โจรลอบยิงคนหาของป่าตาย 1 รอด 1 ที่ระแงะ

โจรลอบยิงคนหาของป่าตาย 1 รอด 1 ที่ระแงะ

คนร้ายใช้อาวุธปืนสงครามเอ็ม 16 ดักซุ่มยิงคนหาของป่าเสียชีวิต 1 คน บาดเจ็บ 1 คน ในพื้นที่ อ.ระแงะ จ.นราธิวาส

เมื่อเวลา 10.05 น.วันที่ 5 พ.ค.61 พ.ต.ท.วรวรรธน์ จันทร์คูเมือง สารวัตรสอบสวน สภ.ระแงะ จ.นราธิวาส รับแจ้งมีเหตุคนถูกยิงเสียชีวิตบนถนนในหมู่บ้านบือแจง ม.4 ต.บองอ จึงพร้อมด้วย พ.ต.อ.สุรพงษ์ ชาติสุทธิ์ ผกก.สภ.ระแงะ เจ้าหน้าที่กองพิสูจน์หลักฐาน จ.นราธิวาส และกำลังเจ้าหน้าที่ทหาร ตำรวจจำนวนหนึ่ง เดินทางไปตรวจสอบที่เกิดเหตุ พบรถ จยย.ซูซูกิ รุ่นคริสตัล สีน้ำเงิน ทะเบียน ฌ 0308 นราธิวาส ล้มตะแคงอยู่กลางถนน มีศพนายถนอม อายุ 42 ปี นอนเสียชีวิตอยู่ริมถนน ถูกยิงด้วยอาวุธปืนลูกซองที่บริเวณศีรษะและลำตัว จำนวน 2 นัด โดยในที่เกิดเหตุเจ้าหน้าที่พบปลอกกระสุนปืนสงครามเอ็ม 16 ตกอยู่บนถนน จำนวน 3 ปลอก และปลอกกระสุนปืนลูกซอง จำนวน 2 ปลอก พร้อมด้วยค่าง 1 ตัว ที่ใส่ไว้ในกระสอบปุ๋ย เจ้าหน้าที่จึงได้เก็บรวบรวมไว้เป็นหลักฐาน ก่อนที่จะนำศพผู้เสียชีวิตส่งโรงพยาบาลระแงะ เพื่อให้แพทย์ทำการชันสูตรพลิกศพอย่างละเอียดอีกครั้ง

จากการสอบสวนนายจรัญ อายุ 43 ปี ให้การกับเจ้าหน้าที่ว่า ก่อนเกิดเหตุตนเองขี่รถจักรยานยนต์โดยมีนายถนอม ผู้เสียชีวิตนั่งซ้อนท้าย เพื่อเดินทางไปล่าสัตว์ป่าที่เชิงเขาหลังหมู่บ้านจุดเกิดเหตุ เมื่อได้สัตว์ป่าจึงได้ขี่รถจักรยานยนต์กลับบ้านพัก โดยนายถนอม นั่งซ้อนท้าย เมื่อมาถึงที่เกิดเหตุ ซึ่งสองข้างทางเป็นป่ารกทึบ ได้มีคนร้ายจำนวน 2 คน ถืออาวุธปืนวิ่งออกมาจากป่าริมถนน โดย 2 คนร้ายได้ใช้อาวุธปืนลูกซองและอาวุธปืนสงครามเอ็ม 16 ยิงใส่พวกตนทั้งสองคนจำนวน 2 นัดซ้อน กระสุนปืนเฉี่ยวปลายคางของตน 1 นัด และไปถูกลำตัวของนายถนอม 1 นัด ทำให้รถเสียหลักตกไหล่ถนน ตนเองตั้งสติได้จึงรีบวิ่งหนีเข้าป่าเอาตัวรอด

จากนั้นคนร้ายได้ใช้อาวุธปืนสงครามเอ็ม 16 จ่อยิงซ้ำนายถนอม ที่ศีรษะอีก 1 นัด จนเสียชีวิต แล้วคนร้ายได้ช่วยกันลากรถ จยย.ของตนขึ้นจากไหล่ถนน นำมาจอดตะแคงไว้กลางถนน เพื่อที่จะใช้น้ำมันราดแล้วจุดไฟเผาซ้ำ แต่โชคดีที่ในช่วงดังกล่าวคนร้ายเห็นมีชาวบ้านกลุ่มหนึ่งขี่รถ จยย.กำลังจะผ่านมา คนร้ายจึงเปลี่ยนใจ หยิบอาวุธปืนลูกซองของนายถนอม และหยิบอาวุธปืนลูกกรดของตน รวม 2 กระบอก หลบหนีเข้าป่าไป หลังจากคนร้ายหลบหนีไปแล้ว ตนเองจึงออกมาจากป่าที่หลบซ่อนตัวไปยังจุดเกิดเหตุ พบว่ามีชาวบ้านกลุ่มหนึ่งยืนมุงดูศพนายถนอมอยู่ จึงแจ้งและประสานเจ้าหน้าที่เข้ามาตรวจสอบดังกล่าว

ส่วนเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น ทางเจ้าหน้าที่เชื่อว่า เป็นฝีมือการกระทำของกลุ่มผู้ไม่หวังดี เนื่องจากก่อนหน้านี้เมื่อวันที่ 8 กันยายน 2547 ที่ผ่านมา นายถนอม ผู้เสียชีวิต เคยถูกคนร้ายดักซุ่มยิงได้รับบาดเจ็บมาแล้ว 1 ครั้ง ขณะขี่รถจักรยานยนต์กลับจากหาของป่าเช่นกัน