.ทองหล่อ ทำหนังสือชี้แจงกรณีดังกล่าว รวมถึงต้องชี้แจงว่าเหตุใดจึงมีหลายหน่วยงานเข้าร่วมจับจำนวนมากด้วย ยืนยันยังอยู่ระหว่างการตรวจสอบ ยังไม่มีคำสั่งย้ายตำรวจนายใดออกนอกพื้นที่